Khuyến mãi Khuyến mãi

Smartphone màn hình gập sẽ thực sự hoàn hảo nếu khắc phục được 7 vấn đề này !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 4 16/11/2022

Những vấn đề dưới đây đều là những lý do ngăn cản smartphone màn hình gập tiếp cận với số đông người dùng, tác động không nhỏ đến sự phát triển của dòng sản phẩm này. Chỉ cần một chi tiết gây ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng thì chắc chắn người dùng sẽ sẵn sàng “quay xe” từ máy gập sang các loại smartphone thông thường, đặc biệt là đối với tệp khách hàng doanh nhân, thu nhập cao mà dòng smartphone màn hình gập đang hướng đến. Hãy cùng điểm qua những vấn đề đáng nói trên điện thoại màn hình gập nhé!

Vết gấp màn hình

Chắc chắn đây sẽ là vấn đề đầu tiên được nhắc tới trên bất cứ mẫu smartphone màn hình gập nào. Mặc dù biết rằng smartphone màn hình gập thì bắt buộc phải có vết hằn do thao tác đóng mở thường xuyên và không thể nào tránh khỏi, thế nhưng nói gì thì nói, quá trình phát triển của dòng sản phẩm này đến nay có thể xem như một phép màu, từ 1 chiếc điện thoại “quá khổ” chỉ để nghe gọi cho đến một thiết bị mỏng nhẹ chính là kết quả của sự nghiên cứu và biến hoá khôn lường. Chính vì vậy tại sao chúng ta không được quyền kì vọng về việc vết gập trên màn hình smartphone gập sẽ “biến mất”?

Smartphone màn hình gập sẽ thực sự hoàn hảo nếu khắc phục được 7 vấn đề này !!!

Qủa thực những vết gập gây ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm vuốt chạm của người dùng, thậm chí làm giảm đáng kể vẻ thẩm mỹ của smartphone –  1 yếu tố rất quan trọng quyết định xem người dùng có chọn mua hay không.

Thực tế các hãng sản xuất Trung Quốc như OPPO, Huawei, Honor,…đang bắt tay vào giải quyết vấn đề này bằng nhiều cách, điển hình là OPPO Find N đã làm mờ vết gập đáng kể bằng cách tạo ra 2 khe gấp. Cách khắc phục của OPPO tương đối hay, và sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu máy có thể chống nước với cơ chế gập này. Đây là minh chứng cho việc có thể xóa bỏ hoàn toàn vết gấp trên smartphone màn hình gập.

Khả năng chống bụi kém

Tính năng chống nước đã được trang bị trên smartphone màn hình gập, thậm chí còn đạt đến chuẩn IP X8 trên những dòng máy Samsung Galaxy Z. Tuy nhiên, vấn đề cần quan tâm hơn cả chống nước chính là chống bụi. Vì sao ư? Vì bụi bẩn được xem là kẻ thù đe doạ đến độ bền của các dòng smartphone màn hình gập, và người dùng không thể chủ động hạn chế được các sự cố do bụi bẩn gây ra.

Smartphone màn hình gập sẽ thực sự hoàn hảo nếu khắc phục được 7 vấn đề này !!! hình ảnh 2

Khác với những tai nạn do nước vốn khá hi hữu và người dùng hoàn toàn có thể ngăn chặn được, thì những sự cố xảy ra do bụi bẩn lại âm thầm và lặng lẽ gây ảnh hưởng xấu đến chiếc smartphone màn hình gập. Đặc biệt, phần màn hình gập vốn dễ bị trầy xước nếu tiếp xúc với bụi, cát và các khớp gập cũng dễ gặp rủi ro nếu tích tụ bụi bẩn. Hiện tại Samsung cũng đã có giải pháp khắc phục bằng cách trang bị các sợi chổi quét bên trong bản lề để ngăn bụi, nhưng vẫn chưa thực sự đạt chuẩn.

Chất liệu không đảm bảo

Có một thực tế phũ phàng là đa số các chất liệu được sử dụng để hoàn thiện màn hình gập hiện nay trông rất rẻ tiền, ngay cả khi chúng không để lại vết gập. Ai cũng biết rằng chất liệu để cấu thành các dòng smartphone cao cấp hiện nay đều là kính hoặc kim loại, các mẫu smartphone màn hình ggập cũng được trang bị lớp vỏ từ 2 vật liệu trên, ngoại trừ màn hình trông “nhựa nhựa”.

Smartphone màn hình gập sẽ thực sự hoàn hảo nếu khắc phục được 7 vấn đề này !!! hình ảnh 3

Dẫu biết rằng việc tạo ra những chất liệu có thể gập mở là điều không hề dễ, nhưng dựa trên mức độ phản chiếu của màn hình, sự ọp ẹp khi nhấn cùng với miếng dán nhựa phủ lên để bảo vệ, tất cả kết hợp lại tạo nên cảm giác không thực sự sang trọng và cao cấp. Không những vậy cảm giác vuốt chạm cũng bị ảnh hưởng khi màn hình không có độ cứng cáp. Hãy cùng chờ đợi và hi vọng vào những cải tiến của công nghệ kính cho màn hình gập trong tương lai, khi Corning cũng đang nghiên cứu dòng kính siêu mỏng chất lượng tốt phù hợp với màn hình gập.

Khả năng tương thích của ứng dụng

Phần mềm là một trong những yếu tố quan trọng giúp đảm bảo những trải nghiệm lâu dài trên smartphone màn hình gập. Các ứng dụng phải có khả năng tương thích tốt, hỗ trợ chuyển đổi tuần tự giữa các dạng màn hình. Thậm chí Google cũng đã mở đường với Android phiên bản L cho màn hình lớn, tuy nhiên vẫn cần rất nhiều sự thay đổi từ chính sách của hãng sản xuất cho đến các nhà cung cấp ứng dụng để đưa ra các phiên bản tương thích nhất cho màn hình gập.

Smartphone màn hình gập sẽ thực sự hoàn hảo nếu khắc phục được 7 vấn đề này !!! hình ảnh 4

Đây cũng là lý do vì sao nhiều người mong chờ “ông lớn” Apple nhanh chóng tham gia vào thị trường smartphone màn hình gập, bởi chắc chắn hãng sẽ ưu tiên trải nghiệm sử dụng và khả năng tương thích, từ đó tạo ra động lực phát triển giữa 2 hệ điều hành để học hỏi lẫn nhau, đồng thời các nhà cung cấp cũng hứng thú hơn trong việc tối ưu ứng dụng trên màn hình gập.

Phân phối bị hạn chế

Mặc dù phân khúc smartphone màn hình gập đang trên đà phát triển nhanh chóng nhưng vẫn chưa thực sự bùng nổ. Dù cho đã có khá nhiều hãng phát hành smartphone màn hình gập, nhưng dễ tìm và mua nhất ở thời điểm hiện tại vẫn chỉ có Samsung, tiếp đến là Motorola. Các thương hiệu Trung Quốc như Huawei, OPPO, Xiaomi,… vẫn còn khá e dè trong việc phát hành sản phẩm của mình ra thị trường quốc tế. Có thể nói, “cuộc chơi” smartphone màn hình gập hiện tại vẫn chỉ có Samsung dẫn đầu và phổ biến rộng rãi.

Smartphone màn hình gập sẽ thực sự hoàn hảo nếu khắc phục được 7 vấn đề này !!! hình ảnh 5

Khả năng cao vấn đề có liên quan đến chuỗi cung ứng và sản xuất nên smartphone màn hình gập của các thương hiệu Trung chỉ ưu tiên thị trường nội địa. Hãy cùng chờ đón xem “đội quân” smartphone màn hình gập từ Trung Quốc sẽ càn quét thị trường như thế nào trong tương lai nhé!

Giá thành đắt đỏ

Mức giá của các dòng smartphone màn hình gập hiện tại đang gặp khó khăn trong việc thuyết phục người dùng mua hàng, đặc biệt là những mẫu máy gập dọc như Z Fold4 - một chiếc điện thoại màn hình gập có giá bán bằng cả iPhone 14 và iPad Air cộng lại, quả thực là quá đắt đỏ đối với một dòng điện thoại vẫn chưa thực sự hoàn hảo 100%.

Cụ thể, Samsung Galaxy Z Fold4 đang được niêm yết với giá 31,99 triệu đồng tại Minh Hoàng Mobile, đắt hơn so với flagship “đối thủ” iPhone 14 Pro hay thậm chí là chính Samsung S22 Ultra. Tương tự với Huawei XS có giá bán lên đến hơn 40 triệu đồng mặc dù là thiết bị Android không được Google hỗ trợ. Chỉ duy nhất Samsung Galaxy Z Flip 4 có giá bán khá dễ chịu từ 20 triệu đồng, mặc dù cao nhưng vẫn được xem là mức giá tương xứng với chất lượng.

Smartphone màn hình gập sẽ thực sự hoàn hảo nếu khắc phục được 7 vấn đề này !!! hình ảnh 6

Vốn dĩ các dòng smartphone màn hình gập có giá bán cao như vậy là bởi quy trình sản xuất vẫn chưa thực sự phổ biến và đại trà, cũng như các bên cung cấp linh kiện vẫn chưa đạt được số lượng hàng đủ lớn để tối ưu mức giá. Hiện tại, thị trường smartphone màn hình gập vẫn chưa đạt được số lượng sản xuất đủ nhiều, do các hãng sản xuất chưa hoàn toàn phân phối dòng máy này toàn cầu hoá (ngoại trừ Samsung).

Chính vì thế, điều mà người dùng mong chờ là có nhiều hơn các hãng tập trung vào sản xuất và phân phối smartphone màn hình gập ở quy mô lớn nhằm giảm bớt giá thành sản phẩm. Điều này sẽ làm giảm chi phí sản xuất và tạo ra sự cạnh tranh cho các hãng để tối ưu mức giá tốt hơn.

Cấu hình bị cắt giảm

Mặc dù không quá nổi trội nhưng việc trang bị cấu hình trên smartphone màn hình gập vẫn cần nhiều sự cải tiến. Điển hình như Galaxy Z Fold4 được trang bị cấu hình siêu “khủng”, nhưng dung lượng pin không cao chỉ vỏn vẹn 4400 mAh, mang đến thời lượng sử dụng không thực sự ấn tượng. Thậm chí sản phẩm không được trang bị camera 108MP và camera zoom 10x dù cho đây là mẫu flagship cao cấp nhất của Samsung. Tương tự với Xiaomi Mix Fold 2 cũng bị cắt giảm sạc nhanh và khả năng chống nước vốn rất cơ bản trên đa số các mẫu smartphone ngày nay.

Smartphone màn hình gập sẽ thực sự hoàn hảo nếu khắc phục được 7 vấn đề này !!! hình ảnh 7

Tạm kết

Dù có tiềm năng rất cao nhưng những vấn đề trên có thể là nguyên nhân kiềm hãm sự phát triển của thị trường smartphone màn hình gập. Thậm chí, những vấn đề này còn liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến nhau. Đôi khi các nhà sản xuất chỉ cần đưa ra một giải pháp là đã có thể giải quyết nhiều vấn đề, hãy cùng chờ đón trong tương lai nhé!

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok