Khuyến mãi Khuyến mãi

So sánh ipad mini 3 và 4: Thay đổi nhỏ khác biệt lớn?

Mobile Minh Hoàng
Th 2 18/07/2016

Ngoài sản phẩm mới iPad Pro, Apple cũng đã giới thiệu tới người dùng phiên bản nâng cấp của iPad Mini 3 lấy tên iPad Mini 4. Được nâng cấp cấu hình mạnh mẽ, hiệu suất tốt hơn mặc dù vẫn có những điểm tương đồng giữa Mini 4 và người tiền nhiệm. Dưới đây là thông tin tổng quan về điểm khác biệt và tương đồng giữa iPad Mini 4 và iPad Mini 3.

Xem thêm: Tính đến năm nay đã có những dòng ipad mini nào

Không được giới thiệu rầm rộ như iPad Pro hay iPhone 6s, iPad mini 4 lặng lẽ ra mắt với nhiều nâng cấp đáng giá: mỏng chỉ 6,1mm, cấu hình ngang ngửa iPad Air 2. Đó là lý do mà iPad mini 4 được xem là một trong những chiếc tablet cỡ nhỏ mạnh mẽ nhất hiện nay.

 

iPad Mini 4 đã được nâng cấp cấu hình mạnh mẽ hơn

 

Sự khác biệt giữa iPad Mini 4 và iPad Mini 3

Máy tính bảng iPad Mini 4 được bổ sung sức mạnh và hiệu suất lớn hơn so với iPad Air 2 từ năm 2014, theo công bố của The Verge. Điều đó có được là do bộ xử lý A8 của Apple tích hợp cho iPad mini 4 thay vì chip A7 được trang bị cho ipad mini 3. Đồng thời lần này hệ điều hành iOS 9 cũng được tích hợp cho máy tính bảng iPad Mini 4 mới thay vì iOS 8 trên phiên bản trước đó.

 

ipad mini hải phòng

Việc làm mới thông số kỹ thuật trên iPad Mini 4 cũng làm thay đổi kích thước của thiết bị. Theo đó máy chỉ nặng 306 g, độ dày chỉ 6,1 mm, trong khi đó phiên bản Wi-Fi-only (bản wifi) của iPad Mini 3 nặng 331 g, cùng với bề dày 7,5 mm. Hơn nữa, máy ảnh phía sau đã được cải thiện từ 5MP trên Mini 3 lên 8MP trên iPad Mini 4

Về giá iPad Mini 4 sẽ thay thế cho người tiền nhiệm iPad Mini 3, giá bán từ nhà sản xuất khoảng từ 399$ (bản Wi-Fi) và 529$ (bản 3G).

Những điểm tương đồng giữa iPad Mini 4 và Mini 3

Tương tự như iPad Mini 3, iPad Mini 4 được trang bị màn hình 7,9-inch Retina, IPS LCD, độ phân giải cực cao 2.048 x 1.536 pixel. Có các phiên bản bộ nhớ khác nhau gồm 16 GB / 64 GB / 128 GB.

Nói về thời lượng pin của iPad Mini 4ipad Mini 3, cả hai đều có khả năng hoạt động lên đến 10 giờ sau khi pin đã được sạc đầy. Trong khi đó, không giống như máy ảnh phía sau đã được nâng cấp, máy ảnh phía trước của cả 2 đời iPad này vẫn giữ ở mức 1,2 megapixel.

 

so sánh ipad mini 4 với ipad mini 3 2

Cấu hình chi tiết của iPad Mini 4 và iPad Mini 3

 

iPad Mini 4 mạnh mẽ hơn

Trang bị chip A8 cho hiệu suất đồ họa mạnh hơn 60% so với chip A7, cho phép chơi game trên iPad Mini 4 tốt hơn, chỉnh sửa video cũng như đa nhiệm tốt hơn nữa. Bên cạnh đó, Apple cũng đưa bộ xử lý phụ M8 motion coprocessor vào iPad Mini 4, điều này rất hữu ích cho việc chạy ứng dụng game và bản đồ.

 

so sánh ipad mini 4 với ipad mini 3 3

IPad Mini 4 trang bị camera iSight 8-megapixel mới, giống như iPad Air 2

 

iOS 9 cũng là thế mạnh trên Mini 4, trong đó Split View được cho là quan trọng nhất của tính năng đa nhiệm của iOS 9. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng iPad Mini 4 có thể chia đôi màn hình chạy hai ứng dụng song song cạnh nhau.

Mỏng hơn, nhẹ hơn, nâng cấp camera lớn. Đó cũng là những đặc điểm có thể lấy lòng bất cứ người dùng nào đang sử dụng phiên bản iPad thấp hơn Mini 4. iPad Mini 4 nhỏ hơn cả iPad Air 2. Cả hai thiết bị đều được trang bị màn hình chống phản chiếu, camera iSight …

 

Máy tính bảng uy tín giá rẻ tại Hải Phòng

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok