Khuyến mãi Khuyến mãi

Vì sao iPhone chụp ảnh đẹp nhất mà thông số rất khiêm tốn

Hoàng Minh
Th 5 12/11/2020

Sản phẩm điện thoại thông minh iPhone đã có hơn 10 năm phát triển và đạt hơn 1 tỷ thiết bị được kích hoạt trong thời gian gần đây. Sở hữu hiệu năng mạnh mẽ, công nghệ tiến tiến cùng hệ điều iOS hấp dẫn người dùng. Đặc biệt iPhone là “người tiên phong” trong hàng loạt những cuộc cách mạng của cả nền công nghiệp thế giới

Chúng ta có thể nói rằng iPhone mở ra thời đại huy hoàng của smartphone, phát triển công nghệ tiên tiến. Giúp hàng loạt xu hướng được phát triển như smartphone màn hình lớn, camera kép, bỏ giắc cắm 3.5mm hay loại bỏ thẻ nhớ trên sản phẩm điện thoại thông minh. Có thể nói rằng, điện thoại iPhone của Apple xứng đáng là một sản phẩm đẳng cấp và thu hút người tiêu dùng toàn cầu

Đặc biệt với công nghệ camera – iPhone vẫn luôn được đánh giá là chụp ảnh ấn tượng, màu sắc đẹp và hàng năm luôn có những cuộc thi được quay, chụp hoàn toàn bằng iPhone mang lại trải nghiệm tuyệt vời với độ sắc nét cao đánh bại mọi đối thủ trên thị trường

Tuy nhiên, nếu nói về phần cứng, iPhone chưa bao giờ là điểm mạnh về thông số phần cứng khi 1 chiếc điện thoại có giá 1.000 USD chỉ có độ phân giải là 12MP, trong khi đó những sản phẩm tầm trung, giá rẻ khoảng 200 – 300 USD đã sở hữu số chấm lên đến 20 – 30 MP. Bí quyết của việc chụp hình đẹp của iPhone chính là tập trung và con chip, quy trình xử lý hình ảnh và những thuật toán phần mềm chỉnh sửa hình ảnh.

  • Cùng tìm hiểu về triết lý thiết kế trên camera của iPhone

Theo đại diện của Apple, để có một bức ảnh đẹp, rõ nét, độc đáo như những sản phẩm máy ảnh chuyên nghiệp. Các kỹ sư của tập đoàn công nghệ thế giới – Apple sẽ cần quá chú trọng về thông số kỹ thuật camera và quá trình chỉnh sửa hình ảnh hậu kì. Tuy nhiên, Táo khuyết muốn loại bỏ những vấn đề phiền phức ở trên hay những vấn đề quá phức tạp mà một nhiếp ảnh gia cần rèn luyện kĩ năng mới có được – Họ muốn tất cả chỉ bằng một nút chạm.

Hãng công nghệ số 1 thế giới chỉ muốn mang đến cho người dùng toàn cầu sự đơn giản, trải nghiệm phong cách chụp ảnh chân thức, nhanh chóng lưu lại mọi khoảnh khắc trong cuộc sống mà không cần quá lo lắng tới bất kì một vấn đề nào khác. Nói cách khác, họ chỉ cố gắng phát triển công nghệ để mang tới cho khách hàng chỉ việc ấn nút và chụp một bức ảnh đẹp xuất sắc.

Theo đại diện của Apple về mảng camera, hình ảnh chia sẻ: "Khi một nhiếp ảnh gia làm gì, Apple làm như vậy. Có hai điều quan trọng khi chụp ảnh: Cách căn hình ảnh và độ phơi sáng. Đội ngũ của Apple áp dụng kỹ thuật phơi sáng tự động nhằm giúp cho những tấm ảnh trở nên chân thực nhất có thể

Để có một bức hình đẹp chỉ sau một nút bấm, Apple đã sử dụng máy học, sau đó chia nhỏ các phần trong một khung hình như: Hậu cảnh, mắt, môi, bầu trời, tóc, da,… Tất cả đều được xử lý độc lập giống như các nhiếp ảnh gia thường làm trên phần mềm Lightroom. Đội ngũ của Apple sẽ điều chỉnh mọi thứ từ độ tương phản, độ bão hòa,… Sau đó kết hợp lại với nhau”.

Trong khi đó với công nghệ HDR, đại diện của Apple cũng chia sẻ thêm rằng: “Nếu như bạn chụp bầu trời, tuy nhiên tính năng HDR 3 cho phép các phép phân mạnh hình ảnh, sau đó xử lý riêng biệt rồi sau đó ghép lại để hình ảnh trở nên trung thực”. Ngoài ra, Smart HDR cho phép chụp ảnh trong điều kiện nhiều ánh sáng khác nhau, đặc biệt là chế độ chụp ảnh ban đêm – Chế độ Night Mode trên dòng iPhone 12 Pro. Quan trọng nhất là việc tái tạo chân thực cho hình ảnh, đây cũng là mục tiêu quan trọng nhất mà tập đoàn công nghệ Apple nói riêng cũng như các công ty sản xuất điện thoại nói chung.

Từ đó có thể thấy, Apple cố gắng trong việc xử lý thuật toán, áp dụng công nghệ cùng các con chip hiệu năng cao nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất.

  • Apple sử dụng định dạng ảnh Apple ProRAW

Trong thông báo từ sự kiện ra mắt dòng sản phẩm iPhone 12 Hải Phòng, Apple cho biết họ sẽ cho phép hình ảnh được chụp từ iPhone sẽ có định ProRAW – Đây là điều mà nhiều người, đặc biệt là những người làm việc trong lĩnh vực nhiếp ảnh chuyên nghiệp quan tâm. Khi chụp, các nhiếp ảnh gia sẽ thường phải băn khoăn giữa hai định dạng là File RAW và file ảnh đã chỉnh sửa tự động.

Việc iPhone sử dụng định dạng ảnh ProRAW giúp cho hình ảnh không chỉ lưu trữ các tấm ảnh gốc không nén, ngoài ra các tấm ảnh sử dụng định dạng này sẽ được xử lý thuật toán “chỉnh sửa”. Điều này cho phép người dùng có thể có quyền tự điều chỉnh các bức hình ngay trên điện thoại một cách tốt nhất.

  • iPhone được trang bị cảm biến LiDAR cho trải nghiệm chụp hình đẹp hơn, sáng tạo hơn.

iPhone 12 Hải Phòng, sẽ được ra mắt với cảm biến mới có tên là LiDAR – Đây là lần hiếm hoi mà Apple quyết định trang bị cảm biến mới trên dòng sản phẩm cực hot này . Lý giải cho việc này, đại diện của Apple cho biết tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới hiện nay không chỉ trọng trọng phát triển phần cứng cho camera như nâng cao số “chấm”, tăng cường thêm camera – Điển hình như dòng iPhone 11 Pro Hải Phòng, iPhone 12 Pro Hải Phòng, có 3 camera. Apple còn tập trung mạnh mẽ về phần mềm cũng như các công cụ hỗ trợ quá trình chỉnh sửa hình ảnh trên smartphone – Mang đến trải nghiệm tốt nhất và những bức hình ấn tượng.

Ví dụ như vấn đề khử nhiễu trên ảnh mà nhiều smartphone gặp phải khi chụp hình, táo khuyết đã giải quyết bằng cách nâng cấp cảm biến lớn hơn tuy nhiên không giống như nhiều đối thủ khác trong thị trường công nghệ, Apple đã phát triển công nghệ Deep Fusion cho iPhone để xử lý hình ảnh trước khi quyết định thay đổi các bộ phận vật lý trên camera

Ngoài ra, camera trên iPhone luôn luôn tối ưu hóa và phát triển các hệ thống có sẵn nhằm đưa tới trải nghiệm chụp ảnh, quay video tốt nhất cho người dùng. Mang đến những trải nghiệm hoàn hảo – Khác biệt với những sản phẩm smartphone chạy hệ điều hành Android, ví dụ như Xiaomi, Oppo,… Các hãng công nghệ này luôn nâng cấp và thay đổi phần cứng, độ phân giải có thể lên tới hơn 100 MP.

Có thể thấy, việc Apple không quá chú trọng phát triển phần cứng cho iPhone nhưng vẫn là smartphone mang tới trải nghiệm tốt nhất và khả năng chụp hình hoàn hảo bậc nhất thế giới. Cách tốt nhất mà Apple đưa ra là chụp được những bức ảnh đẹp trong nhiều điều kiện, từ đó các công nghệ mới như Fusion, Night Mode và thuật toán xử lý tín hiệu hình ảnh. Tất cả những công nghệ tốt nhất trên thế giới về camera đều nằm trong bàn tay của Apple


iPhone 12 Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone tại Hải Phòng có giá tốt nhất

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok