Khuyến mãi Khuyến mãi

Xin chia buồn với iFan, iPhone 8 có thể sẽ "ăn theo" Galaxy S8 nhiều tới mức này

Minh Hoàng Mobile
CN 09/04/2017

Ra mắt trước iPhone 8 nửa năm, Samsung nắm cơ hội đi trước Apple ở rất nhiều điểm "táo khuyết"... đang định làm.

Xem thêm: iPhone 8 có giá rẻ hơn là nhờ Samsung

Samsung - Apple có lẽ là cuộc chiến dai dẳng nhất trên sân chơi di động. Nhất cử nhất động những gì hai ông lớn này thực hiện cũng có thể được đem ra mổ xẻ, so sánh, ngay cả khi mọi thứ mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

1. Không còn nút Home vật lý

Xin chia buồn với iFan, iPhone 8 có thể sẽ ăn theo Galaxy S8 nhiều tới mức này - Ảnh 1.

iPhone có thể sẽ là chiếc điện thoại tiếp theo không còn nút Home vật lý.

Samsung Galaxy S8 và Galaxy S8+ vừa ra mắt là những chiếc điện thoại cao cấp đầu tiên của Samsung không còn nút Home vật lý. Với "động thái" này, nhiều trang công nghệ đánh giá Samsung đang đi đầu để chiếm vai trò định hướng thị trường và Apple cũng sẽ là một trong những nhà sản xuất được cho là sẽ sớm bỏ nút Home vật lý trên điện thoại của mình. Thực tế, iPhone 7 và 7 Plus năm ngoái Apple trình làng chính là bước một của kế hoạch này với một nút Home "bình cũ rượu mới".

Bằng cách bỏ nút Home vật lý trên mặt trước smartphone, thay vào đó là các phím cảm ứng với chức năng tương tự, các nha sản xuất có thể tận dụng tốt hơn không gian mặt trước điện thoại, giúp người dùng có một thiết bị có màn hình lớn hơn trong khi kích thước thân máy không tăng lên nhiều và thậm chí là giữ nguyên.

2. Màn hình cong tràn cạnh

Xin chia buồn với iFan, iPhone 8 có thể sẽ ăn theo Galaxy S8 nhiều tới mức này - Ảnh 2.

Màn hình cong tràn cạnh là một "đặc sản" trên điện thoại Samsung vài năm trở lại đây.

Ít nhất một chiếc iPhone trình làng trong năm được giới thạo tin cho rằng sẽ được trang bị màn hình cong tràn cạnh. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc máy này sẽ phải chuyển sang sử dụng màn hình OLED, thay vì màn hình LCD như hiện tại. Mới đây, nguồn tin từ trang Nikkei của Nhật Bản cho biết Apple đã đặt hàng 70 triệu tấm nền màn hình OLED từ Samsung để sử dụng trong năm 2017.

Bên cạnh đặc tính có thể uốn dảo, màn hình OLED được cho là có thể tiết kiệ năng lượng tiêu thụ hơn so với màn hình LCD đồng thời có thể hiển thị màu đen sâu hơn.

3. Thiết kế nhôm - kính

Xin chia buồn với iFan, iPhone 8 có thể sẽ ăn theo Galaxy S8 nhiều tới mức này - Ảnh 3.

iPhone Jet Black với mặt lưng bóng như mặt kính được cho là một phép thử Apple thực hiện trước khi áp dụng thiết kế kim loại - kính trở lại trên iPhone 8.

Chiếc iPhone cuối cùng của Apple sử dụng thiết kế nhôm kính là iPhone 4s. Kể từ dòng iPhone 5, Apple đã chuyển sang triết lý thiết kế trong đó thân máy cấu thành hoàn toàn từ kim loại. Tuy nhiên, thiết kế khung kim loai - hai mặt kính được cho là sẽ trở lại trong năm nay cùng chiếc iPhone 8, theo nhiều báo cáo và dự đoán của các chuyên gia như Ming-Chi Kuo.

Trong khi đó, sau nỗi thất vọng mang tên "vỏ nhựa đục lỗ" trên Samsung Galaxy S5, kể từ thế hệ Galaxy S6, Samsung đã mang thiết kế nhôm - kính lên thiết bị của mình.Việc quay lại sử dụng thiết kế nhôm - kính của Apple nếu trở thành sự thật vô tính khiến Apple mang tiếng... ăn theo Samsung.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok