Khuyến mãi Khuyến mãi

Touch ID là gì ?

Minh Hoàng Mobile
CN 17/04/2016
Cảm biến vân tay là gì ?

Được gọi là cảm biến vân tay được nhà sản xuất Apple trang bị từ thế hệ iPhone 5s và tất cả các thế hệ sau như: iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPad air 2, …. Touch ID được tích hợp vào với nút home của iPhone và iPad mới của nhà Táo, được làm bằng chất liệu đá sapphire có thể chống trầy xước. Vì thế, bề mặt của Touch ID bền bỉ hơn rất nhiều, nhận diện được dấu vân tay của người dùng.




Touch ID được tích hợp vào các thiết bị của Apple để tăng cường bảo mật. Thay vì việc bạn phải gõ mật khẩu để truy cập vào thiết bị máy hay tải các ứng dụng từ App Store thì giờ đây bạn chỉ cần đặt ngón tay vào Touch ID là có thể nhanh chóng hoàn tất những công việc đó.

Tương tự chức năng của Touch ID, Samsung cũng phát triển công nghệ cảm biến vân tay của riêng mình. Công nghệ này được trang bị trên các thiết bị cao cấp nhất của hãng như Samsung S5, Galaxy Note 4
Khác biệt với Apple Touch ID, chỉ cần người dùng đặt ngón tay nên phím home là hệ thống sẽ tự động nhận dạng và mở khóa máy nếu vân tay của bạn trùng khớp với dấu vân tay đã cài trên máy, còn với cảm biến vân tay của Samsung, bạn cần phải đặt ngón tay lên phần màn hình trên nút Home và vuốt xuống ngang qua phím Home thì máy mới nhận diện được chính xác.




Ưu điểm và khuyết điểm của cảm biến vân tay

1. Ưu điểm: Công nghệ hiện đại nên có thể đọc được dấu vân tay người dùng ở góc 360 độ, nghĩa là máy có thể nhận diện dấu vân tay của bạn ở bất cứ góc nào, Tính bảo mật cao vì bạn có thể vô tình để lộ mật khẩu thông thường nhưng với cảm biến vân tay thì sẽ không ai có dấu vân tay có thể trùng với bạn.
2. Khuyết điểm: Nếu bề mặt cảm biến bị trầy, cảm biến vân tay sẽ không nhận diện được dấu vân chinh xác nữa, nếu điện thoại của bạn chứa những thông tin quan trọng, ngón tay của bạn sẽ là mục tiêu của kẻ xấu.

Cách cài đặt cảm biến vân tay trên iPhone

Để có thể bật cảm biến dấu vân tay, bạn có thể vào cài đặt, đi đến phần “Touch ID & mật khẩu”.




Tiếp theo là chọn những mục đích mà bạn muốn sử dụng dấu vân tay “mở khóa màn hình” hoặc sử dụng trong “iTunes & App Store”,


Chọn dấu vân tay để mở khóa màn hình



Đặt ngón tay mà bạn mong muốn để mở khóa, chạm ngón tay vào nút home, đến lúc rung thì nhấc nên, làm vài lần cho đến khi máy báo tiếp tục rồi hoàn tất là được.



Vậy là bạn đã cài đặt thành công dấu vân tay, nhưng máy vẫn sẽ yêu cầu bạn nhập một mật khẩu dự phòng, để khi xảy ra sự cố với cảm biến thì bạn có thể sử dụng đến mật khẩu.



Bây giờ thì bạn có thể tắt màn hình, để trải nghiệm mở khóa màn hình bằng vân tay cho điện thoại của bạn. 



Cài đặt cảm biến vân tay cho điện thoại Samsung



Đối với máy Samsung thì chức năng cũng tương tự nhưng cách cài đặt và dùng có chút khác biệt. Đầu tiên bạn cũng vào phần Cài đặt > Quét vân tay

Chọn tiếp “ Trình quản lý vân tay”



Máy sẽ hiện ra bảng thông báo, tiếp đó bạn ấn “OK”. Kể tiếp là dùng ngón tay bạn muốn đặt, cứ vuốt cho đến khi các ô xanh đầy là hoàn tất được các bước đăng ký bảo mật vân tay.



Sau khi đăng ký xong thì bạn cần nhập mật khẩu dự phòng theo yêu cầu của máy.



Chọn khóa màn hình “ Vân tay”. Vậy là đã xong, khi cần mở khóa thì nhấp nguồn mở màn hình chờ trước, sau đó là vuốt ngón tay đăng ký ngay chỗ nút “home” của máy sẽ mở khóa màn hình của bạn. Nếu cảm biến không thực hiện được thì bạn chọn vào dòng nhập mật khẩu và nhập mật khẩu dự phòng để mở khóa màn hình.



Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok