Khuyến mãi Khuyến mãi

Vì sao iPad không thể thay thế Laptop, cùng tìm hiểu ngay

Hoàng Minh
Th 2 22/03/2021


iPad là một sản phẩm công nghệ do tập đoàn Apple phát triển, sau nhiều ra mắt, phát triển – iPad giờ đây là một sản phẩm cao cấp hàng đầu, có doanh số tốt nhất trên thị trường máy tính bảng thế giới. Sản phẩm sở hữu giao diện đẹp, thiết kế đỉnh cao, con chip mạnh mẽ và có rất nhiều phiên bản khác nhau cho người dùng lựa chọn tùy thuộc vào khả năng của bản thân.

Mặc dù sự phát triển của máy tính bảng nói chung và mẫu sản phẩm iPad nói riêng cực kỳ thành công và được nhiều người dùng yêu thích. Tuy nhiên, đến nay máy tính bảng vẫn chưa thể thay thế Laptop trong cuộc sống, vì sao vậy ? Hãy cùng Minh Hoàng Mobile tìm hiểu ngay

MUA IPAD AIR 2020 GIÁ NHẤT TẠI ĐÂY

Về giá bán, iPad Air 2020 dễ tiếp cận hơn so với các phiên bản Pro, trong khi chúng lại có thiết kế và tính năng hiện đại hơn so với iPad truyền thống. Nếu chỉ dùng các tác vụ duyệt web cơ bản, đọc sách, xem phim hay lướt mạng xã hội, iPad Air 2020 có thể thay thế máy tính phục vụ nhu cầu học tập của sinh viên và làm việc của người dùng.

Bất kể Apple có trang bị cổng kết nối USB Type-C hay khả năng tương thích với bàn phím Magic Keyboard tích hợp bàn rê, iPad Air 2020 vẫn không thể trở thành một chiếc laptop thực thụ tương tự như các mẫu iPad khác.

Nguyên nhân đến từ giới hạn phần cứng lẫn phần mềm, iPad Air 2020 nói riêng và các máy iPad nói chung đều không thể xử lý nhiều tác vụ chuyên nghiệp như trên các máy tính Mac và Windows.

Trải nghiệm duyệt web trên iPad chưa được tối ưu hóa

Trên iPad, trải nghiệm duyệt web bằng trình duyệt Chrome của Google không tốt bằng Safari do Apple thiết kế. Việc Safari tương thích tốt với iPad là điều không thể bàn cãi bởi Apple luôn tối ưu hóa tốt các sản phẩm thuộc hệ sinh thái của mình. Safari có thể mở nhiều trang web ở chế độ máy tính để bàn mà không gặp bất kỳ trục trặc nào, từ đó mang đến trải nghiệm duyệt web cho người dùng không khác gì laptop thực thụ.

Trong khi đó, Google Chrome trên iPad lại tỏ ra "chậm chạp" vì không thể hiển thị nội dung các website nặng ở chế độ máy tính bàn một cách chuẩn xác. Tiêu biểu là Facebook, Chrome thường xuyên có hiện tượng giật lag và không duy trì được tùy chọn hiển thị giao diện máy tính để bàn trong thời gian dài.

MUA IPAD GEN 8 (2020)GIÁ RẺ TẠI ĐÂY

Đối với các hệ thống quản lý nội dung (CMS) và dịch vụ dựa trên nền web mà nhiều công ty đang sử dụng, iPad sẽ không thể xử lý tốt các nội dung hiển thị và hỗ trợ đầy đủ thao tác. Điều này có nghĩa nếu công việc chuyên môn của người dùng tập trung trên môi trường web, viết lách hay thường xuyên tham gia các cuộc họp trực tuyến mà không thông qua Zoom hay Skype, họ có thể gặp phải vấn đề khi sử dụng iPad.

Ứng dụng Safari tốt nhưng lại ngốn nhiều tài nguyên

Dù có dung lượng RAM ít, sức mạnh xử lý của những mẫu iPad luôn được đánh giá khá cao, bất kể ở phân khúc giá nào. Tuy nhiên, cũng có nhiều hạn chế mà nhà sản xuất cần thay đổi như dung lượng RAM của bé cho nên nếu xử lý các tác vụ trên iPad sẽ rất khó. Những ứng dụng đòi hỏi đa nhiều, nhiều tài nguyên mà chỉ có thể laptop mới làm tốt thì iPad hiện nay vẫn còn quá chậm chạp để thay đổi cùng lúc.

Ví dụ như bạn có 4 GB trên iPad Air 2020 không đủ để trình duyệt hoạt động tốt. Cùng với đó, 4 GB RAM là mức thông số cơ bản trên các Android tầm trung, hay thậm chí là giá rẻ. Cho nên những tác vụ đòi hỏi mạnh hơn, nhanh hơn thì sản phẩm của Apple lại không thể đáp ứng.

Đa phần nhiều mẫu máy tính bảng Android đến từ Samsung hay Huawei ở phân khúc cận cao cấp đến cao cấp đều có mức RAM 6 GB trở lên. Trong khi với iPad, 4 GB RAM dường như đã khá đủ, riêng chỉ có trường hợp mở nhiều tab chạy nền trên trình duyệt là ngoại lệ.  

Chỉnh sửa video tiện dụng nhưng để chuyên nghiệp thì chưa

iPad có con chip mạnh và bạn có thể tải các app chỉnh sửa về, về cơ bản, tất cả các ứng dụng của iPad đều tốt nhưng chỉ dừng lại ở mức độ cơ bản và thiếu nhiều tính năng nâng cao so với ứng dụng trên máy tính mang lại.

Nếu bạn là một YouTuber chuyên nghiệp và cần một thiết bị dựng clip chuyên dụng, có lẽ bạn sẽ thiên về việc lựa chọn iPad hơn là một chiếc PC giá rẻ. Cả mẫu iPad thường và iPad Air 2020 đều là những cỗ máy tuyệt vời để thực hiện chỉnh sửa video cơ bản với mức dung lượng lưu trữ khá ít ỏi.

Thông thường trong nhiều trường hợp, ứng dụng iMovie của Apple được cài sẵn trên iPad chỉ đáp ứng được một số tác vụ chỉnh sửa cơ bản, như cắt ghép, thêm tiêu đề và nhạc. Nếu muốn có thêm nhiều chức năng, người dùng buộc phải mua thêm một số ứng dụng chỉnh sửa và dựng video trả phí.

Tương tự, khả năng sản xuất âm nhạc trên iPad gặp rất nhiều hạn chế. Dù có giá gần bằng một chiếc MacBook nhưng với iPad, người dùng không có quyền truy cập vào các trình cắm bổ trợ VST (Virtual Studio Technology – Công nghệ phòng thu ảo) để tạo ra âm thanh và các hiệu ứng phức tạp. Vì vậy trong 2 tác vụ dựng video và sản xuất âm nhạc kể trên, iPad không được xem là lựa chọn sáng suốt cho một số nhu cầu sử dụng đặc thù.

iPad không thể lập trình và phát triển game

Vì là một thiết bị giải trí đơn thuần, việc phát triển phần mềm và game trên iPad là điều không thể. Nó đòi hỏi một chiếc máy tính chạy hệ điều hành Windows, Linux hay macOS sở hữu phần cứng tương đối mạnh.

Trên máy tính để bàn, các môi trường lập trình ứng dụng như Unity hoặc Unreal Engine rất hữu ích và không thể thay thế bằng bất kỳ phần mềm di động nào khác trên iPad. Ngoài ra, người dùng có thể làm bất kỳ thứ gì mình muốn trên PC, trong khi trên iPad, mọi tác vụ đều chỉ dừng lại ở mức độ cơ bản vì dẫu sao iPadOS chỉ một phiên bản đổi tên của hệ điều hành di động iOS trên iPhone mà thôi.

Tổng kết

iPad là một sản phẩm máy tính bảng chất lượng hàng đầu thế giới và hệ điều hành iPadOS cũng vậy. Tuy nhiên để khiến người dùng từ bỏ chiếc laptop thì nhà sản xuất còn phải phát triển rất mạnh mẽ và thêm nhiều năm nữa. Đến ngay Minh Hoàng Mobile, trải nghiệm ngay công nghệ mới nhất, sở hữu những chiếc iPad với giá tốt nhất thị trường. 



iPhone 12 giá rẻ uy tín

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone Hải Phòng cũ giá rẻ 

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50


Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok