Khuyến mãi Khuyến mãi

Mã số máy trên iPhone tiết lộ những thông tin gì cho người dùng ???

Minh Hoàng Mobile
Th 4 07/06/2023

Trên thị trường hiện nay có những loại iPhone nào?

Tại Việt Nam hiện nay, các dòng điện thoại iPhone được rất nhiều người dùng ưa chuộng và lựa chọn để sử dụng. Tuy nhiên, nếu hỏi hiện tại có bao nhiêu loại iPhone trên thị trường thì có lẽ không phải người dùng nào cũng có câu trả lời chính xác. Về cơ bản, các loại iPhone trên thị trường Việt Nam hiện nay chủ yếu thuộc một trong 4 dạng sau:

1. Hàng mới phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam

Đây là các thiết bị iPhone mới 100%, nguyên đai nguyên kiện và được phân phối chính hãng tại Việt Nam thông qua những nhà phân phối lớn. Khi chọn mua loại iPhone này, người dùng hoàn toàn không cần lo lắng về chất lượng, hình thức bên ngoài cũng như chế độ bảo hành của máy. Tất cả đều nguyên zin chính hãng được đảm bảo bởi Apple và nhà phân phối.

Mã số máy trên iPhone tiết lộ những thông tin gì cho người dùng ???

2. iPhone xách tay mới 100%

iPhone xách tay là những thiết bị iPhone được các thương gia đặt mua tại nước ngoài, sau đó đem về tiêu thụ tại thị trường Việt Nam. Do số lượng hạn chế nên chúng thường được mang về dưới dạng hành lý xách tay không chịu thuế, do vậy giá thành sẽ cạnh tranh hơn so với iPhone được phân phối chính ngạch tại Việt Nam. Tuy nhiên người dùng cần tìm hiểu kỹ càng về phía người bán để đảm bảo mọi quyền lợi của mình.

3. iPhone đã qua sử dụng

Đây là những thiết bị iPhone đã qua sử dụng và được bán lại cho người dùng. Tùy thuộc vào từng mức độ sử dụng mà sẽ phân chia thành những loại như iPhone like new có hình thức như mới hoặc những thiết bị đã được sử dụng một thời gian nên có trầy xước. Mặc dù những thiết bị này có giá bán rất hấp dẫn nhưng cũng đòi hỏi người dùng phải có kiến thức để kiểm tra kỹ lưỡng, tránh mua phải hàng “dựng”, hàng nhái kém chất lượng.

Mã số máy trên iPhone tiết lộ những thông tin gì cho người dùng ??? hình ảnh 2

4. iPhone lock

iPhone lock là những thiết bị iPhone được sản xuất theo đơn đặt hàng của những nhà mạng lớn trên toàn thế giới. Đặc điểm để nhận biết là những thiết bị này chỉ hoạt động với sim của duy nhất nhà mạng đó, nếu muốn sử dụng sim của nhà mạng khác sẽ phải crack (bẻ khóa) bằng sim ghép. Đây cũng là loại iPhone tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro mà người dùng cần lưu ý khi mua sắm.

Ngoài những loại iPhone thường gặp trên, trên thị trường hiện nay còn có những loại iPhone khác như hàng đổi trả bảo hành, hàng Refurbished, hàng CPO… Có thể nói trên thị trường có quá nhiều loại iPhone đang được bày bán, vậy làm cách nào để phân biệt được chúng? Mã số máy của iPhone chính là một thông tin quan trọng dành cho bạn.

Mã số máy của iPhone có ý nghĩa gì?

Mã số máy của iPhone là một dãy ký tự bao gồm các chữ, số và ký hiệu được sắp xếp liền mạch với nhau. Mã số máy được ví như một “chứng minh thư” của máy nhằm cung cấp cho người dùng những thông tin quan trọng. Người dùng có thể kiểm tra mã số máy iPhone bằng cách vào Cài đặt > chọn Cài đặt chung, tìm đến mục Giới thiệu để kiểm tra dòng Model Number.

Mã số máy trên iPhone tiết lộ những thông tin gì cho người dùng ??? hình ảnh 3

Thông thường, mã số máy của iPhone sẽ có định dạng XxxxxYY/A, và 2 điểm mà người dùng cần lưu ý nhất chính là ký tự đầu tiên và ký tự ở ngay trước dấu/, cụ thể như sau:

1. Ký tự đầu tiên

Đây là ký tự cho biết chiếc iPhone này thuộc loại nào trong những phân loại trên. Nó sẽ bao gồm 4 ký tự là M, N, F và 3.

- M: Đây là những chiếc iPhone được sản xuất nhằm mục đích thương mại để xuất bán ra thị trường.

- N: Đây là loại iPhone đổi trả bảo hành. Khi iPhone chính hãng được bảo hành bởi Apple thì sẽ được nạp mã này.

- F: Là loại iPhone CPO,Refurbished,... Đây là các thiết bị dùng nguyên liệu chính hãng được Apple thu gom để sản xuất lại dòng máy mới.

- 3: Là những chiếc iPhone được sản xuất để trưng bày tại các store cho khách hàng trải nghiệm và dùng thử.

Mã số máy trên iPhone tiết lộ những thông tin gì cho người dùng ??? hình ảnh 4

2. Ký tự ngay trước ký hiệu “/”

Đây là thông tin cho biết chiếc iPhone này được phân phối chính hãng tại quốc gia nào. Một vài tính năng nhất định sẽ bị hạn chế tại một số quốc gia và người dùng có thể xem hình minh họa để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Mã số máy trên iPhone tiết lộ những thông tin gì cho người dùng ??? hình ảnh 5

Hy vọng rằng qua bài viết này, người dùng đã có thêm thông tin về các loại iPhone trên thị trường hiện nay cũng như nhận biết được chúng bằng cách kiểm tra mã số máy. Nếu thấy hữu ích, hãy chia sẻ nó cho nhiều người biết hơn và thường xuyên ghé thăm trang tin của Minh Hoàng Mobile để cập nhật những thông tin bổ ích được chia sẻ hàng ngày nhé!

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

* Cs 13: Số 17 khu 2 Minh Đức - Tiên Lãng - HP | 03874.88888

* Cs 14: Số 245 Tô Hiệu - Lê Chân - HP | 03774.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok