Khuyến mãi Khuyến mãi

6 tính năng trên iOS 15 không tương thích với iPhone cũ, người dùng cần biết để tránh hụt hẫng !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 5 17/06/2021

Điều đặc biệt là dù mang đến rất nhiều tính năng mới trên iOS 15, nhưng Apple đã không bỏ hỗ trợ cho bất cứ mẫu iPhone cũ nào. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý rằng một số tính năng mới trên iOS 15 sẽ không hỗ trợ trên iPhone 6s và một số mẫu iPhone cũ khác. Đó là bởi những tính năng này sử dụng công nghệ máy học và phụ thuộc vào Neural Engine được tìm thấy trên những mẫu iPhone mới hơn. Do vậy những tính năng này sẽ không hỗ trợ trên iPhone 6s/6s Plus, iPhone 7/7 Plus, iPhone 8/8 Plus và iPhone X.

6 tính năng trên iOS 15 không tương thích với iPhone cũ, người dùng cần biết để tránh hụt hẫng !!!

Mặc dù dòng iPhone 8 và iPhone X đều có Neural Engine, tuy nhiên có thể nó không đủ mạnh để chạy một vài tính năng iOS 15 mới. Một trong số những tính năng đó chỉ hoạt động với chip A12 Bionic hoặc mới hơn.

Live Text

Với tính năng Live Text, người dùng có thể dễ dàng sao chép văn bản từ hình ảnh và ứng dụng trên iPhone chạy iOS 15. Cụ thể, người dùng có thể tìm kiếm và xác định vị trí hình ảnh của những công thức nấu ăn được viết tay. Người dùng cũng có thể truy cập vào địa chỉ trang web hoặc gửi email trực tiếp cho chủ sở hữu từ hình ảnh của danh thiếp.

6 tính năng trên iOS 15 không tương thích với iPhone cũ, người dùng cần biết để tránh hụt hẫng !!! hình ảnh 2

Tra cứu trực quan

Cũng liên quan đến Live Text, iOS 15 cung cấp tính năng Tra cứu trực quan cho phép người dùng dễ dàng tìm hiểu thêm về những đối tượng trong ảnh của mình. Người dùng có thể sử dụng tính năng này để xác định những tác phẩm nghệ thuật, sách, vật nuôi, địa danh,… Tính năng này cũng tương tự như những gì mà Google đã làm với Google Lens trên Android. Tuy nhiên, cũng giống như Live Text thì tính năng này yêu cầu iPhone hoặc iPad phải được trang bị chip A12 Bionic hoặc mới hơn để hoạt động.

Chế độ chân dung trong ứng dụng FaceTime

Với iOS 15, Apple đã đưa chế độ Chân dung từ ứng dụng máy ảnh của iPhone sang ứng dụng gọi video FaceTime. Tính năng này sẽ làm mờ nền khi đang thực hiện cuộc gọi video call để tập trung vào người dùng. Mặc dù tính năng này chủ yếu dựa vào phần cứng Face ID, tuy nhiên có thể sẽ quá tiêu tốn tài nguyên đối với iPhone X và các mẫu iPhone cũ khác.

6 tính năng trên iOS 15 không tương thích với iPhone cũ, người dùng cần biết để tránh hụt hẫng !!! hình ảnh 3

Chế độ Spatial Audio trong ứng dụng FaceTime

Apple đã bổ sung thêm hỗ trợ Spatial Audio cho những cuộc gọi FaceTime, giúp dẫn âm thanh đến từ hướng mà người đó đang nói trên iPhone của bạn. Tính năng này mặc dù rất ấn tượng nhưng sẽ không xuất hiện trên các mẫu từ iPhone X trở xuống vì nó chỉ hoạt động với chip A12 Bionic trở lên.

Những nâng cấp của Apple Maps

Apple đã nâng cấp ứng dụng Apple Maps trong iOS 15 để hiển thị những thành phố với những chi tiết bổ sung về đường xá, cây cối, tòa nhà, vùng lân cận,… Người dùng cũng có thể ghé thăm một số mốc quan trọng trong 3D. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm những tính năng mới của Apple Maps, người dùng sẽ cần đến một chiếc iPhone XS hoặc mới hơn.

6 tính năng trên iOS 15 không tương thích với iPhone cũ, người dùng cần biết để tránh hụt hẫng !!! hình ảnh 4

Chỉ đường đi bộ AR

Apple đã giới thiệu chỉ đường đi bộ AR trong ứng dụng Apple Maps với iOS 15. Tuy nhiên, tính năng này sẽ không khả dụng trên những mẫu từ iPhone X trở xuống. Google Maps cũng đã cung cấp một tính năng tương tự, vì vậy người dùng có thể sử dụng dịch vụ của Google để có được chức năng này trên chiếc iPhone cũ của mình.

 

Cửa hàng điện thoại iPhone tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone chính hãng hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

iphone 12 hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Tùng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - HP | 0764.966.966

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok