Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone bị mất rung: Nguyên nhân và cách khắc phục !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 5 01/12/2022

Tính năng rung là 1 trong những tính năng rất cần thiết và hữu ích trên smartphone. Một số người dùng thích thiết lập điện thoại ở chế độ rung hơn là đổ chuông vì sẽ không gây ảnh hưởng đến người khác, nhất là khi tham gia những cuộc họp, khi đi ngủ, khi đến những nơi công cộng… Chưa kể, cảnh báo rung trên iPhone có thể dễ dàng cảm nhận ngay cả khi người dùng đang ở trong môi trường ồn ào. Nhưng nếu người dùng đang phải đối mặt với sự cố iPhone mất rung, hãy tham khảo ngay hướng dẫn chi tiết cách để giải quyết sự cố trong bài viết này nhé!

Nguyên nhân khiến iPhone mất rung là gì?

IPhone sử dụng cả chế độ rung và chế độ đổ chuông để thông báo cho người dùng khi có cuộc gọi đến hay tin nhắn. Khi iPhone đổ chuông nhưng mất rung, nguyên nhân có thể là do tính năng rung chưa được kích hoạt hoặc có thể do phần mềm của iPhone gặp vấn đề. 

iPhone bị mất rung: Nguyên nhân và cách khắc phục !!!

Phải làm gì để khắc phục lỗi iPhone mất rung?

1. Kiêm tra công tắc im lặng

Ở cạnh bên trái của iPhone được trang bị một công tắc nhỏ, cho phép người dùng có thể nhanh chóng bật/tắt chế độ im lặng của iPhone. Khi chế độ im lặng được kích hoạt, nếu iPhone có cuộc gọi đến hay nhận thông báo/tin nhắn, người dùng có thể cảm thấy iPhone rung nhẹ và điều này đồng nghĩa là tính năng rung trên iPhone vẫn đang hoạt động. 

Trong trường hợp này, chỉ cần bật công tắc im lặng 2 - 3 lần, sau đó kiểm tra xem iPhone có rung trở lại hay không. Mặc dù giải pháp này có vẻ không thực sự hợp lý, nhưng đôi khi cũng sẽ giải quyết được vấn đề. 

iPhone bị mất rung: Nguyên nhân và cách khắc phục !!! hình ảnh 2

2. Kiểm tra chế độ rung

Trong nhiều trường hợp, khả năng cao người dùng có thể đã quên bật tính năng rung trên iPhone. Vì vậy, hãy kiểm tra xem tính năng này đã được bật hay chưa bằng cách:

-Bước 1: Truy cập mục Settings (Cài đặt) > nhấn chọn Sounds & Haptic(Âm thanh & Cảm ứng).

-Bước 2: Tại mục Vibrate (Rung), hãy bật cả 2 tùy chọn là Vibrate on Silent (Rung khi im lặng) và Vibrate on Ring (Rung khi đổ chuông) 

iPhone bị mất rung: Nguyên nhân và cách khắc phục !!! hình ảnh 3

Đúng như tên gọi, khi được kích hoạt, tính năng Vibrate on Ring (Rung khi đổ chuông) sẽ cho phép iPhone vừa rung vừa đổ chuông, trong khi đó tính năng Vibrate on Silent (Rung khi im lặng) sẽ kích hoạt chế độ rung cho iPhone khi máy ở chế độ im lặng.

3. Khởi động lại iPhone

Đôi khi nguyên nhân dẫn đến sự cố iPhone mất rung không phải do phần cứng mà có thể là do phần mềm, cho dù là ở chế độ im lặng hay đổ chuông. Đối với những trường hợp như vậy, người dùng chỉ cần khởi động lại iPhone là sẽ giải quyết được sự cố. Lưu ý rằng các bước để khởi động lại iPhone có thể sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng mẫu iPhone.

4. Tắt chế độ Do not Disturb

Có một tính năng trên iPhone nếu được kích hoạt cũng có thể khiến cho iPhone mất rung, đó chính là chế độ Do Not Disturb (Không làm phiền). Khi tính năng này được kích hoạt, tất cả mọi cuộc gọi, cảnh báo hay thông báo mà người dùng nhận được khi iPhone đang khóa màn hình sẽ bị tắt tiếng. Để tắt tính năng Do Not Disturb và khắc phục sự cố iPhone mất rung, người dùng có thể thực hiện theo 2 cách:

iPhone bị mất rung: Nguyên nhân và cách khắc phục !!! hình ảnh 4

-Cách 1: Vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải màn hình iPhone để truy cập Control Center (Trung tâm điều khiển) > nhấn vào logo hình mặt trăng để tắt tính năng Do Not Disturb (Không làm phiền).

-Cách 2:  Truy cập mục Settings (Cài đặt) > kéo xuống để tắt Do Not Disturb (Không làm phiền). Ngoài ra cần đảm bảo rằng tùy chọn Scheduled (Đã đặt lịch) cũng đã được tắt đi.

iPhone bị mất rung: Nguyên nhân và cách khắc phục !!! hình ảnh 5

5. Bật chế độ rung

Ngoài Sounds & Haptics (Âm thanh & Cảm ứng), trên iPhone còn có một mục khác mà người dùng cần kiểm tra để khắc phục sự cố iPhone mất rung, đó là cài đặt Accessibility (Trợ năng). Nếu chế độ rung (Vibration) không được kích hoạt ở đây, iPhone sẽ mất rung ở chế độ Silent (Im lặng) hay Ring (Đổ chuông).

-Bước 1: Truy cập mục Settings (Cài đặt) > chọn Accessibility (Trợ năng) > nhấn Touch (Cảm ứng).

-Bước 2: Di chuyển xuống những cài đặt phía dưới, tìm và kích hoạt tính năng Vibration (Rung). Sau khi kích hoạt, hãy khởi động lại iPhone và kiểm tra xem chế độ rung có hoạt động hay không.

iPhone bị mất rung: Nguyên nhân và cách khắc phục !!! hình ảnh 6

6. Reset tất cả cài đặt

Một giải pháp khác mà người dùng có thể thử, đó là reset tất cả cài đặt trên chiếc iPhone của mình. Đôi khi trong quá trình sử dụng, người dùng đã thực hiện một số cài đặt cho iPhone và trong một số trường hợp có những thay đổi do vô tình có thể khiến iPhone mất rung. 

-Bước 1: Đi tới mục Settings (Cài đặt) > chọn General (Cài đặt chung).

-Bước 2: Nhấn chọn mục Transfer or Reset iPhone (Chuyển hoặc đặt lại iPhone) > chọn Reset (Đặt lại) > chọn Reset All Settings (Đặt lại tất cả cài đặt) để khôi phục lại tất cả cài đặt đã thay đổi trên iPhone về trang thái gốc ban đầu. Lưu ý rằng trước khi sử dụng cách này, hãy đảm bảo rằng đã sao lưu dữ liệu iPhone trước đó vì thao tác này có khả năng gây mất mát dữ liệu.

iPhone bị mất rung: Nguyên nhân và cách khắc phục !!! hình ảnh 7

7. Cập nhật iOS mới nhất

Những bản cập nhật phần mềm iOS của Apple thường đi kèm với những bản sửa lỗi và cải thiện hiệu năng. Chính vì vậy, nếu các giải pháp trên không hiệu quả, thì rất có thể nguyên nhân đến từ trong chính phần mềm. Việc cập nhật iPhone lên phiên bản iOS mới hơn có thể là giải pháp hữu ích khi iPhone mất rung ở chế độ im lặng hay đổ chuông.

iPhone bị mất rung: Nguyên nhân và cách khắc phục !!! hình ảnh 8

Với tất cả những giải pháp ở trên, hy vọng rằng bạn đã biết cách để khắc phục sự cố iPhone mất rung một cách nhanh chóng và hiệu quả khi gặp phải.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok