Khuyến mãi Khuyến mãi

11 tính năng tiện ích đỉnh cao trên iOS mà Android chưa có !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 7 17/12/2022

Nếu dự định chuyển từ iPhone sang sử dụng thiết bị Android trong tương lai gần, người dùng cần biết rõ những tính năng phần mềm mà mình sẽ bỏ lỡ. Hãy cùng xem những tính năng tốt nhất của iOS mà những thiết bị Android hiện vẫn chưa có là gì nhé!

1. AirPlay 

AirPlay là một trong những tính năng tốt nhất trên iOS mà những thiết bị Android vẫn còn thiếu. Vì AirPlay là một giao thức độc quyền do chính Apple phát triển nên không thể mong đợi nó sẽ xuất hiện trên Android. 

Mặc dù một số ứng dụng của bên thứ ba trên Google Play Store cũng cho phép người dùng di chuyển trực tuyến nội dung âm thanh và video từ điện thoại thông minh qua mạng không dây, thế nhưng không có giải pháp tích hợp sẵn nào có thể sánh kịp. 

11 tính năng tiện ích đỉnh cao trên iOS mà Android chưa có !!!

Vào năm 2020, Google đã cố gắng mang đến 1 tính năng giống như AirDrop với tên gọi là Nearby Share lên những thiết bị Android 11. Chính vì vậy, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu hãng này tạo ra một thứ gì đó tương tự như AirPlay cho nền tảng Android. 

2. FaceTime 

FaceTime là dịch vụ gọi điện video của Apple được tích hợp sẵn trên những thiết bị iOS, iPadOS và macOS. Nhờ sự đơn giản và tính liền mạch, FaceTime đã trở nên cực kỳ phổ biến đối với người dùng Apple. 

Hiện tại, người dùng Android cũng đã có thể tham gia các cuộc gọi FaceTime từ thiết bị của mình nhờ tính năng FaceTime trên web của iOS 15, tuy nhiên vẫn cần có một người bạn sử dụng thiết bị Apple để bắt đầu cuộc gọi và chia sẻ liên kết với mình. 

11 tính năng tiện ích đỉnh cao trên iOS mà Android chưa có !!! hình ảnh 2

Những thiết bị Android có quyền truy cập vào tính năng gọi điện video tương tự dưới dạng Google Duo, tuy nhiên tính năng này gần như không hề phổ biến vì đa số người dùng đều dựa vào các ứng dụng của bên thứ ba để gọi điện video. Do vậy, người dùng luôn hi vọng Apple sẽ đưa ứng dụng FaceTime lên những thiết bị Android vào một ngày không xa trong tương lai. 

3. iMessage 

Dịch vụ iMessage của Apple chính là một trong những lý do lớn nhất khiến đa số người dùng iPhone chần chừ trong việc chuyển sang thiết bị Android. Nếu vòng kết nối bạn bè của bạn chủ yếu đều sử dụng thiết bị của Apple, thì việc chuyển sang sử dụng điện thoại Android đồng nghĩa rằng bạn sẽ bị loại khỏi các nhóm iMessage. 

11 tính năng tiện ích đỉnh cao trên iOS mà Android chưa có !!! hình ảnh 3

Người dùng Android có thể đã được trải nghiệm ứng dụng FaceTime thông qua chức năng web của nó, tuy nhiên không giống như dịch vụ gọi điện video, có thể iMessage sẽ không bao giờ xuất hiện trên những thiết bị Android, vì Apple biết rằng nó sẽ mang lại rất nhiều người dùng cho hệ sinh thái của mình.

4. Live Text trong video 

Khi Apple giới thiệu Live Text trên bản cập nhật iOS 15, người dùng Android đã nhanh chóng phát hiện ra rằng Google Lens đã có tính năng này từ khá lâu và cho rằng Apple đã “chậm chân” trong cuộc chơi này. Với bản cập nhật iOS 16, Apple đã thực sự đưa Live Text lên một tầm cao mới bằng cách đưa tính năng phát hiện văn bản tương tự vào video.

11 tính năng tiện ích đỉnh cao trên iOS mà Android chưa có !!! hình ảnh 4

Người dùng có thể tạm dừng bất kỳ video nào trong ứng dụng Photos hay Safari để sao chép nhanh nội dung văn bản vào clipboard iOS. Tính năng Live Text trong video có thể hữu ích khi người dùng muốn ghi chú từ một bài giảng, hướng dẫn trực tuyến, v.v... Để sử dụng tính năng này, người dùng cần phải có một chiếc iPhone XS, iPhone XR hoặc đời mới hơn. 

5. Sử dụng Visual Lookup để tách chủ thể khỏi nền 

Visual Lookup là một tính năng khác của iOS, hoạt động tương tự như Google LenS, nghĩa là người dùng có thể sử dụng tính năng này để xác định những đối tượng như địa danh, động vật, thực vật, v.v... và nhận them những thông tin về chúng. Tuy nhiên, trên bản cập nhật iOS 16, Apple đã tích hợp tính năng Machine Learning vào Visual Lookup, cho phép người dùng tách một đối tượng ra khỏi nền và dán đối tượng này vào một ứng dụng khác. 

Tất cả những gì mà người dùng cần làm là nhấn giữ một đối tượng có thể nhận dạng và Visual Lookup sẽ nâng đối tượng này lên. Người dùng có thể thỏa sức sáng tạo với tính năng này và sử dụng nó để tạo sticker  những biểu tượng cảm xúc vui nhộn hay xóa nền khỏi bất cứ hình ảnh nào trên iPhone của mình. 

11 tính năng tiện ích đỉnh cao trên iOS mà Android chưa có !!! hình ảnh 5

Google Lens không cung cấp tính năng tương tự và tính năng gần giống nhất mà người dùng có thể tìm thấy trên các thiết bị Android là công cụ Magic Eraser mà Google đã giới thiệu trên dòng Pixel 6. Tuy nhiên công cụ này hoàn toàn ngược lại khi nó loại bỏ những đối tượng không mong muốn khỏi nền. 

6. Kéo và thả 

Kéo và thả là một tính năng đã được tích hợp trên một số thiết bị iOS trong 1 khoảng thời gian trước đó, và với bản cập nhật iOS 15 gần đây, tính năng kéo và thả hiện đã hoạt động trên toàn hệ thống. Người dùng có thể kéo nội dung từ ứng dụng này và thả vào một ứng dụng khác để thay thế thao tác sao chép và dán. Điều này hoạt động tối ưu hơn trong iPadOS với tính năng Split View và Slide Over. 

11 tính năng tiện ích đỉnh cao trên iOS mà Android chưa có !!! hình ảnh 6

Trong nhiều năm qua Apple đã cố gắng hoàn thiện tính năng kéo và thả, nhưng thật không may, ngay cả bản cập nhật Android 13 gần đây nhất vẫn không hỗ trợ tính năng này. 

7. Offload Apps 

Offload Apps là một tính năng độc đáo để tiết kiệm dung lượng trên iPhone, cho phép người dùng iOS xóa bỏ những ứng dụng không sử dụng trong khi vẫn giữ nguyên các file và dữ liệu của chúng, nhờ đó người dùng sẽ không phải bắt đầu lại vào lần cài đặt tiếp theo. Người dùng có thể tiết kiệm dung lượng lưu trữ bằng cách đặt iPhone tự động offload những ứng dụng không sử dụng. 

11 tính năng tiện ích đỉnh cao trên iOS mà Android chưa có !!! hình ảnh 7

Đáng tiếc là người dùng Android không có quyền truy cập vào những tính năng tương tự và do đó cần phải dựa vào những ứng dụng của bên thứ ba để giải phóng dung lượng trên thiết bị của mình. 

8. Kiểm tra tình trạng pin 

Trong quá khứ, Apple đã gặp rắc rối vì cố tình làm chậm iPhone nhằm bù đắp cho sự xuống cấp của pin. Ngay khi nhận được phản ứng dữ dội của người dùng, “nhà Táo” đã giới thiệu một tính năng mới cho phép người dung có thể kiểm tra tình trạng pin của iPhone một cách thuận tiện hơn. Khi tình trạng pin xuống dưới mức 80%, hệ điều hành sẽ nhắc nhở người dùng mang pin đi bảo dưỡng hoặc thay thế. 

11 tính năng tiện ích đỉnh cao trên iOS mà Android chưa có !!! hình ảnh 8

Mặc dù không có cách nào để kiểm tra tình trạng pin trên các thiết bị Android, tuy nhiên người dùng cũng có những tùy chọn khác, bao gồm ứng dụng của các bên thứ ba cung cấp thông tin bổ sung về pin. 

9. Ẩn email với dịch vụ iCloud+ 

Apple thực hiện rất nghiêm ngặt về quyền riêng tư của người dùng trên các thiết bị, và theo thời gian hãng đã thực hiện một số thay đổi đối với iOS và App Store nhằm cải thiện tính bảo mật. Với iOS 15, Apple đã phát hành dịch vụ iCloud+, cho phép người dùng có thể truy cập vào tính năng Hide My Email và một dịch vụ ẩn tương tự như VPN có tên Private Relay. 

Mặc dù Google cũng đã cung cấp dịch vụ VPN tương tự với tên gọi Google One, nhưng dịch vụ này chưa hỗ trợ tính năng tương tự như Hide My Email dành cho các thiết bị Android. 

11 tính năng tiện ích đỉnh cao trên iOS mà Android chưa có !!! hình ảnh 9

Cụ thể, tính năng Hide My Email cho phép người dùng sử dụng một địa chỉ email ngẫu nhiên khi đăng ký trên các trang web. Địa chỉ ngẫu nhiên này sẽ tự động chuyển tiếp tất cả những email mà nó nhận được đến hộp thư cá nhân của người dùng. 

Nhờ tính năng này, người dùng có thể sử dụng một địa chỉ email ngẫu nhiên trong khi vẫn đảm bảo địa chỉ email cá nhân của mình hoàn toàn riêng tư bất cứ khi nào tạo một tài khoản mới trên một trang web. 

10. Shared with You 

Apple đã thành công trong việc tách biệt nội dung mà người dùng nhận được trong ứng dụng Messages với bản cập nhật iOS 15. Shared with You hoạt động cùng với những ứng dụng có sẵn của Apple và đưa nội dung được chia sẻ vào đúng vị trí của nó, chính vì vậy nội dung đó luôn sẵn sàng khi khởi chạy các ứng dụng có liên quan. 

Ví dụ, giả sử bạn của bạn đã chia sẻ một liên kết đến một trang web. Lần tới, khi bạn khởi chạy Safari, liên kết này sẽ hiển thị trong phần Shared with You trên trang bắt đầu. 

11 tính năng tiện ích đỉnh cao trên iOS mà Android chưa có !!! hình ảnh 10

Hiện tại Google vẫn chưa tìm ra cách để tích hợp nội dung một cách thông minh với ứng dụng tin nhắn có sẵn của mình, do vậy người dùng sẽ phải cuộn theo cách thủ công và tìm nội dung mà những liên hệ của mình đã chia sẻ trước đó. 

11. Bộ lọc Focus 

Chế độ Focus khả dụng trên tất cả các thiết bị Android và iOS, tuy nhiên Apple đã nâng cấp chế độ này bằng những bộ lọc Focus trên iOS 16. Đây có thể coi là một phần mở rộng hoặc cải tiến cho tính năng Focus mà Apple đã giới thiệu trên iOS 15 vào năm 2021. 

11 tính năng tiện ích đỉnh cao trên iOS mà Android chưa có !!! hình ảnh 11

Với những bộ lọc Focus, tiêu điểm người dùng đặt có thể hoạt động trong các ứng dụng của Apple như Safari, Mail, Messages và Calendar để lọc ra những nội dung gây mất tập trung. Ví dụ, nếu người dùng đã bật Work Focus trên iPhone, Safari sẽ chỉ hiển thị các tab liên quan đến công việc để giảm thiểu sự phân tâm. 

Mặc dù Google đã giới thiệu chế độ Focus Mode tương tự trên Android 13, có thể xếp hạng những ứng dụng gây mất tập trung, tuy nhiên nó vẫn không được tích hợp với các ứng dụng để ẩn nội dung gây mất tập trung.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

 Tags:
ios
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok