Khuyến mãi Khuyến mãi

6 thao tác cần thực hiện ngay khi sở hữu Apple Watch, bạn đã biết hay chưa?

Minh Hoàng Mobile
CN 08/08/2021

Với việc được tích hợp nhiều cảm biến và tính năng hữu ích, Apple Watch luôn là sản phẩm đồng hồ thông minh mà bất cứ ai cũng mong muốn được trải nghiệm. Đây là một công cụ hoàn hảo giúp người dùng theo dõi và xây dựng mục tiêu tập luyện thể dục thể thao, kiểm tra và thông báo ngay lập tức trên cổ tay đồng thời kiểm soát nhiều thứ mà không cần phải lấy iPhone ra khỏi túi.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn mua một chiếc Apple Watch, rất có thể bạn sẽ  “choáng ngợp” vì tất cả những gì mà nó mang lại đấy. Đừng quá lo lắng, hãy để Minh Hoàng Mobile giúp bạn biết phải bắt đầu từ đâu nhé!

1. Thay đổi kích thước văn bản 

Màn hình của Apple Watch không phải là màn hình lớn nhất trong thế giới smartwatch, đặc biệt phiên bản 40 mm còn nhỏ hơn rất nhiều so với một số dòng smartwatch khác. Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể điều chỉnh kích thước văn bản trên Apple Watch để khiến mọi thứ trở nên dễ đọc hơn. Bên cạnh đó, Apple cũng cho phép người dùng điều chỉnh độ sáng để có thể sử dụng đồng hồ tốt hơn ở ngoài trời.

6 thao tác cần thực hiện ngay khi sở hữu Apple Watch, bạn đã biết hay chưa?

Người dùng có thể thực hiện tất cả những tùy chỉnh này ngay trên chiếc Apple Watch của mình bất cứ lúc nào, chỉ cần truy cập vào mục Settings > chọn Display & Brightness > chọn Text Size sau đó chọn kích thước văn bản phù hợp là được.

2. Thay đổi mặt đồng hồ

Một điểm khác biệt với đồng hồ truyền thống đó là Apple Watch có thể thay đổi mặt đồng hồ tùy theo sở thích. Apple cung cấp rất nhiều tùy chọn trong ứng dụng Watch trên iPhone, người dùng có thể thoải mái lựa chọn một trong những mặt đồng hồ mà mình cảm thấy phù hợp nhất. Tất cả những gì mà bạn cần làm là truy cập vào ứng dụng Watch, nhấn vào Bộ sưu tập mặt đồng hồ và chọn mẫu mình yêu thích nhất.

6 thao tác cần thực hiện ngay khi sở hữu Apple Watch, bạn đã biết hay chưa? hình ảnh 2

Thậm chí người dùng còn có thể tạo mặt đồng hồ cho riêng mình bằng cách sử dụng những hình ảnh yêu thích hoặc Memoji của mình. Apple cho phép người dùng thêm một vài mặt đồng hồ và tùy ý thay đổi chúng trên màn hình chính của Apple Watch bằng cách vuốt từ cạnh trái hay cạnh phải để chuyển đổi giữa các mặt đồng hồ.

3. Sử dụng Complication

Nếu là một người mới sử dụng Apple Watch, có lẽ người dùng sẽ không biết Complication là gì. Về cơ bản, đây là một tập hợp những tiện ích đưa người dùng tới ứng dụng trên Apple Watch. Nó sẽ tự động đưa bạn đến ứng dụng đó tương tự như cách bạn có thể nhấn vào một tiện ích trên iPhone.

6 thao tác cần thực hiện ngay khi sở hữu Apple Watch, bạn đã biết hay chưa? hình ảnh 3

Ngoài ra nó cũng có thể hiển thị thông tin trực tiếp như thời tiết, lịch vạn niên, đo nhịp tim, đo số bước chân, nghe gọi,... Để thêm những tiện ích đó, người dùng hãy truy cập vào ứng dụng Watch trên iPhone > chọn Watch Face > thêm Complication yêu thích.

6 thao tác cần thực hiện ngay khi sở hữu Apple Watch, bạn đã biết hay chưa? hình ảnh 4

4. Quản lý kho ứng dụng

Theo mặc định, Apple Watch sẽ cài đặt những ứng dụng đồng hành với mọi ứng dụng iPhone tương thích mà người dùng đã cài đặt. Mặc dù đây là một tính năng hữu ích nhưng nó sẽ chiếm rất nhiều dung lượng không cần thiết, nhất là khi bạn không sử dụng đến những ứng dụng đó. Điều này có thể sẽ khiến Apple Watch hoạt động chậm hơn bình thường. Để tắt tính năng này, người dùng hãy truy cập vào ứng dụng Watch trên iPhone > chọn General > gạt tắt Automatic App Install. Sau đó, người dùng có thể sắp xếp những ứng dụng Apple Watch tùy theo ý thích.

6 thao tác cần thực hiện ngay khi sở hữu Apple Watch, bạn đã biết hay chưa? hình ảnh 5

5. Điều chỉnh mục tiêu hoạt động

Một trong những yếu tố chính góp phần tạo nên sự phổ biến của Apple Watch chính là người dùng có thể dễ dàng theo dõi các mục tiêu luyện tập thể dục của mình. Apple Watch cho phép người dùng thiết lập những mục tiêu luyện tập dựa trên tần suất hoạt động hàng ngày và những gì mà mình muốn hoàn thành. Để làm được điều này, người dùng chỉ cần vào bộ sưu tập ứng dụng của Apple Watch > chọn Activity > chọn Change Goals > nhấn Next, sau đó thay đổi những mục tiêu hoạt động của mình.

6 thao tác cần thực hiện ngay khi sở hữu Apple Watch, bạn đã biết hay chưa? hình ảnh 6

6. Điều chỉnh Dock

Theo mặc định, tính năng Dock của Apple Watch sẽ có những ứng dụng gần đây nhất được người dùng sử dụng. Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn  có thể thay đổi nó để hiển thị những ứng dụng theo ý thích của mình bằng cách mở ứng dụng Watch trên iPhone > chọn Dock > chọn Favorites > nhấn Edit > thêm các ứng dụng mà mình muốn hiển thị trên Dock của Apple Watch.

 

Cửa hàng điện thoại iPhone tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone chính hãng Hải Phòng

> iPhone 12 mini Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Max Hải Phòng

iPhone 12 Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok