Khuyến mãi Khuyến mãi

Viết iPhone "XS" hay "Xs" mới đúng chuẩn sách giáo khoa để không bị quê?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 24/09/2018

Ngày mở bán iPhone đầu tiên của năm 2018 đã dần trôi qua, có lẽ cho đến bây giờ thì gần như không còn bí mật nào về thế hệ iPhone mới này là chưa lộ ra hết cả. Nếu bạn đã dám chắc chắn như vậy, hay đang tự hào là một tín đồ iPhone thứ thiệt, vậy hãy cùng ngồi lại và bàn luận xem: Liệu viết "iPhone XS/XS Max/XR" hay "iPhone Xs/Xs Max/Xr" mới là chính xác?

Xem thêm: 50% người được hỏi nói ghét iPhone XS

Đúng, câu hỏi trưởng chừng như đơn giản và vô thưởng vô phạt này lại có thể khiến cho bất kỳ ai bị choáng ngợp ngay từ lần hỏi đầu. Dĩ nhiên, họ hoàn toàn có thể đưa ra quan điểm của mình nghiêng về một lựa chọn, nhưng còn bước giải thích vì sao họ dám khẳng định đó là sự thật thì sao?

mua iphone xs max hai phong

Kiểm chứng tên gọi iPhone

Xét cho cùng, câu hỏi cuối được đặt ra ở đây, dù nhỏ bé thôi, nhưng cũng khá "khoai": Các chữ cái hậu tố đứng sau của Apple năm nay (và cả trong lịch sử) là viết hoa hay viết thường?

Nghe chừng hơi khó khăn và gian nan, có khi phải viết email đến hỏi CEO Tim Cook cho rõ ràng cũng nên. Thế nhưng, thực ra những việc chúng ta cần làm chỉ là lên website của Apple và chăm chú săm soi một chút là xong. Mọi thứ sẽ sáng tỏ chỉ sau vài phút. Trong bài viết này, chúng ta cứ tạm thời viết in hoa tất cả các chữ như thói quen từ trước tới nay.

Trước hết, đây là trang giới thiệu về iPhone XS:

Viết iPhone XS hay Xs mới đúng chuẩn sách giáo khoa để không bị quê? - Ảnh 1.

Tuy nhiên, vẫn còn một nhân tố nữa cần được xem xét thêm: iPhone XR.

Viết iPhone XS hay Xs mới đúng chuẩn sách giáo khoa để không bị quê? - Ảnh 2.

iphone xs max hai phong

Thoạt nhìn, có lẽ đa số cũng nghĩ rằng Apple tiếp tục viết thường như "Xs" ở hình ảnh địa chỉ giới thiệu bên trên, nhưng khoan đã! Nếu "Xr" được viết thường như vậy, chắc chắn ô tròn khoanh đỏ bên trên có điều gì lạ lẫm và hơi sai sai.

Chữ "R" ở đây rõ ràng ở trong định dạng in hoa hoàn toàn, nhưng vì một lý do nào đó lại được sắp xếp và chỉnh sửa với kích cỡ nhỏ hơn so với "X". Tóm lại, không còn nghi ngờ gì nữa, lật lại vấn đề ta sẽ biết ngay Apple đích xác đang viết "iPhone XS" và "iPhone XR", chỉ là chữ "S" dù viết hoa hay viết thường thì vẫn giống y hệt nhau, khiến fan hâm mộ nhầm lẫn ở trang giới thiệu về iPhone XS bên trên. Đối với trường hợp của "XR", sai sót đó không thể lặp lại được nữa.

Viết iPhone XS hay Xs mới đúng chuẩn sách giáo khoa để không bị quê? - Ảnh 3.

Kết luận: iPhone XSXS Max và XR là kết quả đúng nhất!

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok