Khuyến mãi Khuyến mãi

5 smartphone có thiết kế độc đáo năm 2018

Minh Hoàng Mobile
Th 5 13/12/2018

Find X, Galaxy A8s hay Royole FlexPai... có kiểu dáng lạ, có thể định hình thiết kế smartphone chung trong tương lai. 

Ngay tháng đầu tiên của quý II năm nay, nhiều thương hiệu lớn đã tung ra những con "át chủ bài" nhắm chiếm lấy tình cảm của người tiêu dùng để sẵn sàng cho thị trường di động sắp hồi phục trong tháng cuối năm. Dưới đây là các cái tên đáng chú ý nhất.

Xem thêm: Lý do Apple nên giảm giá iPhone

Royole FlexPai

Không phải Samsung như dự đoán của giới phân tích, thương hiệu mới mẻ tới từ Trung Quốc có tên Royole mới là nhà sản xuất đầu tiên trình làng smartphone có màn hình bẻ gập được làm đôi. FlexPai được trang bị màn hình AMOLED kích thước 7,8 inch, tương đương với một máy tính bảng cỡ nhỏ.

5 smartphone có thiết kế độc đáo năm 2018

Điểm đặc biệt là ở giữa màn hình có bản lề nhiều khớp để khi cần, máy có thể gập đôi lại rút gọn kích thước thành một smartphone 4 inch. Cơ chế này có thể chịu được 200.000 lần gập mở. Thiết bị sử dụng Android 9, dùng chip của Qualcomm và có giá lên tới 1.300 USD, được bán ra thị trường từ tháng 12. 

Oppo Find X

Ra mắt giữa 2018, Find X khi đó là smartphone có màn hình viền mỏng nhất thế giới với tỷ lệ phần hiển thị chiếm tới 93,8% mặt trước, cao hơn nhiều so với iPhone XS và Galaxy Note9 (82 - 85%). Sản phẩm không sử dụng thiết kế màn hình tai thỏ đang là trào lưu mà có camera trượt ẩn trong thân để tạo ra màn hình viền mỏng nhất có thể.

Đánh giá nhanh Oppo Find X

Sau sự xuất hiện của Find X, làn sóng smartphone sử dụng cơ chế trượt xuất hiện ngày một nhiều và hầu hết tới từ Trung Quốc... Màn hình lớn nhưng kích thước tổng thể đủ gọn để cầm tay, không phải hy sinh phần khuyết trong màn hình... là điểm được đánh giá cao ở thiết kế này. 

5 smartphone có thiết kế độc đáo năm 2018

ZTE Nubia X 

2018 là cuộc đua về ý tưởng thiết kế smartphone giữa các nhà sản xuất Trung Quốc. Họ liên tục đưa ra các thiết kế mới lạ nhằm tạo ra điện thoại có màn hình lớn nhưng vẫn nhỏ gọn. Bên cạnh màn hình bẻ gập hay thân trượt, một ý tưởng độc đáo nữa là sử dụng hai màn hình ở hai mặt như Nubia X. 

5 smartphone có thiết kế độc đáo năm 2018

Nubia X có màn hình phía trước Full HD+ lên tới 6,26 inch, không có camera trước. Thay vào đó, nếu muốn chụp ảnh selfie hay đàm thoại video, người dùng sử dụng camera phía sau cùng một màn hình phụ kích thước 5,1 inch và độ phân giải HD+.

Asus ROG Phone

Nếu ba smartphone trên đều có thiết kế hướng đến sự tối giản thì ROG Phone lại trái ngược, được làm hầm hố và gắn thêm nhiều phụ kiện khiến kiểu dáng máy biến đổi đi nhiều. Ví dụ, nó có thể trở thành máy game cầm tay như Nintendo Switch với bộ phím bấm lắp trên đỉnh và đuôi máy, hoặc thành máy game Nintendo 2Ds khi gắn bộ vỏ cho phép ghép hai chiếc ROG Phone làm một. Với dock kết nối đặc biệt, smartphone của Asus có thể trở thành một máy tính chơi game thực thụ. 

5 smartphone có thiết kế độc đáo năm 2018

Asus ROG Phone được trang bị tản nhiệt buồng hơi và màn hình AMOLED tần số quét 90Hz, điều không hề có trên smartphone thông thường. Model này đã được nghiên cứu trong hai năm trước khi trình làng.

Samsung Galaxy A8s 

Thiết kế màn hình vô cực Infinity Display với viền mỏng, cong hai bên đem lại thành công cho Samsung hai năm qua, nhưng đến 2018, nó nhanh chóng bị xu hướng "tai thỏ" và màn hình trượt bỏ xa về tỷ lệ hiển thị. Nhà sản xuất Hàn Quốc còn bị qua mặt trong cuộc đua điện thoại gập. Tuy nhiên, họ vẫn kịp ghi dấu ấn với thiết kế màn hình mới Infinity-O trên Galaxy A8s trước khi kết thúc 2018. Sản phẩm có thể cũng là thiết kế màn hình của smartphone cao cấp Galaxy S10 hay Note10 ra mắt thời gian tới. 

5 smartphone có thiết kế độc đáo năm 2018

Galaxy A8s dùng tấm nền LCD 6,4 inch, độ phân giải Full HD+ tỷ lệ 19,5:9. Màn hình chỉ khoét một lỗ nhỏ, vừa đủ cho camera selfie 24 megapixel, giúp cạnh màn hình mỏng đi đáng kể. Galaxy A8s cũng được trang bị hệ thống camera với ba ống kính, không phải là camera kép như trên nhiều smartphone Galaxy thế hệ trước. 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok