Khuyến mãi Khuyến mãi

Dùng điện thoại di động không gây ung thư não?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 06/05/2016
Một cuộc khảo sát gần đây tại Úc đã giải đáp thắc mắc của nhiều người về một "truyền thuyết đáng sợ" là liệu điện thoại di động có gây ra ung thư não hay không? Kết quả của cuộc khảo sát này có lẽ sẽ khiến cho nhiều người ngạc nhiên. Mời các bạn xem tiếp cho bài viết bên dưới.



Nếu các bạn còn nhớ khi vào năm 2009, Thành phố San Francisco đã có ý định dán nhãn nguy hiểm có thể gây ung thư não và các điện thoại di động được bán ra tại thành phố này. Tuy nhiên vào tháng 05/2013, lệnh này đã được hủy bỏ.


Gần đây, các nhà khoa học tại Úc phát hiện rằng trong những năm qua, số lượng người bị ung thư não thực sự có tăng lên nhưng theo số liệu thống kê thì căn bệnh này phát sinh chủ yếu ở những người trên 70 tuổi, nhiều người trong số họ không thường xuyên sử dụng điện thoại di động. Các nhà khoa học này đưa ra kết luận rằng sở dĩ bệnh ung thư não được phát hiện nhiều hơn là do công nghệ y học và các thiết bị y tế phát triển, ví dụ như các máy chụp cắt lớp thế hệ mới, giúp các bác sĩ có thể dễ dàng chuẩn đoán và tìm ra sớm các căn bệnh ung thư.


Những dữ liệu về các căn bệnh ung thư não cho thấy căn bệnh này không hề liên quan đến sóng điện từ trên điện thoại di động. Mặc dù kết quả này có thể khiến nhiều người nghi ngờ, nhưng cho dù sự thật là sóng điện từ trên điện thoại di động có thể ảnh hưởng đến một phần nào đó sức khỏe của người dùng thì liệu có bao nhiêu người
sẵn sàng từ bỏ chiếc smartphone của mình?


                                                                                                                                                   Theo: TG
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok