Khuyến mãi Khuyến mãi

Lý do mà Apple không có iPhone giá rẻ

Minh Hoàng Mobile
Th 2 09/01/2017
iPhone luôn có sự khác biệt riêng của từng thế hệ, còn có một thứ không bao giờ khác nhau, đó chính là giá sản phẩm!


Nếu bạn có nhu cầu mua một chiếc điện thoại, chỉ 2 triêu, bạn có thể sở hữu một chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android đủ để sử dụng. Đối với Window Phone, thì có thể còn rẻ hơn. Bạn chỉ cần so sánh đơn giản thôi, bạn đã thấy iPhone đắt như nào, chưa kể đến là sản phẩm rất cao cấp, nói chung là sản phẩm này đang được xếp vào phân khúc đắt nhất thị trường.

Điều đáng nói ở đây mà Apple định giá sản phẩm của họ cao đến vây. Đặt sản phẩm của mình trong một phân khúc cao cấp chính là hành động có chủ ý, để chính họ và sản phẩm của họ nâng tầm tinh túy và đẳng cấp. Nhưng đối với người dùng thì sao ? Bạn muốn sở hữu một chiếc iPhone giá rẻ không ?

Gần đây nhất, nhà sản xuất Apple mới trình làng sản phẩm mới là iPhone SE, có thể được coi là chiếc điện thoại rẻ nhất trong hãng đã từng có. Nhưng chưa chắc là rẻ so với các dòng iPhone khác, với cái giá 399 USD cũng phải là giá rẻ trong thị trường Việt Nam.

1. Vậy tại sao iPhone lại đắt ?



Trước tiên thì phải khẳng định rõ giống như các hãng BMW hay Gucci…, Apple là một uy tín và khát vọng.

Tại thời điểm bây giờ, chính vì sự tinh tế và đẳng cấp,  có rất nhiều người đang khát khao được sở hữu một sản phẩm của Apple. Người sở hữu có trong tay máy tính hay điện thoại của Apple sẽ được nhìn với một con mắt khác. Giống với bạn được sở hữu một sản phẩm ưng ý với mình. Chính vì thế, giá cả không phải là yếu tố quyết định toàn bộ. nhưng cũng chính là yếu tố quan trọng để tạo nên cơn sốt về sản phẩm, nhu cầu về sản phẩm của Apple, đặc biệt là sản phẩm iPhone.

iPhone 7 Hải Phòng

iPhone 7 Hải Phòng

Nếu như, ai cũng có thể sở hữu một chiếc iPhone, iPad thì có lẽ Apple sẽ không còn giữ được cái họ muốn nữa, Giống như NOKIA từ thời điểm 2000, chắc chắn ai cũng muốn sở hữu. Nhưng nhà sản xuất Nokia vẫn giậm chân tại chỗ, nhưng với Apple thì khác hoàn toàn. Họ không giảm giá, họ duy trì mức giá của mình để khiến người dùng có được xu hướng lựa chọn iPhone hoặc các sản phẩm khác hơn là những chiếc smartphone tương tự.

Chính thức Apple là công ty phần cứng, rõ ràng mặc dù không sản xuất trực tiếp. Họ bán những sản phẩm mà khách hàng muốn. Dịch vụ iCloud chính là một trong số đó, Khác với nhà cung cấp Microsoft, tất cả các cập nhật đều miễn phí.

Apple đã từng bị coi là một thảm họa của công nghệ về những sản phẩm từ những năm 1980 đầu 1990, khi cho các nhà sản xuất bán sản phẩm máy tính chạy hệ điều hành Mac OS 7 và 8. Nhưng Apple đã được cứu chính do bàn tay Steve Jobs, ông đã dừng việc nhượng quyền Mac OS cho các nhà sản xuất khác. Những bản sao của Mac bị loại bỏ, Apple cũng nắm quyền kiểm soát toàn bộ hệ thống của họ để là một “ông vua” của ngày nay.

Và lý do cuối cùng mà nhà sản xuất Apple không bao giờ bán thiết bị giá rẻ, dù đó là laptop hay điện thoại. Họ luôn luôn lỗ lực lấp đầy các sản phẩm của chính họ bằng những sản phẩm được tung ra tốt nhất và đem lại các trải nghiệm đầy tuyệt vời cho bạn. Tất nhiên bạn cũng phải chấp nhận một sản phẩm với mức giá cao.

2. Muốn sở hữu một sản phẩm iPhone giá rẻ ?

Chắc chắn việc đầu tiên mà bạn nghĩ đến đó chính là sản phẩm máy cũ. Không sai, nhưng bạn hãy lường trước các nguy cơ. Đó chính là việc đầu tiên, bạn sẽ không có có quyền lợi bảo hành chính hãng hay chất lượng sản phẩm. Nếu bạn có lỡ làm hỏng chiếc điện thoại của mình thì chắc chắn là bạn đã có một vật chặn giấy cực kỳ thời trang. Quan trọng hơn nữa là bạn sẽ khó có thể theo kịp xu hướng của công nghệ mới.

iphone 7 plus hải phòng


Mua đồ cũ, cùng với việc bạn sẽ sống chung với rất nhiều vấn đề như máy cũ xước, phụ kiện không chính hãng, mặc dù giữ đến mức nào thì bạn vẫn phải trải qua cảm giác sử dụng một chiếc điện thoại “qua tay”. Vì thế, bạn có chắc chắn rằng mình muốn mua một chiếc điện thoai cũ ?

Nếu không thích, thay vì mua đồ cũ, hãy chọn những điện thoại smartphone Android. Có khá nhiều sản phẩm tương đồng với iphone chạy hệ điều hành Android có mức giá khá tốt. Chính là do các nhà sản xuất smartphone chạy Android đang cạnh tranh nhau, nên giá sẽ thay đổi liên tục, bạn đừng lo lắng.

3. Sản phẩm của Apple sẽ luôn đắt.

Điều này là chắc chắn, bạn đừng bao giờ mong vào việc Apple sẽ cho ra đời một sản phẩm giá rẻ. Thương hiệu Apple luôn gắn với sự sang trọng và đẳng cấp. Với Apple, sẽ chỉ có một phân khúc sản phẩm cao cấp, thương hiệu của họ sẽ luôn nằm ở vị trí đó. Trừ khi có một sự xáo trộn, nếu như Apple tự nhiên trở thành một công ty phần mềm như Microsoft hay một công ty dịch vụ như Google. Nhưng giờ thì chưa, mà cũng khó có thể xảy ra. Do đó, hãy chấp nhận nếu bạn muốn sở hữu sản phẩm Apple!

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok