Khuyến mãi Khuyến mãi

Giới trẻ ngày nay chọn mua smartphone như thế nào ???

Minh Hoàng Mobile
Th 6 21/04/2023

Ưu tiên hiệu năng

Có 1 sự thật không thể phủ nhận rằng cấu hình của smartphone đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng được người dùng quan tâm hàng đầu khi chọn mua smartphone. Đặc biệt là những người dùng trẻ, họ thường có nhu cầu sử dụng những ứng dụng hay những tựa game có đồ họa nặng, xử lý đa nhiệm và đòi hỏi chiếc điện thoại của mình phải có hiệu suất cao.

Chính vì vậy, một số người dùng trẻ thường có xu hướng tìm kiếm những chiếc smartphone sở hữu cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng được nhu cầu sử dụng các ứng dụng và tựa game nặng. 

Giới trẻ ngày nay chọn mua smartphone như thế nào ???

Nói đến những mẫu smartphone có cấu hình mạnh thì bộ vi xử lý chính là “trái tim” của chiếc điện thoại, bởi nó quyết định đến tốc độ xử lý của thiết bị. Chính vì vậy, nếu có nhu cầu sử dụng nhiều ứng dụng và chơi game nặng, người dùng nên lựa chọn một thiết bị có bộ vi xử lý mạnh mẽ để đảm bảo có được hiệu suất tối ưu nhất.

Hiện nay, nhiều bạn trẻ thường lựa chọn những mẫu smartphone chạy chip nhà Qualcomm như Snapdragon, hay dòng chip Apple Bionic độc quyền đến từ nhà Apple. Những con chip này đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường công nghệ nhờ sức mạnh về hiệu năng mà nó mang lại.

Giới trẻ ngày nay chọn mua smartphone như thế nào ??? hình ảnh 2

Bên cạnh đó, RAM cũng là yếu tố nhận được sự quan tâm rất lớn. Đây là bộ nhớ tạm thời của smartphone, giúp quản lý những tác vụ và ứng dụng đang chạy trên thiết bị. Nếu thường xuyên mở cùng lúc nhiều ứng dụng, người dùng nên chọn một thiết bị có RAM lớn nhằm đảm bảo hiệu suất ổn định cũng như có được những trải nghiệm chơi game tốt hơn.

Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc điện thoại có hiệu năng tốt cũng đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải “hi sinh” một vài yếu tố như camera, thiết kế hoặc màn hình,... để tối ưu chi phí sản xuất và mức giá đến tay người dùng sẽ phải chăng hơn. Do vậy, đa phần những chiếc điện thoại chuyên được sử dụng để chơi game thường có thiết kế khá cồng kềnh và “hầm hố”.

Tin tưởng các tư vấn viên

Một số người dùng trẻ thường đặt niềm tin hoàn toàn vào tư vấn viên của những cửa hàng điện thoại để chọn ra chiếc smartphone phù hợp với mình. Họ thường hỏi về tính năng, thông số kỹ thuật và dịch vụ hậu mãi của sản phẩm để đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng.

Điều này cũng rất tiện lợi, bởi người dùng chỉ cần nói lên nhu cầu sử dụng của mình là đội ngũ nhân viên tư vấn sẽ hướng đến những sản phẩm phù hợp, từ đó giúp tiết kiệm đáng kể thời gian trong việc chọn mua điện thoại.

Mặt khác, đội ngũ tư vấn viên là những người thường xuyên tiếp xúc với các loại điện thoại, rất thành thạo và hiểu rõ về tính năng cũng như cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất. Chính vì vậy, nếu đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm chiếc smartphone phù hợp với nhu cầu của mình, người dùng có thể đến các cửa hàng và nhờ họ tư vấn hỗ trợ thêm.

Chú trọng đến camera selfie

Với xu hướng chụp ảnh selfie ngày càng trở nên phổ biến, nhiều người dùng trẻ (đặc biệt là phái nữ) luôn sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để sở hữu những chiếc smartphone được trang bị camera tốt.

Giới trẻ ngày nay chọn mua smartphone như thế nào ??? hình ảnh 3

Cụ thể, đa số các bạn trẻ thường tìm kiếm những mẫu smartphone có camera trước với độ phân giải cao, hỗ trợ tính năng làm đẹp tự động, bộ lọc màu nhiều chế độ cũng như khẩu độ lớn để chụp bao quát hơn. Bên cạnh đó tính năng xóa phông và bokeh trên máy cũng là yếu tố không kém phần quan trọng khi lựa chọn điện thoại.

Tuy nhiên, camera selfie chỉ là một trong số những tiêu chí nhỏ để quyết định xem chiếc điện thoại đó liệu có tốt hay không. Hãy cân nhắc đến những yếu tố khác như cấu hình, thiết kế, thời lượng pin,... để có được những trải nghiệm sử dụng tối ưu nhất có thể nhé!

Trung thành với iPhone

iPhone luôn là một trong những dòng smartphone được ưa chuộng nhất nhì của giới trẻ nhờ thiết kế sang trọng, được tích hợp nhiều tính năng đa dạng cùng hệ điều hành iOS được đánh giá cao. Thậm chí nhiều người dùng trẻ luôn sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền rất lớn để sở hữu một chiếc iPhone đời mới nhất.

Giới trẻ ngày nay chọn mua smartphone như thế nào ??? hình ảnh 4

Đa phần các mẫu điện thoại iPhone đều được hoàn thiện một cách tối ưu, từ thiết kế, hiệu suất phần cứng cho đến khả năng chụp ảnh. Do vậy, chúng có thể đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu sử dụng của người dùng.

Bên cạnh đó, nhắc đến iPhone thì không thể không nhắc đến những chính sách bảo hành và dịch vụ hỗ trợ cho người dùng vô cùng chất lượng. Chính điều này đã khiến các bạn trẻ ngày nay vẫn xem việc chọn mua iPhone là ưu tiên hàng đầu.

Chỉ chọn mua Samsung dù có ra sao

Samsung là một thương hiệu smartphone danh tiếng và được đông đảo người dùng yêu thích, không chỉ riêng các bạn trẻ. Những người dùngSamsung luôn tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm và luôn trung thành với thương hiệu này dù cho giá bán có nhỉnh hơn đôi chút so với những thương hiệu khác.

Những mẫu điện thoại mang thương hiệu Samsung đều được trau chuốt một cách tỉ mỉ từ thiết kế, hiệu năng, cấu hình cho đến camera. Với những người dùng trẻ, việc mua điện thoại của hãng không chỉ đơn giản là tin tưởng vào uy tín của thương hiệu mà còn bắt nguồn từ nhiều yếu tố khác.

Samsung luôn đáp ứng được những nhu cầu đa dạng của người dùng với nhiều mẫu smartphone trải dài ở nhiều phân khúc khác nhau, và mỗi sản phẩm mới lại được cải tiến đáng kể so với những phiên bản trước đó.

Giới trẻ ngày nay chọn mua smartphone như thế nào ??? hình ảnh 5

Không những vậy, hãng còn sở hữu một hệ sinh thái rộng lớn nên việc sử dụng những thiết bị thuộc cùng một hãng sẽ giúp tăng khả năng tương thích và tiện dụng cho người dùng. 

Ngoài ra, Samsung cũng có chế độ bảo hành khá tốt, hỗ trợ cập nhật phần mềm để người dùng cập nhật những công nghệ mới nhất và hiện đại nhất. Những tính năng độc đáo như bút S-Pen trên những dòng điện thoại Galaxy S mới nhất cũng được đánh giá rất cao bởi sự sang trọng cũng như tính tiện dụng khi ứng dụng trong thực tế.

Tổng kết

Việc lựa chọn khi mua smartphone là một quyết định quan trọng và cần được cân nhắc thật kỹ lưỡng. Do vậy khi chọn mua smartphone, hãy tham khảo ý kiến từ nhiều người và đưa ra quyết định phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của mình.  Theo bạn, giới trẻ sẽ quan tâm điều gì nhất khi mua smartphone? Nếu là bạn thì bạn sẽ lựa chọn theo tiêu chí nào ???

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

* Cs 13: Số 17 khu 2 Minh Đức - Tiên Lãng - HP | 03874.88888

* Cs 14: Số 245 Tô Hiệu - Lê Chân - HP | 03774.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok