Khuyến mãi Khuyến mãi

Nên lựa chọn Smartphone chạy dòng chip nào?

Minh Hoàng Mobile
Th 3 24/01/2017

Khi lựa chọn Smartphone, một trong những yếu tố người dùng quan tâm nhất đó chính là hiệu năng. Tiếp nối bài viết về CPU và RAM lần trước, hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau “giải ngố” về những dòng chip khác nhau trên thị trường nhé!

Xem thêm: Không chọn Smartphone dựa vào phần cứng và hiệu năng, vậy bạn cần gì?

Hiện nay, bá chủ của “làng” chip di động vẫn đang là Qualcomm. Tuy nhiên với cú sảy chân quá lớn với con chip 810, Qualcomm gần như đã mở đường cho các đối thủ khác đứng lên dành giật trực tiếp thị phần với mình.

Những cái tên đáng gờm trong lĩnh vực chip di động chính là Exynos của Samsung, Helio của MediaTek và không thể không kể đến những con chip dòng A của Apple. 

Nên lựa chọn smartphone chạy dòng chip nào?

Với lợi thế được tối ưu rất tốt, những con chip dòng A của Apple có vẻ luôn được lòng người dùng với hiệu năng tuyệt vời trên những chiếc iPhone. Trong thế giới Android, các nhà sản xuất như Samsung hay MediaTek đang có những bước tiến đáng kể và đang dần vươn lên. Tuy nhiên sẽ vẫn là một câu chuyện dài nếu như họ muốn tấn công lật đổ Qualcomm, bá chủ hiện thời trong lĩnh vực chip di động.

Theo bạn, nhà sản xuất nào đang giữ phong độ tốt nhất và bạn đã có sự lựa chọn nào cho riêng mình? Hãy cùng chia sẻ bên dưới nhé!

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok