Khuyến mãi Khuyến mãi

Xu hướng smartphone tầm trung, giá rẻ: thúc đẩy doanh số bằng cách tăng dung lượng pin và tốc độ sạc

Hoàng Minh
Th 2 09/11/2020

Các sản phẩm điện thoại thông minh giá rẻ, tầm trung thường có độ phủ sóng rất lớn tại thị trường Việt Nam và trên thế giới, những tập đoàn nổi tiếng như Oppo, Xiaomi hay SamSung,Vsmart,… Luôn có những phương thức để mang tới cho khách khách sự lựa chọn tốt nhất. Với thiết kế khá giống nhau, cấu hình chỉ xoay quanh các sản phẩm tầm trung, cụm camera có nhiều ông kính và độ phân giải lớn,… Vậy còn đặc điểm nào để thu hút khách hàng

Nếu như tập đoàn công nghệ Vsmart đã “học hỏi” theo các hãng công nghệ Trung Quốc và nhanh chóng chiếm được hơn 16% thị phần thị trường smartphone Việt Nam bằng chiến lược Ngon – Bổ - Rẻ. Với những smartphone có chất lượng tốt, RAM lớn và những con chip tầm trung cho hiệu năng sử dụng khá ổn định

Tương tự như vậy, Oppo – Tập đoàn công nghệ lớn để từ Trung Quốc đã chọn camera làm yếu tố chính khi đã đặt slogan là “Camera phone” - Nhấn mạnh vào khả năng chụp ảnh với nhiều chế độ, khả năng chụp selfie đẹp, sáng cũng hàng loạt công nghệ tiên tiến. Hãng Xiaomi cũng không kém cạnh khi với chiến lược giá rẻ - Máy tốt, họ đã nhanh chóng được yêu mến và chiếm được thị phần lớn.

Tuy nhiên, khi các hãng công nghệ tấn công vào thị phần giá rẻ thì thị trường càng khốc liệt. Hiện nay, các nhà sản xuất đã tập trung vào sự trải nghiệm thực tế, đó là dung lượng sử dụng pin và công suất sạc.

Hãy cùng Minh Hoàng Mobile tìm hiểu ngay về xu hướng này phát triển như thế nào và người dùng đã nhận được gì chưa nhé!

Sản phẩm smartphone có dung lượng pin lớn lên đến 5.000 mAh không hề mới nhưng bây giờ mới nhận được sự chú ý của thị trường

Vào năm 2015, điện thoại thông minh RHL 5000 đã được ghi nhận là smartphone đầu tiên sở hữu một viên pin có dung lượng 5.000 mAh, tuy nhiên ở thời điểm đó, sản phẩm này chỉ được phân phối tại thị trường nội địa Trung Quốc và thế giới vẫn chưa có nhiều thông tin về sản phẩm này.

Những năm trước đó, các hãng smartphone nổi tiếng toàn cầu như Oppo, Xiaomi, SamSung hay iPhone,… Đều không quá chú ý vào dung lượng pin, không quảng bá quá nhiều về dung lượng pin lớn. Lúc đó là cuộc đua của các con số về camera bao nhiều chấm, màn hình dùng tấm nền gì, con chio gì, RAM bao nhiêu, dung lượng bộ nhớ trong bao nhiêu, thiết kế thế nào. Phần dung lượng pin không được coi là một yếu tố marketing tốt vì vậy người dùng toàn cầu thường không chú ý đúng về tính năng cực kỳ thiết yếu này.

Thay pin iPhone tại Hải Phòng giá tốt nhất

Mãi đến một khoảng thời gian gần đây, khi các hãng công nghệ đã cạnh tranh nhau quá mạnh, các smartphone đã dần đạt đến giới hạn về thông số như tốc độ con chip, giới hạn số lượng của camera,… Nhất là các sản phẩm tâm Trung và gái rẻ. Vì vậy, các hãng công nghệ đã đi theo một hướng khác, PR một tính năng khác nhằm thu hút người tiêu dùng. Bằng cách nâng cấp một số tính năng quan trọng và thiết yếu mà không để sản phẩm bị độn giá quá cao.

Bạn có biết rằng, chi phí để dành cho việc phát triển dung lượng pin smartphone sẽ rẻ hơn việc các hãng công nghệ phát triển các linh kiện khác như camera, màn hình, bộ vi xử lý,…. Có lẽ đây là một giải pháp tối ưu nhất vào thời điểm hiện tại khi yêu cầu từ người tiêu dùng, nhóm khách hàng mà họ hướng đến đã có sự đòi hỏi nhiều hơn, về việc dung lượng phải lớn, thời lượng sử dụng lâu dài mà sản phẩm vẫn phải mỏng nhẹ và sang trọng.

Một số sản phẩm thành công trong cuộc “tiến công” bằng dung lượng pin có thể kể đến như dòng smartphone Galaxy M, Zenfone Max, Redmi Note/Mi Max,… Có thể nói những smartphone này đều có sức hút lớn về pin trâu, các bài viết đánh giá các sản phẩm pin trâu đều có lượt view khủng, chứng tỏ hướng đi này của các tập đoàn công nghệ đã đạt được thành công nhất định.

Cuộc chạy đua về dung lượng pin kéo theo sự nâng cấp về công nghệ sạc nhanh của các hãng công nghệ

Ngoài dung lượng pin, các hãng công nghệ cũng theo đuổi chiến lược sạc nhanh, mặc dù đây không phải là cuộc đua mới, khi cuộc chạy đua công nghệ về tốc độ sạc trên smartphone giữa các hãng đã diễn ra rất mạnh mẽ với những thành tựu khá tốt đáp ứng nhu cầu của thị trường. Ví dụ như hãng Oppo ra mắt công nghệ sạc Super VOOC công suất lên đến 80W (30 phút đầy viên pin 4.000 mAh), Hãng Xiaomi với công nghệ FastCharge cho công suất lên đến 120W (40 phút đầy viên pin 4.500 mAh), …. Kể cả ông lớn – Tập đoàn công nghệ Apple cũng góp mặt trong cuộc đua với công nghệ sạc nhanh 20W dành cho phiên bản iPhone 12 mới ra mắt.

Việc các hãng công nghệ chạy đua về công nghệ sạc nhanh trên những mẫu điện thoại thông minh phân khúc cao cấp giúp cho các sản phẩm smartphone giá rẻ, tầm trung cũng được hưởng lợi rất nhiều, từ đó phổ cập xu hướng này tới toàn thị trường và đem tới cho khách hàng nhiều sự lựa chọn giá rẻ. Bạn chỉ cần có 3 triệu đồng cũng có thể sở hữu smartphone có công nghệ sạc 18 W, bạn có 5 đén 6 triệu có thể sở hữu smartphone sạc nhanh lên đến 30W. .

Thời gian sạc nhanh hơn, tốc độ sạc nhanh tiết kiệm thời gian đã giúp cho các hãng tự tin nâng cấp những viên pin có dung lượng lến đến 6.000 mAh hay 7.000 mAh lên những smartphone tầm trung, giúp cho xu hướng smartphone có pin khủng được nở rộ trên toàn cầu.

Người dùng sẽ được lợi từ “cuộc đua” này

Chắc chắn rồi! Trong cuộc đua về pin khủng và dung lượng pin khủng, người dùng chắc chắn sẽ có lợi nhất. Đây là xu hướng mà tất cả các tập đoàn công nghệ dù lớn hay nhỏ trên toàn cầu đều sẽ phải tham gia, sản xuất smartphone đưa ra thị trường có dung lượng pin lớn và công nghệ sạc nhanh ưu việt và mức giá sẽ cạnh tranh hơn. Từ đó, người dùng có thể bỏ ra một số tiền rất nhỏ để sở hữu những chiếc smartphone chạy theo xu hướng này từ đa dạng các hãng công nghệ.

Tổng kết

Có thể thấy được rằng, xu hướng sản xuất các smartphone pin có dung lượng lớn và công nghệ sạc siêu nhanh đang dần được các hãng công nghệ đuổi theo nhau và cạnh tranh nhau, tạo ra một thị trường sôi động nhất là ở phân khúc tầm trung và giá rẻ. Nới tập trung các nhóm khách hàng ưu chuộng xu hướng pin khủng và tốc độ sạc nhanh, đây vẫn được coi là mảnh đất màu mở để các tập đoàn công nghệ có thể cùng nhau phát triển.

Chắc chắn trong thời gian sắp tới, các hãng sẽ cập nhật xu hướng này đến những sản phẩm cao cấp nhất và mang tới những trải nghiệm tốt cho người dùng, từ camera lớn, màn hình đẹp, con chip mạnh mẽ, dung lượng RAM/ ROM lớn và dung lượng pin ấn tượng.

Bạn có cảm thấy thích thú với xu hướng pin siêu lớn và sạc siêu nhanh trên smartphone không ? Hãy đến Minh Hoàng Mobile để sở hữu và trải nghiệm ngay xư hướng cực HOT của nền công nghệ thế giới nhé.

 

iPhone 12 Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Điện thoại iPhone tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok