Khuyến mãi Khuyến mãi

Bản cập nhật iOS 17 có gì mới mẻ và thú vị ???

Minh Hoàng Mobile
Th 4 07/06/2023

Thư thoại trực tiếp 

Ở những quốc gia hỗ trợ hộp thư thoại (Voicemail), mỗi khi có cuộc gọi đến, người dùng sẽ không cần phải nhấc máy khi không nhận ra số đang gọi đến. Thay vào đó, iPhone sẽ hiển thị văn bản được chuyển thể trực tiếp từ nội dung mà đầu dây bên kia đang nói, nhờ đó người dùng có thể dễ dàng quyết định xem có nên nói chuyện với họ hay không. Những cuộc gọi được nhà mạng xác định là thư rác sẽ không xuất hiện dưới dạng Thư thoại trực tiếp, thay vào đó sẽ ngay lập tức bị từ chối.

Bản cập nhật iOS 17 có gì mới mẻ và thú vị ???

Áp phích liên hệ

Cũng giống như màn hình khóa trên iOS 16, áp phích liên hệ trên iOS 17 cho phép người dùng có thể tùy biến phong cách hiển thị của từng liên hệ trong danh bạ với font chữ, ảnh, Memoji… Áp phích này sẽ được hiển thị khi có cuộc gọi đến.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể chia sẻ áp phích liên hệ của mình với những người khác một cách dễ dàng thông qua 1 tính năng mới có tên gọi là NameDrop. Cách thức hoạt động của NameDrop cũng tương tự như AirDrop, tuy nhiên có phần đơn giản hơn khi chỉ cần chạm vào 2 chiếc iPhone, hoặc iPhone với Apple Watch là đã có thể chia sẻ thông tin liên hệ.

Ứng dụng Nhật Ký

Đúng như tên gọi, ứng dụng Nhật kí cho phép người dùng ghi lại những hoạt động thường ngày. iPhone sẽ gợi ý người dùng tạo ra những bài viết mới dựa trên những bức ảnh, vị trí, nhật ký tập luyện, âm nhạc… Dĩ nhiên, ứng dụng này sẽ được trang bị những biện pháp khóa bảo mật để bảo vệ dữ liệu riêng tư của người dùng.

Bản cập nhật iOS 17 có gì mới mẻ và thú vị ??? hình ảnh 2

Cải tiến FaceTime

Khi người dùng gọi cho ai đó và họ không nhấc máy, ứng dụng FaceTime trên iOS 17 sẽ cho phép để lại lời nhắn âm thanh hay video.

Để cuộc trò chuyện thêm phần sinh động, FaceTime cũng hỗ trợ thêm một số hiệu ứng biểu cảm mới như bóng bay, trái tim, pháo hoa, mưa, tia laze,… Những hiệu ứng này sẽ tự động được kích hoạt khi iPhone phát hiện những cử chỉ bằng tay của người dùng, không yêu cầu phải kích hoạt thủ công như trước đây. Ngoài ra, ứng dụng FaceTime trên iOS 17 cũng hỗ trợ chuyển đổi cuộc gọi lên màn hình TV lớn nếu có Apple TV.

Xác nhận vị trí (Check-in)

Tính năng này cực kì hữu ích đối với những hội nhóm, gia đình, bạn bè… trong những chuyến du lịch hay di chuyển nhiều địa điểm. Khi kích hoạt, những thành viên trong gia đình hay nhóm bạn sẽ được thông báo khi bạn đã có mặt tại điểm đến của mình. Trong trường hợp người dùng vẫn chưa đến nơi, người thân sẽ nhận được vị trí hiện tại, mức pin cũng như trạng thái dịch vụ di động từ thiết bị của bạn.

Bản cập nhật iOS 17 có gì mới mẻ và thú vị ??? hình ảnh 3

Tính năng StandBy

Khi iPhone ở trạng thái nghỉ và được đặt ở đầu giường, nhà bếp hay bàn làm việc, tính năng StandBy sẽ “biến” iPhone trở thành một màn hình thông minh, có thể hiển thị ảnh, đồng hồ, widget, các hoạt động trực tiếp, Siri, thông báo và cuộc gọi đến.

Người dùng có thể dễ dàng sử dụng tính năng StandBy bất cứ lúc nào khi chạm vào màn hình, đặc biệt chế độ này luôn khả dụng trên iPhone 14 Pro với Màn hình luôn bật.

Bản cập nhật iOS 17 có gì mới mẻ và thú vị ??? hình ảnh 4

Rút gọn lệnh gọi Siri

Để kích hoạt trợ lý Siri bằng giọng nói, thay vì sử dụng cụm "Hey Siri" như trước đây, người dùng iOS 17 chỉ cần đọc lệnh "Siri". Sau khi kích hoạt, người dùng có thể đọc nhiều lệnh liên tiếp mà không cần kích hoạt lại.

Bản cập nhật iOS 17 có gì mới mẻ và thú vị ??? hình ảnh 5

Bàn phím thông minh hơn

Tính năng tự động sửa lỗi (autocorrect) trên bàn phím của iOS 17 đã được nâng cấp để trở nên thông minh hơn. Không những vậy, người dùng có thể hạn chế tính năng này can thiệp không theo ý muốn bằng cách nhấn nút xóa (backspace) khi autocorrect đưa ra những gợi ý sai.

Một số tính năng khác

- Safari gia tăng khả năng bảo vệ cho tính năng Duyệt riêng tư. Cụ thể, chế độ Duyệt riêng tư sẽ bị khóa khi không được sử dụng, cho phép người dùng duy trì trạng thái mở các tab ngay cả khi không ở gần thiết bị.

- Người dùng có thể chia sẻ mật khẩu cho một nhóm liên hệ mà mình tin tưởng. Mọi người trong nhóm có thể thêm hay chỉnh sửa mật khẩu để giữ cho chúng luôn được cập nhật.

- Ứng dụng Sức Khỏe: Người dùng có thể ghi lại tâm trạng và cảm xúc hàng ngày của mình. Tính năng Khoảng cách màn hình trong mục Thời gian sử dụng sẽ dùng camera TrueDepth để khuyến khích người dùng di chuyển thiết bị ra xa hơn nếu người dùng đang đặt thiết bị ở khoảng cách dưới 12 inch trong một khoảng thời gian dài.

Bản cập nhật iOS 17 có gì mới mẻ và thú vị ??? hình ảnh 6

- Ứng dụng Bản đồ được bổ sung thêm bản đồ ngoại tuyến.

- Người dùng có thể chia sẻ AirTag cho tối đa 5 người, giúp gia đình và bạn bè có thể theo dõi được vật dụng trong ứng dụng Tìm.

- Tính năng Collaborative Playlists trong ứng dụng Apple Music giúp người dùng dễ dàng nghe nhạc với bạn bè hơn bao giờ hết, và tính năng SharePlay trên ô tô cho phép hành khách tự do đóng góp vào danh sách bài hát đang phát. Người dùng có thể điều khiển âm nhạc từ thiết bị của mình ngay cả khi không có gói đăng ký Apple Music.

Thiết bị tương thích

iOS 17 được hỗ trợ trên những dòng máy sau đây:

- iPhone 14 series

- iPhone 13 series

- iPhone 12 series

- iPhone 11 series

- iPhone XS/XS Max/XR

- iPhone SE (từ thế hệ 2 trở lên)

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

* Cs 13: Số 17 khu 2 Minh Đức - Tiên Lãng - HP | 03874.88888

* Cs 14: Số 245 Tô Hiệu - Lê Chân - HP | 03774.88888

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok