Khuyến mãi Khuyến mãi

Bộ nhớ trong của điện thoại là gì?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 30/06/2016

Trên một thiết bị thông minh, sẽ có rất nhiều vi xử lý khác nhau trên cùng một mạch hệ thống. Vì vậy, đôi khi người sử dụng sẽ không hiểu được ý nghĩa của các thuật ngữ về các thông tin đó. Điển hình là bộ nhớ trong của Smartphone, vậy bộ nhớ trong của Smartphone là gì ? chúng ta cùng tìm hiểu về bộ nhớ trong của Smartphone.

Xem thêm: Ram của điện thoại là gì

Khái niệm về bộ nhớ trong của Smartphone.

Bộ nhớ trong được hiểu một cách đơn giản là bộ nhớ nội bộ của thiết bị. Trong đó nó gồm hai bộ phận chính là bộ nhớ đệm và bộ nhớ chính. Bộ nhớ đệm là phần được thiết kế trên CPU, còn bộ nhớ nhín là gồm RAM và ROM. Tuy nhiên, đối với bộ nhớ trong của Smartphone chỉ bao gồm ROM.

bo-nho-trong-smartphone-la-gi-4

Smartphone đang được bày bán trên thị trường hiện nay

Rom là tên viết tắt của từ Read-only Memory được gọi là bộ nhớ chỉ đọc. Do vậy, người dùng không thể ghi lên Rom, nhưng hệ thống có thể ghi đè lên khi nó được cập nhập.

Như vậy, Rom có thể hiểu là một bộ phận nhớ để lưu trữ hệ điều hành các tệp tin trên điện thoại, nếu không có Rom thì Smartphone sẽ không thể hoạt động được. Thậm chí trên các điện thoại không có bộ lưu trữ thì nó vẫn phải có bộ nhớ trong để lưu lại hệ điều hành.

Bộ nhớ trong là nơi lưu trữ dữ liệu hệ điều hành

Không chỉ vậy, nếu như bộ nhớ trong quá đầy, thì nó cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của chiếc điện thoại Smartphone, khiến nó bị quá tải, hoạt động chậm chạp . Đông thời bạn sẽ không thể nào lưu trũ thêm dữ liệu nào trừ khi trang bị thêm một thẻ nhớ ngoài cho thiết bị.

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok