Khuyến mãi Khuyến mãi

Những sai lầm tai hại về cách sạc pin cho iPhone

Minh Hoàng Mobile
Th 5 15/12/2016
iPhone và smartphone nói chung luôn có nguyên tắc sạc pin mà không phải ai cũng nắm rõ. Ngoài ra, rất nhiều người hiểu sai về cách sạc pin dù đã có nhiều năm sử dụng điện thoại.

Xem thêm: 7 cách để xạc Pin nhanh hơn trên Smartphone

Một số lầm tưởng điển hình kiểu như sạc pin nhiều lần trong ngày sẽ dễ chai pin hơn, sạc đầy 100% pin sẽ bền hơn, cắm sạc pin qua đêm không có vấn đề gì… 

Hầu hết smartphone hiện nay đều sử dụng pin lithium-ion, và Cadex – một công ty chuyên về loại pin này, vừa đăng tải trên trang web có tên Battery University một số cách thức sử dụng giúp cho pin điện thoại bền bỉ hơn.   

Rút sạc khỏi điện thoại khi đã đầy pin 

Theo Battery University, thói quen không rút sạc khỏi điện thoại khi pin đã đầy, giống như kiểu sạc pin qua đêm, về lâu về dài sẽ gây hại cho pin. Khi smartphone đã đạt mức pin 100%, nó sẽ sạc từ từ để duy trì mức pin 100%. Tình trạng này khiến cho pin luôn chịu mức tải cao làm cho các yếu tố hóa học trong pin yếu đi. 

Battery University đã tiến hành nhiều thử nghiệm khoa học để đi tới kết luận này. Ngắn gọn là: Khi đã sạc đầy pin, bạn nên rút sạc ra. Nó giống như kiểu để cho gân cốt nghỉ ngơi sau bài tập mất sức. Bởi xét cho cùng, nếu bạn làm việc và tập luyện liên tục nhiều tiếng đồng hồ, cơ thể sẽ trở nên quá tải. 

Không cố sạc đầy 100% pin 

Ít nhất là khi bạn không bắt buộc phải sạc đầy ở mức đó. Theo Battery University, pin Li-ion không cần thiết phải sạc đầy. Thực tế, tốt nhất là không nên sạc đầy bởi hiệu điện thế cao sẽ khiến cho pin yếu đi về lâu về dài. 

Thực ra, việc bạn luôn cố duy trì pin ở mức cao cả ngày sẽ không tốt cho điện thoại. Hãy rút sạc khi pin đã đủ dùng cho nhu cầu bất cứ khi nào có thể. 

Sạc bất cứ khi nào có thể 

Theo Battery University, pin điện thoại sẽ tốt hơn nếu bạn sạc thường xuyên hơn trong ngày, thay vì dùng gần cạn rồi mới sạc đầy. 

Samsung Galaxy S7 Edge Hải Phòng

Samsung Galaxy S7 Edge Hải Phòng

Hãy sạc pin khi điện thoại hết khoảng 10% (nếu bạn có thể) là thói quen tốt nhất. Hiển nhiên, việc này là không thực tế đối với hầu hết mọi người. Chính vì thế, bạn nên sạc điện thoại bất cứ khi nào có thể. Việc cắm sạc nhiều lần một ngày không ảnh hưởng gì tới pin điện thoại cả. 

Bạn nên duy trì thói quen này giúp cho pin điện thoại tốt hơn, ngoài ra điện thoại cũng sẽ luôn ở trong tình trạng sử dụng bền bỉ hơn. 

Thêm vào đó, bạn nên tắt định kỳ một số tính năng ít khi sử dụng nhưng lại rất tốn pin như tính năng định vị GPS. 

Giữ cho pin luôn mát 

Pin smartphone luôn nhạy cảm với nhiệt tới mức chính Apple đã từng đề nghị người dùng không nên sử dụng một số loại vỏ bảo vệ có thể khiến iPhone nóng lên khi sạc pin. "Nếu bạn quan sát thấy thiết bị nóng lên khi sạc, thao tác đầu tiên nên bỏ vỏ bảo vệ ra", lời khuyên của Apple. Nếu bạn đang ở ngoài trời nắng, tránh để điện thoại trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời, làm như vậy sẽ giúp bảo vệ pin tốt hơn.

Theo ICTNEWS

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok