Khuyến mãi Khuyến mãi

Youtube ra mắt tính năng giúp trẻ em tránh những video độc hại và nguy hiểm

Hoàng Minh
CN 28/02/2021

Hiện nay, mạng xã hội Youtube đã trở nên quen thuộc và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Hàng tỉ người tham gia phát triển nội dung từ giải trí, chính luận đến những video không thực sự được tốt. Đồng thời tạo nên hàng tỉ người xem video trên iPhone, iPad và máy tính với nhiều lứa tuổi khác nhau, từ các cụ già, thanh niên và các em bé cũng cần Youtube để ăn và chơi mỗi ngày.

Tuy nhiên, các clip, video trên mạng xã hội Youtube không phải lúc nào cũng bổ ích, cung cấp kiến thức hay giải trí tốt cho mọi người. Tại đó cũng có những clip độc hại và nguy hiểm. Đã có một thời kì, các clip xấu, độc hại và có thể gây nguy hiểm nếu trẻ em xem và làm theo đã bùng nổ - Tạo nên những sự việc đau lòng

Trong một mạng xã hội mà mọi người có thể dễ dàng tải một nội dung lên và dùng nhiều cách để có lượt xem cao, những nội dung nguy hiểm và độc hại đến độ tuổi thanh thiếu niên đang là một mối nguy hiểm khiến những đứa trẻ có thể tham gia vi phạm pháp luật, dính đến các chất nguy hiểm.

Chính vì vậy, các bậc phụ huynh và rất nhiều các cơ quan, tổ chức đã lên tiếng nhằm kêu gọi Youtube có những động thái cứng rắn hơn, kiểm duyệt và xóa các nội dung nguy hiểm cho người dùng. Chỉ bằng những mẫu smartphone như iPhone, SamSung, Vsmart,… Người dùng ở độ tuổi vị thành niên đã có thể xem video với nhiều nội dung hấp dẫn nhưng đồng thời cũng nguy hiểm và gây nguy hiểm cho trẻ và những người xung quanh. Đã có nhiều kiến nghị, ý kiến và các phương tiện truyền thông kêu gọi đội ngũ lãnh đạo nền tảng Youtube phải có những động thái mạnh mẽ hơn nữa trước tình trạng này.

Đáp lại những lời kêu gọi đó, mạng xã hội chia sẻ video Youtube đã có nhiều biện pháp mạnh tay, có thể xóa luôn kênh và video nếu clip đó gây phản cảm. Mới đây, hãng đã triển khai thử nghiệm một tính năng hoàn toàn mới, tính năng giúp cho các bậc phụ huynh có thể dễ dàng giám sát, theo dõi cũng như bảo vệ trẻ em tốt nhất, đặc biệt là ở độ tuổi thanh thiếu niên.

Theo như Youtube chia sẻ, mạng xã hội này sẽ cho phép bố mẹ sử dụng tài khoản Google để có thể đăng nhập và cài đặt các nội dung mà các đứa trẻ có quyền truy cập hoặc sẽ bị giới hạn. Động thái mới nhất của Youtube cũng như tính năng này nhằm nâng cao chất lượng khâu kiểm duyệt trước những lo ngại và sự lên tiếng của người dùng về những nội dung bạo lực, nguy hiểm không phù hợp với trẻ vị thành niên có thể xem trên nền tảng Youtube.

Tính năng này sẽ có 3 chế độ cài đặt nội dung như sau, cùng Minh Hoàng Mobile tìm hiểu ngay:

  • Chế độ thứ nhất: Các Video tương ứng với độ tuổi từ 9 tuổi trở lên với những trò chơi phù hợp, các hướng dẫn học tập, vui chơi, âm nhạc, giáo dục và các tin tức phù hợp,….
  • Chế độ thứ hai: Chế độ này các bậc phụ huynh sẽ sẽ cho trẻ em chỉ được truy cập vào các video phù hợp với độ tuổi từ 13 trở lên, các nội dung giống nội dung thứ nhất và có thêm các video phát trực tiếp phù hợp.
  • Chế độ thứ ba: Phụ huynh sẽ cho phép trẻ truy cập hầu hết các nội dung video trên mạng xã hội Youtube ngoại trừ các nội dung giới hạn độ tuổi, có nội dung liên quan đến các chủ đề nhạy cảm, chỉ phù hợp với người lớn. Tùy chọn thứ 3 khá thoải mái và cho trẻ tự do khi xem Youtube mà không có giới hạn và phụ huynh cũng có thể dễ dàng điều chỉnh lại chế độ.

Ngoài ra, theo đại diện Youtube chia sẻ, nền tảng mạng xã hội chia sẻ lớn nhất thế giới sẽ kết hợp cùng máy học và các bài đánh giá, ý kiến của người dùng để xác định video nào nên đưa vào giới hạn danh sách nguy hiểm, video tốt cho trẻ em.

Đây là động thái mới nhất trong suốt nhiều năm qua, khi vào năm 2015, mạng xã hội Youtube đã đưa ra nền tảng Youtube Kids nhằm đáp ứng nhu cầu về những clip phục vụ cho trẻ em. Tuy nhiên vẫn có những lỗ hổng khiến những clip nguy hiểm được phát hành trong nền tảng này. Trong suốt nhiều năm qua, Youtube đã có nhiều biện pháp mạnh, giải quyết các vấn nạn gây lo ngại và nguy hiểm về nội dung khi trẻ em có thể tiếp cận trên các nền tảng của mình. 


chuyên iphone hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Giá iPad giá rẻ nhất Hải Phòng

> Mua iPhone 8 plus online giá rẻ nhất hiện nay

> bán iphone 12 VN/A giá rẻ nhất hiện nay

> iphone 12 pro max VN/A Hải Phòng giá tốt nhất

iphone 7 plus 99% giá rẻ nhất hải phòng

> iPhone 11 Pro Max tại Hải Phòng rẻ nhất

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50


Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok