Khuyến mãi Khuyến mãi

Smartphone tầm trung Mi 6X của Xiaomi có gì đặc biệt?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 28/04/2018

Xiaomi Mi 6X có nhiều yếu tố hấp dẫn như cấu hình mạnh, camera kép với khẩu độ lớn và cả thiết kế rất giống với iPhone X. 

Smartphone tầm trung Mi 6X của Xiaomi có gì đặc biệt?

Mới đây, trong khuôn khổ sự kiện diễn ra tại Trung Quốc, Xiaomi đã chính thức công bố chiếc Mi 6X - smartphone thuộc phân khúc tầm trung của mình và được xem là phiên bản kế nhiệm của chiếc Mi 5X hồi năm ngoái.

Xem thêm: Xiaomi rẻ vì lợi nhuận không được phép vượt quá 5%

So với người đàn anh thì Mi 6X đi kèm với một số cải tiến như thiết kế toàn màn hình ở mặt trước và cụm camera kép ở mặt sau, hứa hẹn mang đến cho người dùng những bức ảnh chân dung, xóa phông ấn tượng. Ngoài ra, đây còn là mẫu điện thoại thông tin rẻ nhất sử dụng chipset Snapdragon 660.

Thiết kế và màn hình

Mi 6X được Xiaomi tạo hình khá sang trọng với thiết kế nhôm kính hai mặt. Mặt trước của điện thoại là màn hình 5.99 inch chiếm phần lớn diện tích, sử dụng tỷ lệ 18:9 và có viền bezel khá mỏng. Trong khi mặt lưng nhôm của máy được bo cong nhẹ về hai cạnh nhằm tạo cảm giác cầm nắm thoải mái hơn cho người dùng. Bên cạnh đó, điểm nhấn trong thiết kế của chiếc Xiaomi Mi 6X còn đến từ cụm camera kép đặt dọc ở mặt sau, trông khá giống với siêu phẩm iPhone X của Apple. Ngoài ra, thân máy cũng khá mỏng, chỉ dày 7.3 mm và người dùng sẽ có 5 lựa chọn màu sắc là đen, đỏ, vàng, hồng và xanh. 

Thêm một điểm thú vị trên thiết kế chiếc Mi 6X là cạnh đáy chỉ có sự xuất hiện của cổng USB Type-C do jack cắm tai nghe 3.5 đã bị Xiaomi lược bỏ trên chiếc máy này. Mặc dù vậy, cổng hồng ngoại vẫn được giữ nguyên ở cạnh trên của máy, giúp người dùng điều khiển các thiết bị trong gia đình (TV, điều hòa...). 

Camera

Camera là yếu tố được Xiaomi chú trọng nhất trên chiếc máy này. Cụ thể, camera chính của Mi 6X gồm hai cảm biến: Sony IMX486 12MP với ống kính khẩu độ f/1.75, có kích thước điểm ảnh 1,25μm và cảm biến phụ Sony IMX376 20MP, khẩu độ f / 1.75 với kích thước điểm ảnh là 2μm. 

Hệ thống camera kép này cho phép người dùng zoom quang học 2X và chụp ảnh xóa phông, mà theo Xiaomi là còn đẹp hơn cả iPhone X. Ngoài ra, nó cũng có công nghệ AI để nhận diện 206 khung cảnh và điều chỉnh bức ảnh sao cho đẹp nhất. AI cũng cho phép camera của Mi 6X có thể dịch thuật trực tiếp đoạn văn bản cho các ngôn ngữ Anh, Pháp, Đức Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ. 

Trong khi đó, camera trước của Mi 6X cũng gây ấn tượng không kém khi có độ phân giải rất cao lên tới 20MP, sử dụng cảm biến Sony IMX376 và có sự hỗ trợ của đèn flash LED, hứa hẹn mang đến cho người dùng những bức ảnh selfie chất lượng trong hầu hết các điều kiện ánh sáng. Xiaomi cũng tích hợp AI vào camera trước, cho biết nó có thể nhận dạng 12 kiểu chụp selfie khác nhau.

Không dừng lại ở đó, camera trước của Mi 6X còn hỗ trợ tính năng mở khóa nhận diện khuôn mặt, tuy nhiên Xiaomi không đi sâu vào chi tiết.

Một số hình ảnh chụp bởi Mi 6X do Xiaomi cung cấp: 

 
 
 
So sánh ảnh chụp xóa phông giữa Xiaomi 6X với OPPO R15 và IPhone X 

Cấu hình

Hiệu năng cũng là một trong những điểm nhấn lớn nhất trên Xiaomi Mi 6X. Cụ thể, sản phẩm này được cung cung sức mạnh bởi chipset tầm trung mạnh mẽ nhất hiện nay của Qualcomm là Snapdragon 660, 8 nhân trong đó có 4 nhân Cortex-A53 tiết kiệm điện và 4 nhân Cortex-A73 hiệu năng cao, đi kèm GPU Adreno 512. Xiaomi cho biết Mi 6X đạt 139,697 điểm AnTuTu, cho hiệu năng cao hơn 79% so với người đàn anh Mi 5X (sử dụng Snapdragon 625). Được biết, Xiaomi Mi 6X là chiếc máy rẻ nhất ở thời điểm hiện tại sử dụng chip Snapdragon 660. 

Ngoài ra, Mi 6X còn cung cấp cho người dùng tới 3 phiên bản cấu hình là RAM 4GB + ROM 64GB, RAM 6GB + ROM 64GB và RAM 6GB + ROM 128GB. Điện thoại này sẽ chạy trên hệ điều hành MIUI 9.5, tùy biến dựa trên phiên bản Android Oreo 8.1 và bản ROM sẽ có Project Treble hỗ trợ cập nhật nhanh. Cung cấp năng lượng cho máy sẽ là viên pin có dung lượng 3,010 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0.

Giá bán và ngày lên kệ 

Được biết, hầu hết các điện thoại sử dụng chipset Snapdragon 660 trên thị trường hiện nay đều có giá 475 USD (khoảng 10.7 triệu đồng) nhưng Mi 6X có giá khởi điểm từ 1,599 NDT (5.7 triệu đồng) cho bản 4GB RAM/ 64GB bộ nhớ trong. Phiên bản cao cấp hơn với cấu hình 6GB/ 64GB và 6GB/ 128GB có mức giá là 1,799 NDT (6.4 triệu đồng) và 1,999 NDT (7.2 triệu đồng). Máy sẽ chính thức được bán ra vào ngày 27/4 tại Trung Quốc.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok