Khuyến mãi Khuyến mãi

2020 rồi, mẫu iPhone nào sẽ phù hợp nhất với bạn?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 26/10/2020

Mức giá đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

Lần gần nhất người dùng iPhone được chứng kiến 1 khoảng giá với nhiều mô hình như vậy là vào năm 2018, khi Apple cho ra mắt một loạt những mẫu iPhone khá… khó hiểu.

Tại thời điểm đó, dòng sản phẩm iPhone có mức giá khởi điểm từ 499 USD và chạm ngưỡng tối đa 1.449 USD. Hiện tại, mặc dù những chiếc điện thoại mới được nâng cấp 1 cách đáng kể, thế nhưng khoảng giá của chúng đã giảm xuống tầm 50 USD, dao động từ 399 USD – 1.399 USD.

Nếu nghĩ rằng Apple đã trở nên “rộng lượng” hơn trong năm nay, có lẽ bạn đã nhầm. Đừng quên rằng, kể từ năm 2020, “nhà Táo” sẽ không còn tặng kèm bộ phụ kiện bên bên trong hộp đựng iPhone nữa. Và theo lẽ đương nhiên, người dùng sẽ phải bù mức giảm 50 USD đó bằng việc mua phụ kiện bên ngoài, đặc biệt là bộ sạc không dây MagSafe mới của Apple dành riêng cho dòng iPhone 12.

2020 rồi, mẫu iPhone nào sẽ phù hợp nhất với bạn?

Touch ID vẫn nhận được sự quan tâm

Trong năm 2020, chiếc iPhone duy nhất vẫn còn đươc Apple trang bị Touch ID chính là phiên bản nâng cấp của iPhone SE với tên gọi iPhone SE 2020. Trong khi đó, tất cả những thiết bị còn lại đềuđược trang bị hệ thống cảm biến TrueDepth của Apple nhằm hỗ trợ tính năng Face ID.

Sau khi iPad Air 4 chính thức được công bố tại sự kiện hồi tháng 9, đa số  người dùng đều kỳ vọng rằng thế hệ iPhone mới sẽ có cảm biến Touch ID tích hợp trên nút nguồn, giống như iPad Air 4. Tuy nhiên thật đáng tiếc rằng, có lẽ Apple đã không kịp đưa công nghệ đó lên thế hệ iPhone mới này.

Mặc dù Apple đã lựa chọn gắn bó với Face ID trong một vài thế hệ iPhone gần đây, thế nhưng người dùng vẫn không ngừng hi vọng rằng trong tương lai “nhà Táo” sẽ đưa Touch ID quay trở lại với một cách triển khai mới.

2020 rồi, mẫu iPhone nào sẽ phù hợp nhất với bạn? hình ảnh 2

Sự chênh lệch về chi phí tỉ lệ thuận với mức dung lượng bộ nhớ

Một yếu tố cần phải được cân nhắc, đó chính là bộ nhớ. Đối với bất kì mẫu iPhone nào, từ 64GB chuyển sang 256GB sẽ mất thêm 150 USD, trong khi đó, mức tăng từ 64GB lên 128GB chỉ tiêu tốn của người dùng thêm 50 USD mà thôi.

Tuy nhiên, tương tự như 16GB và 32GB, mức 64GB sẽ nhanh chóng được lấp đầy khi dung lượng của các ứng dụng đang ngày càng tăng lên. Chính vì vậy, hãy cân nhắc đến việc chọn mua phiên bản 128GB.

Đối với những phiên bản Pro, nếu muốn chuyển từ mức 256GB sang 512GB, người dùng sẽ phải chi thêm 200 USD. Tương tự như vậy, với việc nâng dung lượng từ mức 128GB lên 512GB, “nhà Táo” sẽ có thêm 300 USD từ người dùng.

2020 rồi, mẫu iPhone nào sẽ phù hợp nhất với bạn? hình ảnh 3

Màu sắc phong phú

Đối với một số người dùng, màu sắc cũng là 1 yếu tố quan trọng. Apple hiện đang sở hữu 12 lựa chọn màu sắc độc đáo và riêng biệt. Điều đáng nói là một vài lựa chọn màu sắc chỉ có sẵn đối với những mô hình nhất định. Tuy nhiên, một lời khuyên chân thành đó là hãy chọn thiết bị dựa trên điều kiện kinh tế và những tính năng cần thiết, không nên quá coi trọng yếu tố màu sắc bởi người dùng hoàn toàn có thể mua những chiếc ốp lưng bọc ngoài cho thiết bị của mình.

2020 rồi, mẫu iPhone nào sẽ phù hợp nhất với bạn? hình ảnh 4

Sự khác biệt về kích thước và công nghệ màn hình

Với sự hiện diện của iPhone 12 mini, giờ đây iPhone SE không còn là chiếc iPhone sở hữu kích thước vật lý nhỏ nhất của Apple nữa. Dĩ nhiên, nếu muốn sở hữu chiếc iPhone có màn hình to nhất, chắc chắn iPhone 12 Pro Max sẽ là lựa chọn phù hợp nhất, tuy nhiên bù lại nó sẽ nặng hơn bất cứ chiếc iPhone nào khác.

Nhiều người sẽ yêu thích một chiếc điện thoại có kích thước thật lớn, mang đến những trải nghiệm nghe nhìn “đã mắt”. Tuy nhiên, cũng không ít người muốn sở hữu một chiếc smartphone vừa vặn, có thể nằm gọn trong lòng bàn tay của mình. iPhone 12 mini tuy không nhỏ bằng chiếc iPhone SE đầu tiên, nhưng đó là chiếc điện thoại nhỏ nhất trong dòng sản phẩm thế hệ iPhone mới của Apple.

Apple đã từng sử dụng công nghệ màn hình LCD trên nhiều thiết bị của mình. Cho đến iPhone 12 cũng như một số mẫu iPhone gần đây, bắt đầu từ iPhone X, Apple đã chuyển sang sử dụng công nghệ màn hình OLED. Nhìn chung, OLED là tấm nền hấp dẫn hơn và dễ đọc hơn.

Bên cạnh đó, Apple cũng trình làng một công nghệ kính bảo vệ mới với tên gọi Ceramic Shield. Apple tuyên bố rằng những chiếc điện thoại được trang bị mặt kính Ceramic Shield sẽ có độ bền cao hơn gấp 4 lần.

2020 rồi, mẫu iPhone nào sẽ phù hợp nhất với bạn? hình ảnh 5

Hệ thống camera ngày càng chuyên nghiệp

Nếu đam mê chụp ảnh hoặc quay video chuyên nghiệp bằng smartphone, những trải nghiệm trên iPhone 12 Pro Max chắc chắn sẽ khiến người dùng cảm thấy thích thú bởi nhiều cải tiến và nâng cấp thú vị. Bên cạnh đó, camera trên iPhone SE và iPhone Xr giá rẻ vẫn có chất lượng khá tốt, nhưng đương nhiên, chúng sẽ không thể tuyệt vời như những phiên bản cao cấp hơn.

Về khía cạnh quay video, có một vài sự khác biệt khá lớn khi một lần nữa, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max lại trở nên nổi bật hơn nếu người dùng muốn zoom xa hơn. Thêm nữa, bộ đôi Pro này còn được bổ sung thêm tính năng Dolby Vision HDR.

Nhìn chung, nếu đã sẵn sàng chi tiền để rinh về một trong những mẫu iPhone 12, người dùng sẽ nhận được sự nâng cấp đáng kể về camera. Nhưng nếu điều đó không quá quan trọng và cần thiết, hãy lựa chọn iPhone 11 với mức giá thấp hơn. Và nếu nhu cầu của bạn chỉ là muốn chụp những bức ảnh đẹp, thì ngay cả iPhone SE cũng có thể đáp ứng được điều đó.

2020 rồi, mẫu iPhone nào sẽ phù hợp nhất với bạn? hình ảnh 6

Kết nối 5G lần đầu tiên xuất hiện trên dòng iPhone 12

Mặc dù yếu tố nổi bật nhất, được người dùng quan tâm nhiều nhất chính là sự hỗ trợ 5G trên dòng iPhone 12, thế nhưng dường như nó lại không quá quan trọng đối với người dùng trong việc lựa chọn một chiếc điện thoại, ít nhất là tại thị trường Việt Nam.

Hiện tại kết nối 5G vẫn đang ở trong giai đoạn hoàn thiện và còn rất lộn xộn với vô số tiêu chuẩn khác nhau. Ngoài ra, số lượng người dùng có thể tiếp cận mạng 5G ở giai đoạn này cũng tương đối ít.

Dĩ nhiên, kết nối mạng 5G vẫn sẽ là một bước tiến quan trọng trong tương lai. Tuy nhiên, phải khẳng định lại rằng, việc lựa chọn nâng cấp điện thoại chỉ vì 5G vẫn chưa thực sự cần thiết.

2020 rồi, mẫu iPhone nào sẽ phù hợp nhất với bạn? hình ảnh 7

Nên lựa chọn phiên bản iPhone 2020 nào?

Nếu bạn muốn sở hữu 1 chiếc iPhone với mức giá tương đối rẻ nhưng lo ngại sự lỗi thời, hoặc nếu muốn sử dụng nút Home và Touch ID, hãy lựa chọn iPhone SE 2020.

Nếu bạn sống ở một trong số ít những khu vực được phủ sóng 5G, hãy cân nhắc đến việc lựa chọn các mẫu iPhone 12, bởi tất cả các sản phẩm iPhone 12 mới đều được hỗ trợ 5G.

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc điện thoại nhỏ gọn nhưng có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu, hãy chọn mua iPhone 12 mini.

2020 rồi, mẫu iPhone nào sẽ phù hợp nhất với bạn? hình ảnh 8

mua điện thoại iphone trả góp tại hải phòng

Nếu bạn muốn trải nghiệm một số tính năng camera mới nhưng vẫn muốn tiết kiệm hầu bao, hãy chọn mua iPhone Xr. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này có thể sẽ trở nên lỗi thời trong tương lai không xa.

Nếu bạn muốn một chiếc điện thoại có màn hình càng lớn càng tốt, hãy cân nhắc đến iPhone 12 Pro Max.

Nếu bạn muốn sở hữu một phiên bản mới toanh nhưng giới hạn ở mức iPhone tầm trung thì rõ ràng iPhone 12 là một lựa chọn hợp lý.



MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok