Khuyến mãi Khuyến mãi

Ít tiền vẫn mua được “smartphone xịn”, đó là sự thực

Minh Hoàng Mobile
Th 6 30/12/2016

Giá trị của một chiếc smartphone nói chung chưa bao giờ bị hạ thấp cả, bởi một lẽ đơn giản, nó giúp thay thế một cách toàn diện những thiết bị máy tính nặng nề khác hầu như chỉ có thể ở cố định một chỗ.

Xem thêm: 4 lý do iPhone 5s vẫn cứ HOT dù 3 năm đã trôi qua

Tuy nhiên không phải chiếc smartphone nào cũng mang lại giá trị như nhau. Tùy thuộc vào sức mạnh/khả năng của chúng mà giá trị mang lại cũng thay đổi. Tất nhiên, nếu bạn bỏ nhiều tiền cho một chiếc smartphone cao cấp, cấu hình cao, hiệu quả mang lại sẽ tốt hơn hẳn. 

Thú thật là nếu nói rằng cho bạn 6 triệu để tìm mua một chiếc smartphone có cấu hình cao cấp vào thời điểm cách đây 2-3 năm, chắc hẳn bạn sẽ nói rằng tôi bị điên, rằng tôi là kẻ mù thị trường công nghệ.

Nhưng đó là chuyện của quá khứ rồi.

Ít tiền vẫn mua được “smartphone xịn”, đó là sự thực - Ảnh 1.

Trở lại thời điểm 2 năm trước, khoảng năm 2014, khi ấy thị trường di động nổi đình nổi đám với những cái tên như Galaxy Note 4, iPhone 6/6 Plus, Sony Xperia Z3,...

Đó cũng là lúc cuộc cạnh tranh chạy đua cấu hình chung đang rơi vào giai đoạn gắt gao nhất giữa các nhà sản xuất,: cấu hình cao - giá cao, thông điệp ấy cứ thế được "găm" vào đầu người tiêu dùng.

Ít tiền vẫn mua được “smartphone xịn”, đó là sự thực - Ảnh 2.

Chẳng hạn, xu hướng khi ấy bao gồm trang bị tính năng bảo mật vân tay mới mẻ, chất lượng gia công và thiết kế chống chịu lực và môi trường tốt, công nghệ màn hình nâng cấp sắc nét, hiệu năng cao và cải tiến hệ thống máy ảnh. 

Trong đó phải kể đến những thành tựu đáng chú ý như dòng Xperia Z nổi tiếng với khả năng cường lực, chống bụi chống nước, HTC Desire Eye chụp ảnh siêu nét cùng video 4K, điểm benchmark tuyệt vời của iPhone 6...

Và tất nhiên, giá của những sản phẩm này cũng không hề rẻ. Tuy nhiên, thu được thành công nhờ giá bán đó lại là chuyện khác.

Bằng chứng là sau một thời gian, dù vẫn liên tiếp có những flagship được ra mắt nhưng chỉ còn có một số vô cùng ít ỏi các công ty thực sự thu được lợi nhuận đáng kể nếu chỉ tính trên phân khúc flagship cao cấp. 

Do vậy, dần dần, để bù đắp doanh số, họ chuyển sang cân nhắc nhu cầu của một bộ phận lớn người dùng trên thế giới nhằm tạo ra một sản phẩm đánh trúng tâm lý mua hàng hấp dẫn nhất cho họ.

Cụ thể, trước đây hầu như các dòng smartphone được phân bố vào 2 loại: cấu hình và thiết kế đều ở mức cao cấp, đi cùng giá bán "trên trời"; và phân khúc thấp giá cực rẻ nhưng chỉ đảm bảo những tính năng bèo bọt ở cấp cơ bản. 

Cho nên, các nhà sản xuất quyết định dung hòa hai yếu tố đó, cho ra đời phân khúc tầm trung, hiện thân của sự giao thoa giữa cấu hình mạnh mẽ nhưng vẫn giữ cho mình mức giá phải chăng.

Trong khi Apple không mặn mà với xu hướng này lắm vì họ vốn đã thu được thành công mơ ước tính riêng trên thị trường cao cấp của mình, Sony, LG cùng vài cái tên khác không có nhiều động thái tích cực, thì Samsung lại là một thương hiệu sáng giá nổi lên ở lĩnh vực này. 

Dễ thấy nổi bật nhất là thiết bị J7 Prime nằm trong dòng Galaxy J Prime thế hệ 2016 vừa mới được giới thiệu gần đây.

samsung galaxy j7 prime hải phòng

Mua Samsung Galaxy J7 Prime nhận Combo quà 8 món tại Hải Phòng

Vì tầm trung vẫn nằm ở dưới mức cao cấp, nên chúng ta chưa thể đòi hỏi những gì tinh túy nhất, nhưng thực sự thì các yếu tố thừa hưởng ở phân khúc cao cấp lại hiện lên rất nhiều trên Galaxy J7 Prime này: Thiết kế nguyên khối làm từ kim loại chứ không phải vỏ nhựa "ọp ẹp", với những góc cạnh bo tròn mềm mại. 

Màn hình 5,5inch vát cong 2,5D sắc nét được chứng nhận màu sắc trung thực cùng độ phân giải FullHD - điều hiếm thấy ở một sản phẩm tầm trung. Cảm biến vân tay nhanh nhạy. Chip xử lý 8 lõi cùng RAM 3GB giúp bạn không lo giật lag. 

Camera trước/sau lên đến 8MP/13MP khẩu độ f/1.9 xóa phông tốt, cùng pin 3300mAh mang lại trải nghiệm liên tục trong cả ngày dài.

Và đặc biệt nhất, với thông số kỹ thuật nổi bật như trên, nếu vào thời điểm 2 năm trước có bao giờ bạn nghĩ rằng chỉ cần bỏ ra số tiền khoảng 6 triệu là có thể sở hữu một thiết bị như vậy? 

Điều "điên rồ" đó nay đã trở thành sự thật vì đó đúng là mức giá niêm yết dành cho Galaxy J7 Prime tại các đại lý hàng chính hãng.

Không khó để nhận ra đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất từ xu hướng chuyển dịch này chính là cộng đồng người dùng. 

Không chỉ có cơ hội sở hữu những chiếc smartphone chất lượng cao với mức giá rẻ, mà các chương trình hậu mãi, bảo hành và dịch vụ khách hàng ưu đãi đi kèm - điểm sáng truyền thống của Samsung - cũng tiếp tay thêm cho họ mang về cho mình một sản phẩm tầm trung mơ ước như J7 Prime vậy.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok