Khuyến mãi Khuyến mãi

7 bài thuốc chữa bệnh pin "yếu sinh lý" của iPhone

Minh Hoàng Mobile
CN 01/05/2016
Từ iPhone 6 trở về trước, bạn dụng iPhone luôn phàn nàn về việc lý do tại sao mà pin điện thoại lại “ yếu sinh lý”. Để trả lời cho việc này, MHM đưa ra 7 cách để biết răng thời lượng pin của iPhone không tồi tệ như bạn nghĩ.

1. Hãy tắt tính năng Push Notification



Khả năng của tính năng nào là sẽ giúp điện thoại của bạn cập nhật thông tin về Email và lịch liên tục, chính vì thế, việc tự động cập nhật thông tin sẽ làm tốn pin. Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng chúng, bạn có thể tắt tính năng này bằng cách: Mail,Contacts,Calendars > Fetch New Data và tắt tính năng Push.

2. Ngắt kết nối Wifi và Bluetooth



Là tính năng rất quan trọng đối với một chiếc điện thoại. Tuy vậy, khi bạn không sử dụng đến Wifi, hay bạn ở trong khu vực không có sóng Wifi, thì bạn nên tắt đi để tiết kiệm pin. Còn đối với Bluetooth cũng vậy nhé, trừ khi bạn sử dụng thiết bị kết nối với Bluetooth thường xuyên còn không thì hãy tắt chúng đi nhé.

3. Tắt định vụ (GPS)



Sử dụng dịch vụ định vị sẽ giúp bạn định vị được điện thoại của bạn, rất hữu ích nhiều trường hợp. Nhưng nó cũng là một tính năng tốn pin vì luôn sử dụng mạng. Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng thì tắt chúng đi luôn nhé bằng cách Privacy > Location Services và Off.

4. Tắt tính năng “Hey Siri”



Là một trong những tính năng tuyệt vời trên iPhone, nhưng nếu bạn không sử dụng chúng thường xuyên thì bạn có thể tắt chúng bằng cách vào General > Siri, tiếp đến Alow “ Hey Siri “. Để sử dụng được Siri, bạn có thể ấn vào nút home.

5. Sử dụng chế độ máy bay



Nếu iPhone của bạn đang trong tình trạng “ đuối ”, mà không thể tìm thấy nơi nào để có thể sạc pin khi chỉ còn vài phần trăm thì bạn chuyển máy về chế độ máy bay. Chế độ này sẽ ngắt toàn bộ kết nối của bạn và có thể cầm cự đến khi bạn tìm được chỗ sạc.

6. Mở tính năng tiết kiệm pin



Low Power là một tính năng mới được cập nhật trên iOS 9, giúp bạn dùng iPhone cảm thấy “ vui “ hơn, do không pahir luôn để ý vòa pin. Chế độ này sẽ tắt những tính năng gây hao pin như “ Hey Siri ”, các tính năng cập nhật liên tục, và tắt một số hiệu ứng.

7. Gỡ bỏ những ứng dụng làm hao pin

Nếu bạn nhận thấy một ứng dụng nào đó mà bạn không thường xuyên sử dụng nhưng vẫn ngốn khá nhiều pin của bạn. thì bạn hãy thẳng tay xóa bỏ chúng nhé.

Kết luận

7 cách mà MHM đã chia sẻ trên, sẽ giúp ích cho bạn khá nhiều phải không, đừng tham lam mà dữ lại quá nhiều ứng dụng làm hao pin của iPhone nhé. 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok