Khuyến mãi Khuyến mãi

Chọn thẻ nhớ nào cho smartphone của bạn?

Minh Hoàng Mobile
Th 3 05/07/2016

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, ngày nay một chiếc điện thoại có thể làm được nhiều thứ mà lúc trước không thể như quay phim full HD 1080p, chơi game 3D đỉnh cao, hay lưu trữ hàng đống nhạc lossless... Chính vì thế, đôi khi một chiếc điện thoại 16Gb hay thậm chí 32Gb là không đủ. Nếu không muốn nâng cấp một chiếc máy mới, CN5s sẽ giới thiệu một vài thông tin để giúp bạn chọn lấy một chiếc thẻ nhớ phù hợp.

Chọn thẻ nhớ nào cho smartphone của bạn? - 3009


1. Thẻ nhớ Micro SD là gì?

Thẻ nhớ microSD ( SD = secure digital) là sản phẩm nhỏ nhất của công nghệ thẻ nhớ Flash. Kích thước chỉ 11 x 15mm và chỉ dày tầm 1mm, thẻ microSD rất lí tưởng để mở rộng kho lưu trữ của máy ảnh, máy quay phim hay smartphone ( tuy đáng buồn là một số smartphone lại không cho phép mở rộng bằng microSD như iPhone, HTC One...).

Chọn thẻ nhớ nào cho smartphone của bạn? - 3010


Công nghệ thẻ flash do công ty Toshiba phát minh từ năm 2001 rất tiện lợi vì bộ nhớ flash cho phép lưu dữ liệu mà không cần đến dòng điện, tức là khi cắm vào máy thì không làm hao tốn pin của thiết bị. Ngoài ra, với kích cỡ nhỏ, thẻ microSD có thể lưu trữ đến 2Tb, hơn cả một ổ cứng máy vi tính ngày trước. Chính vì thế, việc mua một thẻ nhớ microSD là rất hợp lí nếu bạn có nhu cầu lưu trữ cao.


2. Chọn thẻ nhớ phù hợp với smartphone của bạn:

Dạo quanh online cũng như offline, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các cửa hàng rao bán thẻ nhớ. Tuy nhiên, liệu bạn có thực sự hiểu mình đang đọc về gì? CN5s sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về các thông tin này.

Chọn thẻ nhớ nào cho smartphone của bạn? - 3011

a. Dung lượng:

Đây có lẽ là điều bạn quan tâm nhiều nhất khi chọn mua một chiếc thẻ nhớ. Và đây cũng là thông tin mà người bán liệt kê rõ nhất trong các quảng cáo của mình. Hiện tại, thẻ nhớ microSD có vô vàn mức dung lượng khác nhau, rất dễ dàng cho bạn lựa chọn tùy theo nhu cầu.

Chọn thẻ nhớ nào cho smartphone của bạn? - 3012
Nhìn ví dụ shop đầu tiên trên 5giay.vn, shop có cung cấp các mức thẻ đa dạng từ 2Gb đến tận 64Gb. Nói cho dễ hiểu hơn, với 2Gb thêm, bạn sẽ có được khoảng 400 bài hát chất lượng, còn với 64Gb, con số đó sẽ là 12800 bài. Tùy vào nhu cầu ít hay nhiều mà bạn có thể chọn mua thẻ phù hợp


b. Class:

Trái với dung lượng, rất nhiều người không hề biết class thẻ nhớ là gì. Khi mua thẻ nhớ, hãy tìm các thông tin như sau để biết class của thẻ đó là bao nhiêu

Chọn thẻ nhớ nào cho smartphone của bạn? - 3013

Số 4 được khoanh tròn chính là class của thẻ. Trên một số thẻ không in số thì bạn phải xem thông tin về class trên vỏ bao hoặc qua phần thông tin của thẻ, ví dụ:


Vậy class là gì? Class của thẻ nhớ là tốc độ ghi và đọc của thẻ. Ví dụ thẻ class 10 có thể ghi đọc 10Mb/s, thẻ class 4 có thể ghi đọc 4Mb/s. Và theo lí thuyết, tốc độ tối đa/class tối đa của thẻ microSD có thể lên đến 312Mb/s. Nhưng bạn đừng mong được chạm vào cái thẻ này sớm, vì hiện tại chỉ có Samsung mới đang đưa vào sản xuất thẻ Class 80 mà thôi.

Các class thẻ phổ biến:

+ Class 2: thẻ class 2 có tốc độ ghi đọc 2Mb/s. Loại thẻ này vào thời điểm bây giờ có thể nói là không còn tính ứng dụng vào các thiết bị mới. Bởi lẽ, với các smartphone đời mới với khả năng quay phim full HD, tốc độ này là không thể đủ. Vì vậy, đừng mua thẻ class 2 cho dù nó có rẻ thế nào đi nữa!

+ Class 4 và 6: Đây là hai class thẻ phổ biến nhất hiện nay. Với tốc độ đọc ghi này thì bạn có thể quay phim HD hay chụp ảnh thoải mái, chưa kể việc chép dữ liệu sẽ nhanh hơn gấp đôi, gấp ba so với class 2.

+ Class 10: Class thẻ nhanh nhất trong các loại thẻ phổ biến. Với thẻ class 10, bạn có thể thực hiện chức năng vừa quay phim vừa chụp ảnh liên tục trên một số smartphone đời mới nhất hiện nay. Dĩ nhiên, giá của thẻ class 10 là đắt nhất.

Theo kinh nghiệm, trừ khi bạn có một nhu cầu đặc biệt, thẻ class 4 và 6 là đủ cho việc sử dụng bình thường của bạn. Tốt nhất, bạn nên chọn một chiếc thẻ class 4 hay 6 có dung lượng phù hợp, chứ đừng chọn một chiếc class 10 nhưng lại thiếu thốn không gian lưu trữ. Và đừng quên, các smartphone cũng có giới hạn nhất định, ví dụ chiếc Galaxy S3 chỉ có thể mở rộng tối đa là 64Gb. Vì vậy, đừng cố nhét chiếc thẻ 128Gb mới cáu vào, vì bạn đang lãng phí nó đấy!
Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok