Khuyến mãi Khuyến mãi

5 lý do cho thấy vì sao iOS là hệ điều hành "vạn người mê", Android cũng không sánh được

Minh Hoàng Mobile
CN 16/09/2018

Với rất nhiều tính năng tiện lợi giúp hoàn thiện trải nghiệm người dùng, chẳng trách iOS lại là một trong những hệ điều hành phổ biến nhất thế giới hiện nay.

mua iphone xs max hải phòng

Apple hiện đang là cái tên hot nhất trên thị trường công nghệ hiện nay nhờ “độ sang chảnh” trong từng sản phẩm, chất lượng hoàn hảo miễn chê và đặc biệt là cột mốc giá trị 1.000 tỷ USD đầy ấn tượng mà hãng đạt được vào đầu tháng 8 vừa rồi.

Xem thêm: Lý do iPhone X chết yểu sau chưa đầy 1 năm ra mắt

Thế nhưng, một trong những lý do lớn nhất khiến không ít người dùng lựa chọn nhà Táo chính là hệ điều hành iOS với những trải nghiệm mà không một đối thủ nào, bao gồm cả Android, có được.

1. Khả năng tùy chỉnh linh hoạt và đa dạng

Các hãng Android luôn tự hào rằng hệ điều hành của họ có thể cho phép người dùng tùy ý thay đổi giao diện theo nhu cầu cá nhân - 1 điều mà các dòng iPhone, hay chính xác hơn là các phiên bản iOS đời đầu, chưa thể làm được. Chính vì lẽ đó mà jailbreak mới trở nên phổ biến nhằm giúp chúng ta “bẻ khóa” được các ứng dụng cũng như tính năng mở rộng, không được Apple cấp phép.

5 lý do cho thấy vì sao iOS là hệ điều hành vạn người mê, Android cũng không sánh được - Ảnh 1.

Không cần phải jailbreak, iOS giờ đây cũng đã cho phép chúng ta tùy chỉnh giao diện đa dạng và dễ dàng hơn rất nhiều.

Thế nhưng, đó đã là quá khứ rồi, iOS hiện nay đã thay đổi rất nhiều khiến cho khái niệm jailbreak cũng dần trở nên mờ nhạt. Cứ mỗi phiên bản iOS mới được tung ra, Apple lại mang đến rất nhiều tính năng tốt hơn, đa dạng hơn để chúng ta có thể thoải mái điều khiển cũng như tùy chỉnh thiết bị của mình. Ngay cả nhà tiên phong trong phong trào jailbreak Nicholas Allegra cũng phải thừa nhận: “Tôi cảm thấy ở thời điểm hiện tại, jailbreak đã chết rồi”. Giờ đây, iOS đã cho phép bạn thay đổi ảnh nền, màn hình khóa, bàn phím, trung tâm điều khiển cùng rất nhiều giao diện khác theo sở thích cá nhân.

2. Chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị iOS một cách dễ dàng

Khả năng chia sẻ mọi thứ giữa các thiết bị của Apple cũng như với các smartphone khác là một điểm rất mạnh trên iOS. Từ hình ảnh, game cho đến vị trí của bạn đều có thể được chia sẻ từ iPhone mà chẳng gặp bất cứ khó khăn nào.

5 lý do cho thấy vì sao iOS là hệ điều hành vạn người mê, Android cũng không sánh được - Ảnh 2.

Các thiết bị iOS có thể chia sẻ dữ liệu với nhau chỉ trong nháy mắt.

Ngoài ra, bạn còn có thể trao đổi dữ liệu giữa iPhone với những thiết bị khác của Apple như iPad, Mac hay Apple TV để mang đến sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. Ví dụ, khi bật tính năng Photo Stream lên (Settings > iCloud > Photos), bạn sẽ được phép truy cập vào kho ảnh của mình từ mọi thiết bị khác nhau, bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu. Và đừng quên những tính năng như AirDrop, AirPlay cực tiện lợi nữa nhé.

3. Thao tác đơn giản, dễ học, người lớn tuổi cũng có thể dùng được

Không phải ngẫu nhiên mà iPhone lại sở hữu lượng người dùng cực “khủng” như hiện nay, đủ sức để 1 mình chống lại đội quân Android “rất đông và hung hãn”. Những chức năng cơ bản, thao tác sử dụng iOS đều rất đơn giản, dễ học giúp chúng ta có thể sử dụng thành thạo chỉ sau 1 thời gian ngắn tìm hiểu.

5 lý do cho thấy vì sao iOS là hệ điều hành vạn người mê, Android cũng không sánh được - Ảnh 3.

iphone xs hai phong

Ngay cả iPhone X, chiếc iPhone đầu tiên loại bỏ nút Home quen thuộc, cũng không thể làm khó người dùng trong quá trình sử dụng.

Những người đã sử dụng iPhone lâu năm thậm chí còn có thể khám phá ra rất nhiều mẹo sử dụng độc đáo, giúp trải nghiệm người dùng nhanh hơn, mượt hơn và tiện lợi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, ai cũng có thể dễ dàng học cách sử dụng những tính năng tốt nhất trên iOS, dù là được hướng dẫn hay tự mày mò.

4. Hiệu ứng động vui nhộn và độc đáo

Các hiệu ứng luôn là thứ gia vị không thể thiếu để giúp cuộc trò chuyện trở nên vui vẻ, gần gũi hơn. Và Apple cũng như iOS hiểu rất rõ điều này. Với phiên bản iOS 11, khi bạn sử dụng Force Touch, bấm và giữ vào một tin nhắn nào đó, sẽ hiện ra lựa chọn cho phép bạn gửi tin nhắn dưới hiệu ứng bong bóng ngập tràn như thế này đây.

5 lý do cho thấy vì sao iOS là hệ điều hành vạn người mê, Android cũng không sánh được - Ảnh 4.

iOS còn mang đến rất nhiều hiệu ứng độc đáo để người dùng tha hồ sử dụng.

Với iOS 12 chuẩn bị ra mắt vào ngày 17/9 tới đây, Apple còn mang đến một hiệu ứng mới cực độc đáo có tên Memoji, phiên bản nâng cấp của Animoji. Memoji sẽ giúp bạn tạo ra một avatar hoạt hình mô phỏng lại hình dáng cũng như nét mặt của chính bạn, không ai giống ai cả.

5. Khả năng tích hợp ứng dụng và dịch vụ tuyệt vời

Cái cách mà Apple tích hợp những dịch vụ và ứng dụng của hãng vào iOS thực sự là một trong những nguyên nhân hấp dẫn nhất để người dùng tìm đến hệ điều hành này. Một số ví dụ rõ ràng nhất có thể kể đến như khi bạn sử dụng iMessage thì chỉ cần bấm vào biểu tượng Application trên bàn phím (cạnh biểu tượng Camera) là sẽ dễ dàng truy cập được vào những tính năng tiện lợi khác như Apple Pay, GIF search, Digital Touch và Music.

5 lý do cho thấy vì sao iOS là hệ điều hành vạn người mê, Android cũng không sánh được - Ảnh 5.

Apple rất biết cách tích hợp ứng dụng, dịch vụ sao cho gọn và dễ sử dụng nhất.

Ngoài ra, sử dụng iPhone trong ô tô cũng trở nên an toàn và dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ những tính năng như CarPlay và Do Not Disturb While Driving (không làm phiền khi đang lái xe). Trong đó, CarPlay đang ngày càng trở nên phổ biến đến mức rất nhiều công ty đang tìm cách tích hợp tính năng này vào ứng dụng của mình, như Spotify, WhatsApp hay Pandora,...

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok