Khuyến mãi Khuyến mãi

Đánh giá iPhone 13 có đáng dùng trong năm 2024

mhm2022
Th 2 22/04/2024

Năm 2024 rồi liệu iPhone 13 còn là một sự lựa chọn hợp lý hay không? Câu trả lời có thể là "có". Dù đã được ra mắt từ hai năm trước, iPhone 13 vẫn có những điểm mạnh đủ để giữ được sự hấp dẫn của mình.

So sánh thiết kế với iPhone 15

iPhone 15 được trang bị khung titanium sang trọng, tuy nhiên, thiết kế của iPhone 13 vẫn không lỗi thời. Kiểu dáng góc cạnh phẳng vẫn được giữ nguyên và vẫn đem lại sự cảm giác cao cấp. Mặc dù có sự khác biệt về chất liệu, nhưng iPhone 13 vẫn có nhiều tuỳ chọn màu sắc đẹp mắt. Nhiều người dùng cảm thấy iPhone 13 nhẹ hơn trong tay, mặc dù sự khác biệt về trọng lượng không đáng kể. Về màn hình, iPhone 13 vẫn giữ phần notch "tai thỏ" quen thuộc, trong khi iPhone 15 đã có sự thay đổi với Dynamic Island. Màn hình của iPhone 13 có thể không mượt mà bằng hai màn hình 120Hz của iPhone 14 và iPhone 15, nhưng điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm sử dụng.

Cấu hình

iPhone 13 vẫn là một lựa chọn ổn định so với hai thế hệ sau đó của Apple. iPhone 13 được trang bị con chip A15 Bionic, một con chip mạnh mẽ cho phép thực hiện các tác vụ hàng ngày mượt mà và hiệu quả. Dù không phải là con chip mới nhất, A15 vẫn đáp ứng tốt các yêu cầu về lướt web, chơi game và xử lý công việc.

So với iPhone 15, con chip trên iPhone 15 có thể được tối ưu hơn, nhưng sự khác biệt về hiệu năng không nhiều. Một điểm khác biệt đáng chú ý là RAM. iPhone 13 đi kèm với 4GB RAM, trong khi iPhone 15 có 8GB RAM. Điều này có nghĩa là người dùng iPhone 15 sẽ có nhiều dung lượng RAM hơn để xử lý các ứng dụng nặng hơn và giữ nhiều ứng dụng mở cùng một lúc.

Camera

Về khả năng chụp ảnh và quay video, iPhone 13 vẫn là một sự lựa chọn tốt cho năm 2024, mặc dù không đạt được chất lượng cao nhất như các phiên bản mới hơn của Apple.

iPhone 13 có cụm camera xếp chéo quen thuộc với hai ống kính. Dù vậy, không thể phủ nhận rằng các cảm biến trên iPhone 15 và iPhone 14 sẽ cung cấp chất lượng ảnh tốt hơn, đặc biệt trong các điều kiện ánh sáng yếu hơn. Tuy nhiên, màu sắc và độ chi tiết của ảnh từ iPhone 13 vẫn là rất tốt và không có quá nhiều khác biệt so với các phiên bản mới hơn.

Đối với quay video, cả iPhone 13 và iPhone 15 đều hỗ trợ tính năng chống rung hiệu quả. Vì vậy, bạn có thể tự tin rằng cả hai thiết bị này đều cho chất lượng video ổn định và chuyên nghiệp. Camera trước trên cả hai thiết bị cũng chụp ảnh tự sướng chất lượng, phù hợp với nhu cầu của người dùng.

Dung lượng pin và sạc nhanh

Về pin và khả năng sạc của iPhone 13 so với iPhone 15, đây là một yếu tố quan trọng khi đánh giá sự lựa chọn của bạn.

Đối với thời lượng pin, iPhone 13 đã được cải thiện đáng kể so với các thế hệ trước đó, đặc biệt là so với iPhone 12. Mặc dù không có sự tối ưu hóa chip như iPhone 15, iPhone 13 vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong suốt một ngày dài. Dù vẫn không đạt được thời lượng pin cao nhất trong các smartphone hiện nay, iPhone 13 vẫn là một lựa chọn hợp lý cho người dùng không có nhu cầu sử dụng pin quá tải.

Về khả năng sạc, iPhone 13 và iPhone 15 đều hỗ trợ công suất sạc thông thường là 20W. Do đó, không có nhiều khác biệt trong khả năng sạc giữa hai phiên bản này. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ cảm thấy rằng các thiết bị iPhone mới hơn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh hơn, điều này cũng là một lợi ích mà bạn có thể xem xét nếu bạn quan tâm đến việc sạc nhanh hơn trong thời gian ngắn.

Tổng Kết

Tổng kết lại, iPhone 13 vẫn là một lựa chọn đáng mua vào năm 2024, đặc biệt khi được bán với mức giá khoảng hơn 13 triệu đồng sau 2 năm kể từ ngày ra mắt. Điện thoại này mang đến những tính năng hữu ích của một chiếc flagship từ Apple, với thiết kế thời thượng và hiệu năng đáng tin cậy.

Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm này và muốn tìm hiểu thêm về các ưu đãi tại MinhHoangMobile, bạn có thể xem chi tiết tại đây. Chắc chắn rằng iPhone 13 sẽ mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng trong thời gian tới, và nó là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc cho năm 2024.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok