Khuyến mãi Khuyến mãi

5 điều mà các iFans muốn thấy trên các "siêu phẩm" của Apple năm 2021, còn bạn thì sao?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 07/01/2021

Năm 2021 là thời điểm để Apple tiếp tục phát huy tất cả những gì mà họ đã làm tốt: Phát hành những sản phẩm được sản xuất và thiết kế chuyên nghiệp, hoạt động hiệu quả trong hệ sinh thái iOS… Tuy nhiên vẫn còn khá nhiều yếu tố mà người dùng mong muốn nhìn thấy sự thay đổi từ phía “Táo khuyết” và hy vọng rằng Apple sẽ giải quyết được những vấn đề khó hiểu nhất của mình.

1. Mong muốn thế hệ iPhone mới sẽ có một thiết kế hiện đại hơn

Những thế hệ iPhone ngày nay có vẻ ngoài khác biệt đáng kể so với chiếc iPhone đầu tiên được ra mắt vào năm 2007. Tuy nhiên, 4 mẫu iPhone trong dòng iPhone 12 series  dường như lại không có quá nhiều khác biệt so với mẫu thiết kế được giới thiệu lần đầu tiên với iPhone X vào năm 2017. Nếu chỉ nhìn vào màn hình, có lẽ ngay cả những “fan cứng” của Apple cũng sẽ khó có thể xác định đâu là chiếc iPhone đã ra mắt trong ba năm qua. Điều này hoàn toàn trái ngược với thế giới Android rộng lớn đã có rất nhiều sự thay đổi đáng kể về mặt thiết kế trong thời gian gần đây. Có lẽ đa số người dùng của Apple đều hy vọng sẽ được chứng kiến những thay đổi rõ rệt về thiết kế trên các thế hệ iPhone vào năm 2021.

Bên cạnh ngoại hình của iPhone, còn khá nhiều thứ mà Apple cần trang bị thêm những công nghệ hiện đại hơn. Vào năm 2021, các iFans thực sự hy vọng rằng sẽ được thấy sự xuất hiện tần số quét cao hơn trên màn hình của iPhone. Ngoài ra còn thêm cả tính năng sạc không dây nhanh cũng như hỗ trợ các codec âm thanh khác ngoài AAC.

5 điều mà các iFans muốn thấy trên các "siêu phẩm" của Apple năm 2021, còn bạn thì sao?

Ngoài ra, hy vọng “nhà Táo” sẽ hiểu được rằng cảm biến Face ID không phải là giải pháp bảo mật tối ưu nhất. Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 vẫn còn đang hoành hành, thì việc không có cảm biến vân tay trên iPhone chính là một điều trở ngại lớn hơn bất kì điều gì khác.

Điểm mấu chốt quan trọng ở đây chính là Apple vẫn còn đang “ngủ quên trên chiến thắng” của mình một cách hơi quá đà khi nói đến những sản phẩm flagship của mình. Mặc dù có thể không cần phải chạy theo và cập nhật mọi xu hướng thiết kế cũng như tính năng mới, thế nhưng có một số điều mà Apple không thể bỏ qua. Hy vọng rằng “Táo khuyết” sẽ nhanh nhạy hơn trong việc bắt kịp những xu hướng công nghệ mới trong năm 2021.

2. Apple Watch sẽ tương thích với nhiều thiết bị ngoài Apple hơn

Không thể phủ nhận một điều rằng, Apple Watch Series 6 chính là chiếc smartwatch tốt nhất và đáng sở hữu nhất trong năm 2020, “hạ gục” tất cả những đối thủ khác trên thị trường đồng hồ thông minh.

Tuy nhiên, một điều hiển nhiên rằng người dùng sẽ không thể nào sử dụng Apple Watch nếu không sở hữu 1 chiếc iPhone. Nếu người dùng chỉ mua Apple Watch, chắc chắn nó sẽ không hoạt động cho đến khi được ghép nối với một chiếc iPhone. Hơn thế nữa, việc duy trì quyền truy cập vào tất cả những chức năng theo dõi sức khỏe cũng như các chức năng khác của thiết bị yêu cầu người dùng phải luôn đồng bộ hóa nó với iPhone. Hay nói một cách đơn giản hơn, Apple Watch chỉ dành riêng cho những người dùng iPhone.

5 điều mà các iFans muốn thấy trên các "siêu phẩm" của Apple năm 2021, còn bạn thì sao? hình ảnh 2

Đây chính là điều cần Apple thay đổi nhất trong năm 2021. Hãng đã có những quyết định phá vỡ quy tắc một chút vào năm 2020 khi cho phép cha mẹ thiết lập Apple Watch cho con cái của mình mà không cần phải kết nối chiếc đồng hồ đó với iPhone. Tất cả những gì mà Apple cần làm bây giờ là cho phép bất kì người dùng nào mua Apple cũng có thể ghép nối nó với điện thoại hay máy tính bảng của Android, thậm chí là cả PC chạy dưới hệ điều hành Windows.

Việc cho phép người dùng Android mua và sử dụng Apple Watch sẽ làm tăng khả năng người dùng chuyển từ Android sang iOS. Hay nói một cách đơn giản hơn, đây là một phương thức để dễ dàng thu hút những người dùng trung thành mới

Hy vọng rằng trong năm 2021, Apple sẽ mang đến khả năng tương thích cao hơn cho Apple Watch, hoặc ít nhất hãng có thể tạo ra những sản phẩm đồng hồ thông minh riêng biệt có thể hoạt động với những hệ thống khác nhau.

3. Ra mắt Apple TV mới

Apple TV Plus được ra mắt khá muộn trong “cuộc chiến” nội dung trực tuyến, thế nhưng nó lại là một trong những lĩnh vực mà Apple đang làm khá tốt hiện nay. Tuy nhiên, phần cứng để giải trí trực tuyến của Apple là Apple TV thì đã có hơn 3 năm tuổi.

Ddã có rất nhiều ý kiến ủng hộ và cho rằng Apple nên khắc phục điều này vào năm 2021 bằng việc cho ra mắt một sản phẩm mới. Nó sẽ bao gồm những nâng cấp thông thường như bộ vi xử lý nhanh hơn, điều khiển từ xa mới,… Tuy nhiên, mức giá dự kiến chắc chắn vẫn khá đắt đỏ. Mức giá khởi điểm của Apple TV 4K thế hệ hiện tại là 179 USD. Phiên bản thế hệ tiếp theo có thể sẽ tiệm cận với mức giá đó, thậm chí còn cao hơn.

5 điều mà các iFans muốn thấy trên các "siêu phẩm" của Apple năm 2021, còn bạn thì sao? hình ảnh 3

Những gì mà Apple cần làm là phát hành một thiết bị với giá cả phải chăng hơn nhiều để có sức cạnh tranh tốt hơn với những “đối thủ” như Amazon, Roku và Google. Nếu Apple có thể duy trì mức giá trong khoảng 50 USD, nó sẽ trở thành 1 sản phẩm cực hút khách, giúp thu hút nhiều đăng ký hơn cho dịch vụ Apple TV Plus.

Sự ra đời và tồn tại của iPhone SE 2020 cũng như mức giá thấp cho dòng iPhone 12 series đã chứng minh rằng Apple đã và đang có kế hoạch trong việc cung cấp những sản phẩm có giá cả cạnh tranh. Thời gian sẽ cho chúng ta biết liệu “Táo khuyết” có ra mắt một thiết bị rẻ hơn cho thị trường thiết bị phát trực tuyến hay không, tuy nhiên quả thật sẽ rất lãng phí nếu bỏ qua nó.

4. Cải tiến và thay đổi một số chính sách của App Store

Hiện tại Apple đang ở trong một cuộc chiến pháp lý toàn diện với Epic Games - công ty đứng đằng sau tựa game “đình đám” Fortnite. Cuộc chiến pháp lý là việc Apple phân chia phần trăm lợi nhuận từ những nhà phát triển phát hành sản phẩm thông qua cửa hàng App Store. Bất kể người dùng ủng hộ phe nào, thì cuộc chiến giữa Apple và Epic Games cũng chứng tỏ một điều rằng, các chính sách của App Store đã dần trở nên lỗi thời, và cần phải có một sự đổi mới để phù hợp hơn với xu thế ngày nay.

5 điều mà các iFans muốn thấy trên các "siêu phẩm" của Apple năm 2021, còn bạn thì sao? hình ảnh 4

Thậm chí điều này còn được chứng minh khi nói về dịch vụ gaming cloud. Trong năm 2020 vừa qua, Google Stadia, GeForce Now và Xbox Game Pass đã “mở đường” cho tương lai của stream trực tuyến trò chơi, tuy nhiên không có bất cứ dịch vụ nào trong số đó chính thức có mặt trên iPhone và iPad. Dường như các chính sách của App Store không cho phép chúng hoạt động một cách thân thiện với người tiêu dùng.

Rõ ràng App Store là tài sản của Apple và việc nó hoạt động theo ý muốn của hãng là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, từ chối thay đổi theo thời đại chính là “hồi chuông báo tử” trong giới công nghệ, và đó chính xác là những gì mà Apple đang làm. Sẽ tốt hơn nếu “nhà Táo” thay đổi chút bằng cách cung cấp cho những nhà phát triển nhỏ hơn một khoản ăn chia lợi nhuận thật hào phóng. Hy vọng rằng trong năm 2021, Apple sẽ nhanh chóng nhận ra rằng họ cần thay đổi.

5. Loại bỏ hoàn toàn cổng Lightning trên tất cả các thiết bị

Đây chính là điều mà hàng năm người dùng luôn luôn yêu cầu. Apple đã chuyển sang sử dụng định dạng USB-C phổ biến hơn với hầu hết mọi thiết bị mà mình sản xuất, trong đó bao gồm iPad và MacBook. Ngay cả những thế hệ iPhone mới nhất cũng sử dụng cổng USB-C cho những củ sạc không đính kèm theo trong hộp. Điều duy nhất còn lại chính là cổng Lightning vẫn tồn tại và xuất hiện trên mọi chiếc iPhone hiện tại.

5 điều mà các iFans muốn thấy trên các "siêu phẩm" của Apple năm 2021, còn bạn thì sao? hình ảnh 5

Đã rất nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ cho ra mắt một chiếc iPhone hoàn toàn không có cổng sạc vào năm 2021. Nếu điều đó trở thành sự thật, nó sẽ cho phép Apple lập tức bỏ qua việc đưa cổng USB-C vào iPhone và chỉ sử dụng kết nối cũng như sạc không dây mà thôi. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng có đủ khả năng để mua chiếc iPhone “không cổng” đó. Do vậy, vẫn cần đến những cổng kết nối có dây trên iPhone trong tương lai, và hy vọng rằng Apple sẽ sử dụng USB-C thay vì là Lightning.

Nói một cách khác, Apple sẽ không thể nào tiếp tục duy trì chính sách “bảo vệ môi trường” của mình, thậm chí còn tạo ra một lượng lớn rác thải không cần thiết bằng việc sản xuất một hệ thống cáp sạc độc quyền.

Tổng kết

Tất cả những yếu tố trên chính là những thay đổi trong năm 2021 được người dùng Apple đánh giá rất cao. Còn bạn, quan điểm của bạn về những vấn đề này như thế nào? Có điều gì thậm chí còn quan trọng hơn 5 yếu tố trên mà bạn hy vọng rằng sẽ được chứng kiến trên các sản phẩm của Apple vào năm 2021 hay không? Đừng quên để lại những chia sẻ của mình ở phần comment bên dưới nhé!



mua điện thoại iphone trả góp tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

mua iphone tại hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone x hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 


 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok