Khuyến mãi Khuyến mãi

Vì sao người dùng vẫn ưa chuộng những mẫu iPhone cao cấp đời cũ?

Minh Hoàng Mobile
CN 05/07/2020

Mua iPhone cao cấp đời cũ là việc mà nhiều người dùng công nghệ đã lựa chọn  trong nhiều năm qua, và đó là một trong những cách thức đơn giản nhất để sở hữu một chiếc điện thoại tuyệt vời với số tiền phải bỏ ra thấp hơn rất nhiều.

Những mẫu iPhone cao cấp đời cũ như iPhone X đã được ra mắt từ năm 2017, tuy hơi cũ nhưng vẫn vô cùng mạnh mẽ, trong khi mức chi phí mà người mua phải bỏ ra lại rẻ hơn nhiều so với những dòng iPhone cao cấp đời mới. Hơn nữa, hiệu suất của nó có thể đáp ứng được hầu hết những nhu cầu mà người dùng mong muốn.

Vì sao người dùng vẫn ưa chuộng những mẫu iPhone cao cấp đời cũ?

Đó là những gì mà nhiều người tiêu dùng kì vọng, đặc biệt là tại Việt Nam. Nếu mua thông qua những chương trình đặc biệt mà các nhà mạng Việt Nam cung cấp, người dùng sẽ được yêu cầu sử dụng nguồn tiền mỗi tháng để thanh toán và khi tông kết lại, con số phải bỏ ra có thể lên đến hơn 30 triệu đồng. Đó là chưa kể người dùng sẽ phải ứng trước một số tiền nhất định cho các nhà mạng, có vai trò như là “vật đảm bảo”. Về cơ bản, hình thức này được các nhà mạng thực hiện nhằm kiếm lãi từ iPhone.

iPhone cao cấp đời cũ vẫn “ngon” hơn điện thoại tầm trung đời mới

Ví dụ cụ thể chính là iPhone X, bởi đây quả là một chiếc điện thoại tuyệt vời. Tại thời điểm mới ra mắt, thiết bị này được chào bán với giá 26 triệu đồng. Điều này khiến nó trở thành chiếc điện thoại đắt giá nhất trên thị trường vào thời điểm đó. Đối với đa số người dùng, bỏ ra 26 triệu đồng để mua một chiếc điện thoại là quá nhiều. Ngay đến cả iPhone 11 có giá bán là 19 triệu đồng dường như cũng quá cao.

Bởi nguyên do này, người dùng luôn muốn chờ đợi để tìm mua những sản phẩm cao cấp đời cũ với mức giá hấp dẫn hơn rất nhiều. Kết quả là hiện nay, những chiếc iPhone X được bán ra với giá chưa đến 10 triệu đồng, đồng nghĩa với việc người mua đã tiết kiệm được số tiền hơn 16 triệu đồng.

Vì sao người dùng vẫn ưa chuộng những mẫu iPhone cao cấp đời cũ? hình ảnh 2

Quan trọng hơn nữa, những trải nghiệm trên iPhone X hiện nay được đánh giá là vẫn tốt hơn một chiếc điện thoại đời mới tầm trung có mức giá tương đương. Lý do vì sao ư? Rất đơn giản, những chiếc điện thoại cao cấp (đặc biệt là iPhone của Apple) sử dụng những thành phần chất lượng tốt hơn và có thời gian tồn tại lâu hơn, vậy nên khả năng giữ giá trị của chúng cũng tốt hơn. Đây là lý do chính giải đáp cho câu hỏi tại sao người dùng nên lựa chọn một chiếc iPhone cao cấp đời cũ hơn là một chiếc điện thoại tầm trung mới hơn với mức giá tương đương.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn những mẫu iPhone tân trang. Tuy nhiên, việc mua iPhone tân trang tại Việt Nam rất khó khăn. Thay vào đó, ngoài những phiên bản likenew, người dùng có thể lựa chọn các mẫu CPO của các dòng iPhone cao cấp đời cũ. So với phiên bản likenew, các bản CPO có mức giá cao hơn nhưng trông mới hơn.

Có nên mua iPhone cao cấp đời cũ giá dưới 10 triệu đồng?

Qua khảo sát tại những cửa hàng điện thoại cũ, chúng ta có thể nhận thấy rằng iPhone X cũ có giá bán thấp hơn 16 triệu đồng so với lúc còn mới, hay như Galaxy Note 9 có giá tầm 8 triệu đồng, thấp hơn đến 15 triệu đồng so với thời điểm vừa mới phát hành.

Chúng đều là những thiết bị hàng đầu tại thời điểm phát hành, trong đó đáng nói nhất là iPhone X vẫn hoạt động tốt 100% và sẽ được cập nhật lên phiên bản iOS 14 vào cuối năm nay, thậm chí còn có thể là iOS 15 hay iOS 16. Ngay cả chiếc iPhone SE (2020) mới ra mắt của Apple tuy có mức giá đắt hơn một chút nhưng cũng chỉ được trang bị màn hình OLED, vẫn kém cạnh hơn so với iPhone X.

Với iPhone X, người dùng có thể tiếp tục sử dụng và chờ đến khi iPhone 5G ra mắt vào cuối năm nay là có thể nâng cấp, hoặc chỉ đơn giản là giữ nó cho đến khi Apple có quyết định ngừng hỗ trợ cập nhật cho thiết bị.

Vì sao người dùng vẫn ưa chuộng những mẫu iPhone cao cấp đời cũ? hình ảnh 3

Dù bằng cách nào, thì sự lựa chọn vẫn tùy thuộc vào mỗi con người, đặc biệt là đối với những ai không có thói quen thích những sản phẩm “khui hộp”. Trên thực tế, tại thị trường Việt Nam, những chiếc iPhone cao cấp đời cũ bán “chạy như tôm tươi”, cho thấy độ bền và chất lượng của chúng không đến nỗi tệ. Một khi đã chán, người dùng hoàn toàn có thể bán đi với mức giá thấp hơn so với khi mới mua, dù rằng cũng không quá nhiều.

Nhìn chung, việc vừa muốn tiết kiệm tiền vừa muốn trái nghiệm những tính năng hiện đại nhất chính là những lý do hàng đầu để người dùng lựa chọn mua những chiếc iPhone cao cấp đời cũ. Đó là một chiến lược đơn giản, chắc chắn nhưng hầu như không phải ai cũng biết hoặc thực sự tuân theo. Dĩ nhiên, nếu điều kiện kinh tế không phải là điều mà người dùng phải bận tâm thì cứ lựa chọn điện thoại cao cấp đời mới, không phải đắn đo suy nghĩ quá nhiều.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok