Khuyến mãi Khuyến mãi

Vì sao đồng hồ Apple Watch không thay đổi thiết kế như iPhone ?

Hoàng Minh
Th 2 02/11/2020


Được ra mắt vào năm 2014, đồng hồ thông minh Apple Watch đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường SmartWatch toàn cầu, nhanh chóng vươn lên vị trí số 1, thành công trong việc mang đến những trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng với những công nghệ và vật liệu tốt nhất

Khi Apple Watch ra mắt vào năm 2014, đã có nhiều ý kiến lo ngại cho sự thành công của thiết bị này, khi vào lúc đó, những hãng công nghệ android hay các tập đoàn về sức khỏe đã ra mắt nhiều loại vòng tay, đồng hồ thông minh giúp chiếm lĩnh thị trường. Mỗi sản phẩm lúc đó đều có ưu, nhược điểm riêng tuy nhiên mỗi hãng lại tự phát triển và vô tình cạnh tranh nhau trong hệ điều hành Android. Điều này mang tới những trở ngại nhất định để những người dùng phổ thông tiếp cận thị trường

Đồng hồ thông minh Apple Watch ra đời, mở đầu cho kỉ nguyên thiết bị phụ kiện nghe - nhìn của hãng và trên toàn thế giới. Có thể nói, sự kết hợp giữa vật liệu kim loại hoàn hảo, hệ điều hành iOS – Giao diện dễ sử dụng và kho ứng dùng độ sộ đã khiến cho sản phẩm này chiếm được cảm tình của người dùng. Hiện nay, doanh số của Apple Watch vượt qua cả ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ.

Mặc dù đem tới nhiều thành công, danh tiếng và đã trải qua khoảng 6 thế hệ với phiên bản hiện đại nhất bây giờ là mẫu Apple Watch Series 6 và một mẫu đồng hồ giá rẻ cũng được nhà sản xuất ra mắt vào năm nay, đó chính là mẫu Apple Watch SE. Tuy nhiên, tất cả các mẫu đều không có quá nhiều sự thay đổi trong thiết kế, phải chăng, Apple đã hết ý tưởng và quá tự tin vào thiết kế này ?

Theo như một số nhà phân tích, vào thời điểm hiện tại, không có lý do nào khiến cho Apple thay đổi thiết kế cho dòng SmartWatch danh tiếng của hãng vào thời điểm hiện tại.

Chúng ta có thể thấy rõ, các bản báo cáo doanh thu của Apple Watch Hải Phòng vẫn ổn định theo từ năm, mỗi sự thay đổi dù rất nhỏ vẫn mang lại sự thành công cho nhà sản xuất. Theo một báo cáo gần đây, doanh số 6 tháng đầu năm 2020, Apple Watch tăng 6% so với cùng kì năm ngoái bất chấp đại dịch và các vấn đề kính tế - chính trị phức tạp. Đặc biệt, mặc dù Apple không thay đổi thiết kế nhưng riêng việc tổng sản lượng bán ra của thiết bị này cũng lớn hơn nhiều tổng sản lượng của cả ngành công nghệ đồng hồ Thụy Sỹ là một bước thành công đáng khen ngợi. Hiện tại, Apple Watch đang chiếm 40% thị phần đổng hồ thông minh toàn thế giới.

Có số liệu cho rằng, đa số người mua Apple Watch đều là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của họ. Đồng nghĩa với việc họ không quá quan trọng thiết kế ra sau vì họ chưa từng sử hữu một sản phẩm smartwatch nào trước đây. Hơn nữa thiết kế của Apple rất hoàn hảo, dễ sử dụng, hình ảnh, kích thước tốt mang lại sự sang trọng và cao cấp, thanh lịch vì vậy, Apple Watch này rất thích hợp cho những người đầu tiên mua đồng hồ thông minh

Lý do nữa khiến cho nhà sản xuất quyết định không thay đổi thiết kế của mẫu đồng hồ Apple Watch quá nhiều, chính là độ nhận diện thiết bị khi được đeo ở tay người dùng. Với sự phổ biến và thành công vang dội, thiết kế đặc trưng hình vuông với các cạnh được bo tròn đẹp mắt đã trở thành một sự độc quyền, dễ nhận biết và đây là một sự quảng bá cho sản phẩm cao cấp này.

Về yếu tố kĩ thuật, Apple Watch với thiết kế không có quá nhiều sự thay đổi giúp cho nhà sản xuất dễ dàng kiểm soát được chuỗi cung ứng toàn cầu, các lập trình viên cũng dễ dàng làm mới ứng dụng, cập nhật những ứng dụng tốt nhất và đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Còn nếu Apple quyết định sau hai năm sẽ thay đổi thiết kế Apple một lần, các lập trình viên, kĩ sư sẽ phải rất vất vả để thiết kế lại và đảm bảo cho sự tương tác tốt nhất, mang đến cho người dùng những dịch vụ hoàn hảo nhất.

Trên đây là những lý do giải thích cho việc đồng hồ thông minh Apple Watch không có sự thay đổi quá nhiều trong suốt 6 năm qua. Vậy đến khi nào Apple mới thay đổi thiết kế trên mẫu đồng hồ này ?

Mua đồng hồ Apple Watch Hải Phòng

Là một mẫu sản phẩm đồng hồ thông minh đẹp, sang trọng và hiện đại nhất hiện nay. Apple Watch luôn mang tới cho người dùng những sự lựa chọn tốt nhất và thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm tới sản phẩm. Người dùng quan tâm có thể liên hệ ngay đến các cửa hàng Minh Hoàng Mobile để được tư vấn tốt nhất, mang tới cho quý khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo nhất


iPhone 12 Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone tại Hải Phòng giá rẻ

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok