Khuyến mãi Khuyến mãi

10 thiết lập nhất định phải kiểm tra khi sở hữu trong tay iPhone 14 Pro !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 2 19/09/2022

Kích hoạt chế độ camera ProRAW 48MP

Bộ đôi iPhone 14 Pro sở hữu hệ thống camera sau được nâng cấp, có thể chụp ảnh với độ phân giải lên đến 48MP, nhưng chỉ ở chế độ ProRAW mà thôi. Để trải nghiệm tính năng này, người dùng cần truy cập vào mục Settings trong Camera > chọn Formats > chọn Apple ProRAW với độ phân giải được đặt là 48MP. Bên trong ứng dụng Camera sẽ xuất hiện một nút có icon RAW ở góc trên bên phải để dễ dàng bật hay tắt ProRAW.

10 thiết lập nhất định phải kiểm tra khi sở hữu trong tay iPhone 14 Pro !!!

Những bức ảnh được chụp ở chế độ ProRAW sẽ giữ lại nhiều chi tiết hơn trong file ảnh, giúp chỉnh sửa linh hoạt hơn. Tuy nhiên, dung lượng ảnh sẽ khá lớn, lên đến 75MB nên người dùng cần cân nhắc nếu không muốn thiết bị nhanh chóng đầy bộ nhớ.

Kích hoạt chế độ Cinematic 4K

10 thiết lập nhất định phải kiểm tra khi sở hữu trong tay iPhone 14 Pro !!! hình ảnh 2

Trên cả 4 mẫu iPhone 14 series, video ở chế độ Cinematic đều có thể được quay ở độ phân giải 4K. Để bật độ phân giải cao hơn, người dùng vào mục Settings, nhấn chọn Camera > chọn Record Cinematic và chọn chế độ 4K ở 24 khung hình/giây hay 4K ở 30 khung hình/giây.

Tối ưu hóa Action Mode trong môi trường ánh sáng yếu

Trên cả 4 mẫu iPhone 14 đều có chế độ Action mới, người dùng có thể tùy ý điều chỉnh độ rung, chuyển động để có được những video mượt mà nhất. Apple cho biết rằng, người dùng có thể sử dụng tính năng này để quay video khi đang chạy off-road trên xe, chạy bộ và hơn thế nữa.

10 thiết lập nhất định phải kiểm tra khi sở hữu trong tay iPhone 14 Pro !!! hình ảnh 3

Người dùng có thể tìm thấy nút bật Action Mode ở góc trên bên trái của ứng dụng Camera dành cho quay video. Trong mục Settings, chế độ Action Mode có thể được tối ưu hóa trong điều kiện ánh sáng yếu hơn bằng cách điều hướng vào Camera > chọn Record Video > chọn Action Mode Lower Light.

Bật âm thanh khởi động

Một tính năng trợ năng mới cho phép tất cả các mẫu iPhone 14 có thể phát âm thanh khi tắt và bật nguồn. Để bật tính năng này, người dùng có thể truy cập mục Settings > chọn Accessibility > chọn  Audio/Visual > nhấn Power On & Off Sounds.

Tắt Always On Display

Chế độ Always On Display mới trên iPhone 14 Pro được bật theo mặc định, người dùng có thể tắt chế độ này bằng cách vào mục Settings > chọn Display & Brightness > chọn Always On.

10 thiết lập nhất định phải kiểm tra khi sở hữu trong tay iPhone 14 Pro !!! hình ảnh 4

Chế độ Always On Display sẽ làm mờ gần như toàn bộ màn hình khóa, nhưng vẫn hiển thị thời gian, widget, hình nền và những thông báo chưa đọc. Sau khi người dùng cầm điện thoại lên, chạm hay vuốt lên ở cuối màn hình hoặc nhấn vào nút Side thì màn hình sẽ trở lại độ sáng bình thường.

Bật phản hồi xúc giác

10 thiết lập nhất định phải kiểm tra khi sở hữu trong tay iPhone 14 Pro !!! hình ảnh 5

Bản cập nhật iOS 16 đã bổ sung thêm một tùy chọn phản hồi xúc giác mới dành cho bàn phím gốc của iPhone. Tương tự như nhiều mẫu smartphone của Android, iPhone có thể tạo ra rung động nhẹ sau mỗi phím mà người dùng nhấn khi nhập liệu, xác nhận vật lý rằng phím đã được gõ. Để trải nghiệm tính năng mới mẻ này, người dùng có thể truy cập vào ứng dụng Setting > chọn Sounds & Haptics > chọn Keyboard Feedback > chọn Haptic.

Thêm biểu tượng phần trăm pin trên thanh trạng thái

10 thiết lập nhất định phải kiểm tra khi sở hữu trong tay iPhone 14 Pro !!! hình ảnh 6

Cuối cùng thì iOS 16 cũng đã giới thiệu lại tùy chọn để theo dõi phần trăm pin trên thanh trạng thái cho những mẫu iPhone sở hữu thiết kế notch,  người dùng sẽ không cần phải vuốt xuống từ Control Center để xem dung lượng pin còn lại trên chiếc điện thoại của mình. Để sử dụng tính năng này trên những mẫu iPhone 14 Pro, người dùng chỉ cần truy cập vào mục Setting > nhấn Battery > nhấn Battery Percentage.

Gửi tin nhắn tự động với Siri

10 thiết lập nhất định phải kiểm tra khi sở hữu trong tay iPhone 14 Pro !!! hình ảnh 7

Thông thường Siri sẽ yêu cầu xác nhận trước khi gửi tin nhắn cho ai đó, tuy nhiên trên iOS 16 có một tùy chọn mới là bỏ qua bước xác nhận. Để bật tính năng này, người dùng vào mục Setting > chọn Siri & Search > chọn Automatically Send Messages. Ngoài ra, tính năng này cũng có thể được kích hoạt khi kết nối iPhone với tai nghe hoặc CarPlay.

Yêu cầu Siri ngắt cuộc gọi

10 thiết lập nhất định phải kiểm tra khi sở hữu trong tay iPhone 14 Pro !!! hình ảnh 8

Với bản cập nhật iOS 16, người dùng có thể đọc lệnh "Hey Siri, hang up" để kết thúc cuộc gọi trong khi gọi điện thoại, chỉ cần truy cập vào mục Settings > chọn Siri & Search > chọn Call Hang Up. Tuy nhiên cần lưu ý rằng những người khác trong cuộc gọi có thể nghe được lệnh này.  

Xem mật khẩu Wi-Fi

10 thiết lập nhất định phải kiểm tra khi sở hữu trong tay iPhone 14 Pro !!! hình ảnh 9

Cuối cùng, người dùng có thể xem mật khẩu của mạng Wi-Fi mà mình đã kết nối trước đó trên iOS 16. Trong mục Settings, nhấn chọn  Wi-Fi > chọn mạng Wi-fi đã kết nối nhấn vào dòng mật khẩu và xác thực Face ID để xem mật khẩu.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok