Khuyến mãi Khuyến mãi

Smartphone bán chạy nhất Quý 1 năm 2024 gọi tên iPhone 15 Pro Max

mhm2022
Th 5 09/05/2024

iPhone 15 Pro Max vẫn là "vị vua" của thế giới smartphone

Trong danh sách đầy cạnh tranh, Apple và Samsung tiếp tục giữ vững vị thế là hai gã khổng lồ chiếm lĩnh thị trường smartphone trong quý đầu năm 2024. Điểm đặc biệt của 10 "siêu phẩm" này là tất cả đều có sẵn kết nối 5G, mang đến trải nghiệm mượt mà và tốc độ vô song. Nhưng không ai có thể chối cãi về ngôi vị quán quân, vị trí mà Counterpoint Research vinh danh cho iPhone 15 Pro Max. Đây không chỉ là biểu tượng của sự hoàn hảo mà còn là dấu mốc lịch sử khi lần đầu tiên một phiên bản Pro Max của Apple chiếm ngôi đầu bảng trong quý đầu năm.

Không dừng lại ở đó, ba thành viên còn lại của dòng iPhone 15 Series - iPhone 15, iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro - cũng lọt vào danh sách những ngôi sao sáng giữa biển cả smartphone. Với vị trí từ 2 đến 4 và thậm chí cả iPhone 14 cũng góp mặt, chiếm vị trí thứ 8 trong top 10. Đáng chú ý, dòng iPhone Pro đã chiếm đến 50% tổng số lượng iPhone được bán ra trong quý 1/2024. Một con số ấn tượng, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2020. Điều này chứng tỏ rằng iPhone Pro không chỉ là lựa chọn của người dùng mà còn là động lực chính cho doanh thu của Apple, chiếm hơn 60% tổng giá trị bán hàng trong quý.

Samsung đang rất sát cánh trong cuộc đua smartphone

Dòng Galaxy S24 Series của họ không chỉ tỏa sáng với việc tích hợp nhiều công nghệ AI hàng đầu thị trường mà còn gặt hái được những thành tựu ấn tượng. Tuy nhiên, trong quý đầu năm 2024, Samsung đã phải nhìn Apple vượt mặt. Galaxy S24 Ultra chỉ đứng ở vị trí thứ 5 trong top 10 smartphone bán chạy nhất, trong khi phiên bản Galaxy S24 chỉ đạt vị trí thứ 9. So với iPhone 15 Pro Max, có thể thấy rõ sự chênh lệch khi mặc dù cả hai đều thuộc cùng phân khúc nhưng iPhone 15 Pro Max vẫn thống trị.

Tuy nhiên, Samsung không phụ thuộc hoàn toàn vào dòng Galaxy S. Các sản phẩm phân khúc tầm trung và giá rẻ trong dòng Galaxy A Series cũng đóng góp không nhỏ vào doanh thu. Minh chứng là Galaxy A15 5G, Galaxy A54 và Galaxy A34 đều góp mặt trong top 10 smartphone bán chạy nhất. Đáng chú ý, không có bất kỳ sản phẩm flagship cũ nào của Samsung xuất hiện trong danh sách này, cho thấy sự tập trung của họ vào các phân khúc khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường.

Xu hướng của người dùng đang thay đổi, và dường như smartphone ngày càng trở thành một đầu tư lâu dài hơn.

Theo dõi của Counterpoint Research, chu kỳ nâng cấp smartphone của người dùng đã kéo dài hơn do ít sự thay đổi tính năng giữa các phiên bản mới. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng hiện đang tìm kiếm sự ổn định và hiệu suất hơn là các tính năng mới lạ.

Không chỉ vậy, 5G đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tất cả 10 thiết bị trong danh sách bán chạy nhất đều hỗ trợ công nghệ này, chứng tỏ sự cần thiết của việc kết nối nhanh chóng và mạnh mẽ.

Đáng chú ý, xu hướng cao cấp hóa cũng đang lan rộng. 7/10 thiết bị trong danh sách thuộc phân khúc cao cấp, với giá trị hàng chục triệu đồng. Điều này cho thấy người dùng hiện đang sẵn lòng chi trả một số tiền lớn để sở hữu những sản phẩm chất lượng và đáng tin cậy.

Dựa trên những xu hướng này, có thể dự đoán rằng trong các quý tiếp theo, top 10 điện thoại bán chạy nhất vẫn sẽ tập trung chủ yếu vào các dòng sản phẩm cao cấp. Đa số đến từ thương hiệu Apple và Samsung, vì họ đang đầu tư vào danh mục sản phẩm tập trung vào hiệu năng và độ bền, điều mà người dùng đang tìm kiếm.

Tổng kết

Trên đây là thông tin về việc iPhone 15 Pro Max đạt vị trí số 1 trong danh sách smartphone bán chạy nhất trong quý 1 năm 2024. Và theo truyền thống hàng năm, dường như mùa thu năm nay, Apple sẽ tiếp tục ra mắt thế hệ iPhone mới, kế nhiệm cho dòng 15 Series.

Người dùng đang rất mong chờ những tính năng trí tuệ nhân tạo mà Apple sẽ mang lại trên điện thoại mới. Bởi cuộc đua công nghệ AI trên toàn cầu đang ngày càng trở nên gay gắt hơn bao giờ hết. Từ Xiaomi, Samsung, cho đến Huawei, tất cả đều đang cạnh tranh và phát triển theo hướng này. Và Apple không lạc hậu trong cuộc đua này.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok