Khuyến mãi Khuyến mãi

Việc mở Bluetooth thường xuyên có làm hao pin điện thoại không?

Hoàng Minh
Th 3 11/08/2020

Bluetooth là một tính năng cực kì thiết thực, giúp bạn truyền tải các tệp như video, âm thanh, hình ảnh qua hai thiết bị khác nhau tốt nhất, đồng thời kết nối và giữ liên lạc giữa điện thoại và loa để nghe nhạc. Một giao thức cực kì tiện lợi cho người dùng smartphone hiện nay.

Vậy tại sao nhiều người lại có suy nghĩ bật Bluetooth lại gây tốn pin.

Sơ qua về lịch sử một chút,  Bluetooth có tác dụng thay thế việc truyền dây dữ liệu qua cáp, chỉ cần bật tính năng này lên, bạn sẽ kết nối dữ liệu qua sóng, nhanh và gọn nhẹ, không cần mất thời gian cho những đoạn dây cáp nữa.

Theo thời gian, Bluetooth đã có nhiều cải tiến quan trọng, ví dụ như việc kết nối các cảm biến, được áp dụng trong công nghệ xe hơi, kết nối với nhiều vật dụng trong nhà, tạo ra hệ sinh thái smarthone. Hiện tại, những kĩ sư, nhà khoa học đã sáng tao ra chuẩn Bluetooth Low Enegery (BLE) nhằm giúp cho mức độ tiêu thụ pin giảm xuống mà vẫn truyền tải được dữ liệu tốt nhất.

Trong ngành công nghiệp smartphone hiện đại, hầu hết những sản phẩm công nghệ thông minh như điện thoại có tính năng Bluetooth đều áp dụng công nghệ BLE, công nghệ này chỉ cho phép tiêu thụ tối đa 0,5 W. Cực kì tiện lợi và tiết kiệm dung lượng pin cho smartphone hiện nay.

Ngoài công nghệ tiên tiến là BLE vừa nói ở trên giúp kết nối, truyền tải dữ liệu ổn định mà vẫn tiết kiệm pin thì công nghệ Bluetooth thường (Bluetooth Classic) vẫn chưa bị xóa sổ và được ứng dụng và nhiều công việc khác nhau và có đặc thù là truyền tải dữ liệu lớn liên tục. Ví dụ bạn sử dụng tính năng Bluetooth để kết nối với loa và nghe nhạc – Cần truyền tải tệp âm thanh lớn và liên tục, có thể kéo dìa lên đến hàng tiếng đồng hồ. Hiện nay, công nghệ Bluetooth đã phát triển với sự ra đời của phiên bản số 4, phiên bản số 5 – Giúp cho Bluetooth Classic giảm mức độ tiêu tốn điện năng, dễ dàng kết hợp với nhiều sản phẩm công nghệ khác như tai nghe, đồng hồ thông minh và đồ gia dụng thông minh, theo kết quả mới nhất Bluetooth cần 1 W để hoạt động tốt.

Tính năng Bluetooth có tiêu thụ nhiều dung lượng pin không ?

Theo thông tin từ hiệp hội Bluetooth thì có tiêu chuẩn được đưa ra cho công nghệ này, với những thiết bị như ổ khóa thông minh, tag định vị, Bluetooth Low Enegery sẽ được dùng tốt trong khoảng 1 năm khi sử dụng pin tiểu hoặc pin tiểu AA. Công nghệ cho phép những đồ vật đơn giản, ít tiêu tốn điện năng và cho thời gian sử dụng lâu dài.

Đối với điện thoại thông minh, dù có được cài công nghệ Bluetooth BLE nhưng tính năng kết nối không dây này không phải là tác nhân chính khiến pin điện thoại bị giảm nhanh. Có nhiều lý do cho việc hao pin nhanh chóng như màn hình, CPU, RAM,… Những linh kiện này sẽ tiêu thụ điện năng nhiều hơn Bluetooth

Vậy, có nên thường xuyên bật Bluetooth hay không ?

Với việc tải app Bluezone và bắt buộc phải bật tính năng kết nối không dây Bluetooth lên, giúp xác định và quản lý tốt cho các trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra tính năng này cho phép bạn kết nối nhanh chóng, truyền tải dữ liệu gọn nhẹ, gửi file nhanh hơn. Nếu bạn tắt Bluetooth, bạn sẽ phải mất công đi mở tính năng này lên, cực kì khó chịu và gây ra tính trạng tốn thời gian. Trong khi đó thời lượng pin cũng không có cải thiện quá nhiều.

Ngoài ra, người dùng hiện nay có xu hướng kết nối điện thoại với tai nghe hay đồng hồ thông minh, như Apple Watch hay AirPods để giải trí, làm việc rất hiệu quả, những lúc bật như vậy, công nghệ Bluetooth Low Enegery (BLE) sẽ phát huy được thế mạnh và khả năng của mình, giúp sản phẩm có thời gian sử dụng dài nhanh chóng.

Còn nếu bạn sử dụng tính năng Bluetooth mà sợ sẽ bị hao pin, hãy nhanh chóng chú ý đến dung lượng pin, con chip sử lý, nhiều tab ứng dụng ẩn và màn hình đang để độ sáng quá rực rỡ gây ra vấn đề là hết pin nhanh chóng. Nếu so về tính hao pin trên một chiếc điện thoại, Bluetooth hiện vẫn là tính năng tiết kiệm điện năng nhất, đồng thời phát huy được nhiều hữu ích vượt trội.

Bạn có thể đến hệ thống Minh Hoàng Mobile để sở hữu những chiếc tai nghe không dây Bluetooth tốt nhất, với mức giá phù hợp cùng chất lượng đảm bảo. Đây sẽ là một trong những sản phẩm được ưu chuộng nhất đất cảng.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok