Khuyến mãi Khuyến mãi

Nên mua smartphone được trang bị bao nhiêu RAM là đủ ???

Minh Hoàng Mobile
Th 5 01/12/2022

Nên mua điện thoại được trang bị bao nhiêu RAM là đủ?

RAM là bộ nhớ truy xuất ngẫu nhiên, hoặc có thể hiểu đơn giản RAM chính là bộ nhớ tạm thời của thiết bị, lưu trữ những thông tin dữ liệu đang được sử dụng để CPU có thể xuất ra và xử lý chúng.

Mặc dù có chức năng như nhau, nhưng tính chất của bộ nhớ RAM trên smartphone và trên laptop sẽ có một số khác biệt nhất định. Điều dễ thấy nhất chính là kích thước của 2 loại thiết bị này khác nhau, chính vì thế RAM của smartphone sẽ có kích thước nhỏ hơn, đồng thời hoạt động với mức điện năng thấp hơn. Bên cạnh đó, RAM điện thoại cũng không thể nâng cấp do tính chất gắn liền với bộ vi xử lý, đây được xem là điều cơ bản để phân biệt 2 loại thiết bị này với nhau.

Nên mua smartphone được trang bị bao nhiêu RAM là đủ ???

Đặc biệt hơn cả, RAM điện thoại sẽ được sử dụng chung cho cả chip xử lý và bộ xử lý đồ hoạ. Đây là một điểm nổi bật khi so sánh với laptop, bởi những thiết bị laptop sẽ có bộ nhớ dành riêng cho việc xử lý đồ họa, chính vì thế laptop sẽ được chia thành nhiều phân khúc hơn so với điện thoại.

Từ đó có thể thấy rằng, bộ nhớ RAM không những quan trọng đối với laptop, mà còn giữ vai trò chủ chốt đối với một thiết bị smartphone. Bởi RAM trên điện thoại đảm nhận rất nhiều tác vụ để thiết bị có thể hoạt động mượt mà, đồng thời hỗ trợ cho công việc xử lý đồ hoạ trong các tựa game nặng.

Nên mua smartphone được trang bị bao nhiêu RAM là đủ ??? hình ảnh 2

Dung lượng RAM càng lớn thì sẽ càng giúp thiết bị đa nhiệm tốt hơn. Ví dụ, nếu mở 10 ứng dụng cùng lúc chỉ với RAM 2GB thì thiết bị sẽ xảy ra hiện tượng lag, giật và bị thoát ứng dụng liên tục. Thế nhưng cũng là 10 ứng dụng đó, khi thực hiện với RAM 8GB thì thiết bị vẫn sẽ hoạt động mượt mà và không xảy ra tình trạng thoát ứng dụng như trên.

Những mẫu điện thoại Android 2022 ngày càng được chú trọng hơn về dung lượng RAM được tích hợp sẵn. Dung lượng RAM càng lớn thì thiết bị có thể chạy cùng lúc nhiều ứng dụng hơn, mang đến cho người dùng những trải nghiệm sử dụng thoải mái hơn.

Dung lượng bộ nhớ RAM hiện nay phù hợp với nhu cầu nào?

1.Mức RAM 2 – 3 GB: Phù hợp với nhu cầu đa nhiệm thấp

Đối với mức dung lượng RAM từ 2 – 3 GB, thiết bị sẽ đáp ứng được những tác vụ cơ bản thông thường như lướt web, xem phim,… hay chơi ổn định một số tựa game nhẹ nhàng. Tuy nhiên khả năng đa nhiệm của những thiết bị này chỉ ở mức vừa phải, không quá cao.

Chính vì thế, khi sở hữu 1 chiếc smartphone có dung lượng RAM thấp, người dùng nên thường xuyên xóa những tác vụ ứng dụng đang chạy nền không cần thiết nhằm đảm bảo thiết bị có đủ RAM để chạy những tác vụ đang thực hiện theo yêu cầu của mình.

Nếu điều kiện tài chính không quá cao hoặc nhu cầu sử dụng chỉ dừng lại ở mức nghe gọi, xem video thông thường thì những mẫu điện thoại có dung lượng RAM 2 - 3 GB sẽ là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

Nên mua smartphone được trang bị bao nhiêu RAM là đủ ??? hình ảnh 3

2. Mức RAM 4 – 6 GB: Mức cơ bản nên có trên hầu hết smartphone

Ở thời điểm hiện tại, nếu muốn có được những trải nghiệm sử dụng điện thoại tối ưu, người dùng nên chọn mua những mẫu điện thoại có dung lượng RAM từ 4 – 6GB. Bởi trong năm 2022 này, các ứng dụng được xây dựng dựa trên nền tảng Android cần tiêu hao rất nhiều dung lượng RAM để có thể hoạt động 1 cách mượt mà.

Dung lượng RAM từ 4 – 6 GB sẽ là một con số hợp lý, có thể đáp ứng những tác vụ sử dụng hàng ngày của người dùng, thậm chí có thể “chiến” tốt một số tựa game mà không cần phải tải lại nhiều lần.

Nên mua smartphone được trang bị bao nhiêu RAM là đủ ??? hình ảnh 4

3.Mức RAM 8 – 12 GB: Mang đến trải nghiệm tốt nhất

Với những mẫu điện thoại có RAM 8 – 12 GB, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng sử dụng thiết bị dài lâu. Khi được trang bị mức RAM lớn, thiết bị có thể hoạt động một cách tốt nhất, không còn nỗi lo giật, lag giật do thiếu bộ nhớ RAM khi thực hiện đa nhiệm quá nhiều. Nhờ đó, người dùng có thể chơi được những tựa game yêu thích, cũng như sử dụng những ứng dụng thú vị với hiệu năng tối đa của bộ vi xử lý.

Nên mua smartphone được trang bị bao nhiêu RAM là đủ ??? hình ảnh 5

Công nghệ mở rộng RAM có trở nên phổ biến trong tương lai?

Xu hướng công nghệ mới nhất được cập nhật trên thị trường trong thời gian gần đây chính là sự có mặt của công nghệ mở rộng RAM. Công nghệ mới này dược rất nhiều hãng smartphone ủng hộ và tích hợp lên những mẫu điện thoại của mình, đưa ra thị trường và gửi đến tay người dùng.

Được biết rằng công nghệ mở rộng RAM (Virtual RAM) thực chất là công nghệ giúp người dùng tăng thêm mức dung lượng RAM hiện có bằng cách chuyển đổi 1 phần bộ nhớ trong của thiết bị thành RAM “ảo” thông qua phần mềm được tích hợp sẵn trên thiết bị.

Rất nhiều hãng smartphone như Xiaomi, OPPO, Vivo,… và gần đây nhất chính là Samsung đều đã tham gia vào xu hướng công nghệ mở rộng RAM. Đây có lẽ là tin mừng cho những mẫu điện thoại giá rẻ được trang bị dung lượng RAM thấp, khi người dùng muốn điện thoại hoạt động đa nhiệm tốt hơn.

Nên mua smartphone được trang bị bao nhiêu RAM là đủ ??? hình ảnh 6

Bên cạnh đó, việc tăng RAM thông qua công nghệ mới này còn khắc phục được vấn đề quá tải bộ nhớ RAM, giúp thiết bị hoạt động ổn định hơn, đồng thời giảm bớt nhiệt độ của thiết bị do RAM máy không đủ và quá tải phần cứng bên trong.

Đặc biệt, công nghệ mở rộng RAM này còn giúp kéo dài thời gian sử dụng của thiết bị hơn, khi chiếc điện thoại có nhiều RAM hơn đồng nghĩa rằng người dùng sẽ giảm bớt nỗi lo máy sẽ bị lag, giật sau một thời gian sử dụng.

Tổng kết

Trong năm 2022 này, có lẽ công nghệ mở rộng RAM sẽ trở thành xu hướng mới, giúp những mẫu điện thoại giá rẻ hoạt động mượt mà và ổn định hơn. Còn bạn thì sao, điện thoại có RAM bao nhiêu sẽ là đủ đối với bạn? Liệu công nghệ mở rộng RAM có làm bạn cảm thấy thích thú? Hãy để lại bình luận cho Minh Hoàng Mobile biết nhé!

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok