Khuyến mãi Khuyến mãi

So sánh iPad mini 1 và 2: hơn nhau ở màn hình!

Mobile Minh Hoàng
CN 17/07/2016

Đẹp, ấn tượng và có vẻ ngoài y hệt nhau là những gì mà người ta có thể nhận thấy đầu tiên khi tiếp xúc với cặp đôi máy tính bảng này.

Sau sự xuất hiện của iPad mini Retina, người tiêu dùng đã có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc chọn mua cho mình một chiếc máy tính bảng. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người băn khoăn về sự khác biệt giữa phiên bản 1 và 2 của iPad mini. Nhất là khi, 2 phiên bản này gần như không có sự khác biệt đáng kể nào về phía ngoại hình và kiểu dáng.

 

ipad mini hải phòng

CHỈ CÓ THỂ PHÂN BIỆT IPAD MINI (BÊN TRÁI) VÀ IPAD MINI RETINA (BÊN PHẢI) THÔNG QUA CHẤT LƯỢNG MÀN HÌNH HIỂN THỊ

Với iPad mini 1 và 2, sự xuất hiện đã có thể thấy ngay từ tên gọi của 2 sản phẩm này khi mà chiếc đầu tiên sử dụng màn hình độ phân giải thông thường, trong khi chiếc thứ 2 sở hũu màn hình hiển thị võng mạc Retina với độ phân giải vô cùng sắc nét.

Điểm thứ 2 là nên sự khác biệt giữa 2 đời sản phẩm iPad mini chính là sự khác biệt về cấu hình phần cứng bên trong, nhất là CPU – nơi làm nên trái tim và sức mạnh của cả hệ thống. iPad mini phiên bản ban đầu sở hữu Chip A5 lõi đôi, tức là tương đương với cấu hình của một chiếc iPad 3. Trong khi đó, phiên bản thế hệ thứ 2 sở hữu Chip A7 cùng công nghệ 64 bits mới nhất của  Apple, giống với con chip đang được sử dụng trên iPad Air và iPhone 5S.

Nếu bạn chỉ là một người dùng phổ thông với mục đích sử dụng tablet hàng ngày đa phần chỉ để đọc tài liệu và lướt web, một chiếc máy tính bảng như iPad mini là đã đủ để làm cho bạn cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên, với những người sử dụng ưa thích các ứng dụng và games, những sự thay đổi và nâng cấp trên iPad mini Retina thực sự trở nên quan trọng và có ý nghĩa. Dù sao thì với sự xuất hiện và ngày càng phổ biến của iPad mini Retina, cả 2 phe đều sẽ cảm thấy được hài lòng, nhất là khi đã có những thông tin cho rằng giá của iPad mini phiên bản đầu sẽ sụt giảm ngay trong thời gian tới.

Dưới đây là những hình ảnh vừa được phóng viên Techz chúng tôi ghi lại về cặp đôi máy tính bảng ấn tượng này:

 

Có thể thấy iPad mini và iPad mini Retina giống hệt nhau về mặt ngoại hình và kích cỡ.

Với sự giống nhau đến thế này, liệu ai có thể phân biệt được đâu là phiên bản 1 và 2 của iPad mini.

Ngoại trừ vị trí khe SIM, sự giống nhau gần như hiện diện ở cả 4 cạnh.

 
 

Cũng như ở mặt trước và sau của máy.

Có lẽ để có thể phân biệt, đơn giản nhất là dựa vào chất lượng hiển thị của màn hình.

Nhất là khi iPad mini 2 (bên phải) sử dụng màn hình hiển thị với độ phân giải Retina cực kỳ ấn tượng.

 

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok