Khuyến mãi Khuyến mãi

Người dùng Galaxy cũ gặp vấn đề màn hình sau khi cập nhật phần mềm

mhm2022
Th 6 19/04/2024

Cơn ác mộng về đường kẻ xanh trên màn hình các thiết bị Samsung Galaxy đã tái diễn. Trong vài ngày qua, hàng loạt báo cáo từ người dùng đã chỉ ra rằng một số thiết bị Galaxy cũ của Samsung bị hiện tượng này. Các mẫu phổ biến như Galaxy S21 Ultra và S21 FE được đề cập nhiều nhất.

Theo báo cáo, người dùng đã bắt gặp đường kẻ xanh xuất hiện một cách ngẫu nhiên trên màn hình. Nguyên nhân chính xác của sự cố này vẫn chưa được xác định rõ ràng. Một số cho rằng nó có thể liên quan đến các bản cập nhật phần mềm hoặc việc sử dụng thiết bị với cường độ cao, chẳng hạn như khi chơi game.

Một số người dùng đã báo cáo rằng vấn đề xuất hiện ngay sau khi cài đặt bản cập nhật phần mềm mới trên Galaxy S21 FE của mình. Trong khi đó, một số khác gặp sự cố sau khi cài đặt bản vá tháng Tư cho Galaxy S21 Ultra (model SMG998B).

Mặc dù một số lỗi phần mềm có thể được giải quyết bằng cách khởi động lại hoặc đặt lại cài đặt gốc của thiết bị, sự cố vẫn còn tiếp diễn đối với một số người dùng, ngụ ý rằng nguyên nhân có thể là do lỗi phần cứng. Sự cố này vẫn đang được theo dõi để tìm ra nguyên nhân và giải pháp phù hợp.

Nguyên nhân gây ra màn hình bị sọc kẻ xanh

Nguyên nhân chính có thể gây ra vấn đề đường kẻ xanh trên các thiết bị Samsung Galaxy có thể là hỏng cổng kết nối màn hình hoặc sợi cáp bên trong. Những thành phần này là liên kết giữa màn hình và bo mạch chính của điện thoại, vì vậy bất kỳ hỏng hóc hay sự cố nào trong chúng đều có thể gây ra vấn đề hiển thị. Tuy nhiên, có người cho rằng đây chỉ là một sự trùng hợp trong thời điểm xảy ra cùng với các bản cập nhật phần mềm. Sự kiện này được đề cập nhiều trên các nền tảng mạng xã hội, cho thấy nhiều người dùng Galaxy cũ đã gặp phải vấn đề tương tự, đặc biệt là sau các bản cập nhật phần mềm.

Một lý do khác có thể là các bản cập nhật phần mềm, kết hợp với yếu tố môi trường, tạo ra nhiệt độ cao (đặc biệt là trên các thiết bị sử dụng chipset Exynos của Samsung), có thể làm trầm trọng hoặc kích hoạt lỗi phần cứng đã tồn tại trong phần hiển thị. Một số người cho rằng nhiệt độ này có thể làm cho keo dính giữ các thành phần màn hình bị lỏng, dẫn đến đường kẻ xanh. Tuy nhiên, lý do này vẫn còn là lý thuyết và chưa được chứng minh hoàn toàn, vì các hoạt động nặng như chơi game cũng tạo ra nhiệt độ cao mà ít khi gây ra sự cố này.

Trong năm qua, vấn đề đường kẻ xanh cũng ảnh hưởng đến các smartphone AMOLED cũ của các nhà sản xuất khác, chẳng hạn như OnePlus. Để giải quyết phàn nàn từ người dùng, OnePlus đã cung cấp bảo hành màn hình trọn đời cho khách hàng ở Ấn Độ trên các thiết bị bị ảnh hưởng.

Mặc dù Samsung chưa chính thức công nhận vấn đề này, công ty đã cung cấp các dịch vụ sửa chữa và thay thế cho các vấn đề tương tự mà người dùng dòng Galaxy S20 đã trải qua trong quá khứ.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok