Khuyến mãi Khuyến mãi

Với mức giá đắt hơn iPhone 11, iPhone 12 vẫn khiến các đối thủ Android phải "dè chừng"

Minh Hoàng Mobile
Th 7 17/10/2020

Sau khoảng thời gian chờ đợi phải kéo dài thêm 1 tháng so với mọi năm, cuối cùng Apple cũng đã tung ra không chỉ 1 mà là 4 chiếc iPhone mới. Và thật đáng tiếc cho các iFans, mức giá của iPhone 12 không hề "mềm" mà thậm chí còn có phần đắt đỏ hơn so với iPhone 11, cụ thể như mức giá của chiếc iPhone 12 phiên bản tiêu chuẩn 6.1 inch đã được đẩy lên 800 USD, tức là cao hơn 100 USD so với mức giá khởi điểm của iPhone 11.

Vào thời điểm năm ngoái, chỉ cần bỏ ra 700 USD là người dùng đã có thể sở hữu chiếc iPhone 11 màn hình 6.1 inch. Còn hiện tại, với số tiền này, người dùng chỉ có thể mua được iPhone 12 Mini màn hình 5.4 inch. Có lẽ sau khi iPhone XR và iPhone 11 liên tục thay nhau giữ vững ngôi vị smartphone bán chạy nhất thế giới, dường như Apple đã nhận ra được sức hút mạnh mẽ của dòng iPhone 6.1 inch và tiến hành đẩy giá để tối ưu lợi nhuận.

Với mức giá đắt hơn iPhone 11, iPhone 12 vẫn khiến các đối thủ Android phải "dè chừng"

Động thái gây tranh cãi hơn cả là việc Apple không tặng kèm bộ sạc và tai nghe cho cả 4 model iPhone mới, ngay cả iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max đắt đỏ và cao cấp như vậy cũng đều không có 2 phụ kiện thiết yếu này. Lý do được Apple đưa ra để giải thích cho hành động này đó là nhằm góp phần bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, rất dễ dàng để nhìn ra mục đích thực sự của “Táo khuyết”  là nhằm giảm thiểu tối đa chi phí và tăng doanh số tiêu thụ cho AirPods hay bộ sạc MagSafe mới được hé lộ.

Thế nhưng, việc mức giá của iPhone 12 bị đẩy lên cao không đồng nghĩa với việc Apple đang bỏ qua những đối tượng khách hàng có mức thu nhập hạn hẹp, mà ngược lại, 2020 được xem là năm chứng kiến những bước chuyển mình đáng kể của Apple trong phân khúc tầm trung.

Lý do là bởi tại sự kiện ngày 13/10, Apple đã có một quyết định vô cùng bất ngờ, đó là không khai tử iPhone XR. Sự ra đời của iPhone 12 đồng nghĩa với việc mức giá của iPhone XR sẽ tiếp tục được giảm thêm 100 USD, chỉ còn 500 USD cho phiên bản 64GB và 550 USD cho phiên bản 128GB. Người dùng trong phân khúc tầm trung sẽ có 2 sự lựa chọn, nếu yêu thích trải nghiệm với màn hình tỷ lệ 16:9 truyền thống và hiệu năng nhỉnh hơn đôi chút, iPhone SE sẽ là lựa chọn hàng đầu; còn nếu yêu thích “tai thỏ”, phần thắng sẽ nghiêng về iPhone XR.

Với mức giá đắt hơn iPhone 11, iPhone 12 vẫn khiến các đối thủ Android phải "dè chừng" hình ảnh 2

Mức giá khởi điểm của 2 mẫu smartphone này thấp hơn rất nhiều so với iPhone 12 Pro. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử phát triển của Apple có tới 2 ứng cử viên cạnh tranh trong phân khúc tầm trung và cận cao cấp. Với sự chênh lệch giữa mỗi phiên bản bộ nhớ của iPhone SE hay iPhone XR chỉ  là 50 USD, Apple đã có 1 “đội quân “ hùng hậu trong khúc giá dưới 600 USD, bao gồm iPhone SE 64GB với giá 400 USD, iPhone SE 128GB với giá 450 USD, iPhone XR 64GB với giá 500 USD, iPhone SE 256GB và iPhone XR 128GB có cùng mức giá 550 USD. 

Một điều có thể dễ dàng nhận thấy đó là iPhone SE và iPhone XR sẽ tạo ra một phân khúc sản phẩm giá rẻ vô cùng hùng mạnh cho “Táo khuyết”. Chỉ trong nửa đầu năm nay, cả 2 mẫu iPhone này đều góp mặt trong danh sách top 10 chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới, vượt mặt cả những mẫu smartphone Redmi siêu rẻ đến từ nhà Xiaomi. Chỉ riêng thành tích của iPhone SE đã có thể coi là minh chứng hùng hồn cho sức hút của những chiếc iPhone giá mềm. Dù sở hữu màn hình 4.7 inch có phần lỗi thời, dù chỉ được bán ra trong vỏn vẹn 2 tháng ít ỏi, mẫu iPhone với mức giá 400 USD này vẫn có thể nghiễm nhiên sánh vai cùng những “đối thủ” đã được bán ra trong 6 tháng của 2 quý đầu tiên.

Trong khi đó, iPhone XR cũng là minh chứng rõ ràng cho thấy vẫn có một lượng người dùng không hề nhỏ sẵn sàng theo đuổi trải nghiệm "tai thỏ" với giá mềm, ngay cả khi phải chấp nhận trải nghiệm với camera đơn hay thời lượng pin ít ỏi. Có 1 điều nên nhớ rằng, mức giá của iPhone XR chỉ thấp hơn 100 USD so với iPhone 11. Việc iPhone XR vẫn đạt được mức doanh số ấn tượng dù bị đè bẹp bởi thế hệ sau về cả hiệu năng lẫn tính năng đã cho thấy rằng khoản chênh lệch 100 USD có tác động không hề nhỏ đến hàng triệu người dùng của Apple.

Với mức giá đắt hơn iPhone 11, iPhone 12 vẫn khiến các đối thủ Android phải "dè chừng" hình ảnh 3

iphone cũ giá rẻ hải phòng

Với sự góp mặt của iPhone SE và iPhone XR trong phân khúc tầm trung, dường như Tim Cook đang quyết tâm tận dụng tối đa tâm lý ưa chuộng sản phẩm giá rẻ của người dùng. Và bước đi này của “nhà Táo” đã phần nào tác động trực tiếp đến những đối thủ Android. Nửa đầu năm 2020, bất chấp những ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19, khoản tiền mà người dùng bỏ ra để sở hữu những chiếc smartphone mới vẫn tăng 10%, và kẻ hưởng lợi chủ yếu chính là những thương hiệu Android thông qua những mẫu smartphone 5G mới, vốn có giá bán nhỉnh hơn so với smartphone 4G LTE.

Thế nhưng thật trớ trêu thay, nước đi này hiện giờ đã bị chặn lại bởi những chiếc iPhone 4G. Dù vẫn còn tồn tại nhiều điểm yếu rõ rệt về màn hình hay camera, nhưng iPhone XR và iPhone SE vẫn dễ dàng đạt được mức doanh số mà hầu hết các đối thủ Android luôn khao khát có được. Luôn luôn có những người dùng muốn trải nghiệm iPhone bằng mọi giá, và khi Apple đưa những trải nghiệm ấy xuống mức giá vốn là “lãnh thổ” của riêng Android thì những cái tên như Samsung, OPPO, Huawei, Xiaomi… đều sẽ phải “dè chừng”.


MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok