Khuyến mãi Khuyến mãi

Việc sử dụng miếng dán bảo vệ màn hình smartphone có thực sự cần thiết?

Huyền Trang
Th 5 09/01/2020

Miếng dán bảo vệ thực chất là một tấm nhựa trong suốt dán trên màn hình smartphone, được cắt sao cho phù hợp và vừa vặn với hình dạng của bề mặt thiết bị cùng với một lỗ trống cho loa ngoài hoặc nút bấm vật lý.

Để dán miếng bảo vệ màn hình, việc đầu tiên cần phải làm đó là lau sạch màn hình điện thoại với một miếng vải mềm trước khi dán miếng dán lên đó. Dĩ nhiên, người dùng sẽ phải xác định vị trí đặt miếng dán sao cho đúng với các vị trí của điện thoại và cũng cần phải đảm bảo miếng dán bảo vệ được dán trên toàn bộ màn hình mà không để lỗ khí nào làm khó coi hoặc xuất hiện vết xước dưới miếng bảo vệ.

Việc sử dụng miếng dán bảo vệ màn hình smartphone có thực sự cần thiết?

Sau khi dán màn hình, nếu gặp phải sự cố có thể khiến bề mặt màn hình smartphone bị trầy xước thì miếng dán bảo vệ này sẽ bị trầy xước thay, và việc thay thế miếng dán bảo vệ sẽ giúp người dùng đỡ tốn kém hơn là thay màn hình điện thoại.

Hiện nay rất nhiều dòng smartphone được phủ kính bảo vệ Gorilla Glass của Corning, có thể đạt tiêu chuẩn khác nhau tùy thuộc vào mỗi phiên bản. Nhiệm vụ của Gorilla Glass là giúp chống trầy xước cho màn hình smartphone. Nếu bạn đang sở hữu một smartphone tầm trung hoặc cao cấp hiện nay, hầu hết chúng đều được trang bị công nghệ chống xước của Corning. Nếu tiếp tục sử dụng một miếng dán bảo vệ màn hình, nghĩa là màn hình điện thoại của bạn sẽ được bảo vệ 2 lớp.

Việc sử dụng miếng dán bảo vệ màn hình smartphone có thực sự cần thiết? hình ảnh 2

Tuy nhiên, trong thực tế, bạn không cần thiết phải làm như vậy bởi những vật liệu có thể làm xước lớp bảo vệ bằng nhựa chưa chắc có thể làm xước Gorilla Glass. Nó là lớp bảo vệ chống các vết trầy xước từ kim loại như khóa, tiền xu và các mặt hàng gia dụng kim loại thông thường khác. Đó là nguyên nhân tại sao nhiều thử nghiệm cho thấy cà dao lên màn hình smartphone phủ kính Gorilla Glass cũng không để lại vết trầy xước.

Có cần miếng dán bảo vệ màn hình không?

Tuy kính bảo vệ Gorilla Glass sẽ giúp chúng ta chống lại các vết trầy xước sinh ra từ những vật như kim loại nói trên nhưng chúng lại khá nhạy cảm với những thứ khác, đặc biệt là cát. Nếu trong túi của bạn có 1 vài hạt cát và để cọt xát với màn hình điện thoại khi di chuyển, các vết trầy xước hoàn toàn có thể hiện ra. Bê tong, đá cứng, thủy tinh hay các kim loại hiếm khác cũng có thể làm xước màn hình phủ Gorilla Glass.

Việc sử dụng miếng dán bảo vệ màn hình smartphone có thực sự cần thiết? hình ảnh 3

Vì vậy, nếu thường xuyên ra bãi biển hay những nơi tương tự có các vật liệu “nhạy cảm” nêu trên, có thể bạn sẽ cần phải trang bị thêm miếng dán bảo vệ màn hình cho điện thoại. Miếng dán bảo vệ màn hình thường sẽ lưu lại dấu vân tay của người dùng, nhưng những dòng smartphone hiện đại được phủ lớp chống thấm có khả năng đẩy lùi các dấu vân tay đó.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên miếng dán bảo vệ màn hình sẽ làm thay đổi trải nghiệm sử dụng màn hình cảm ứng của smartphone, đặc biệt là khi miếng dán bảo vệ đó sẽ thay đổi màu sắc theo thời gian. Nó có thể sẽ mang đến những vết trầy xước khó coi, dù rằng nó không phải là vết trầy xước của màn hình smartphone.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok