Khuyến mãi Khuyến mãi

7 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc cần nâng cấp iPad mới !!!

Minh Hoàng Mobile
CN 09/04/2023

Khả năng tương thích với hệ điều hành iPadOS mới

Tất cả các hệ điều hành di động đều cần được nâng cấp theo thời gian để cập nhật các bản vá bảo mật, bổ sung thêm những tính năng mới và đôi khi loại bỏ một số tính năng cũ. Do đó hệ điều hành iPadOS của Apple cũng không phải ngoại lệ.

7 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc cần nâng cấp iPad mới !!!

Nếu đang sở hữu và sử dụng một chiếc iPad quá cũ để cập nhật phiên bản iPadOS mới nhất, người dùng có thể sẽ không nhận được những bản vá bảo mật quan trọng và những tính năng mới hữu ích. Lựa chọn phù hợp nhất lúc này là mua 1 chiếc iPad mới.

Ứng dụng gặp lỗi

Khi những mẫu iPad mới ngày càng mạnh mẽ hơn thì các ứng dụng và game cũng sẽ yêu cầu phần cứng tốt hơn để có thể tương thích tốt với chúng. Do vậy, việc nâng cấp thiết bị là điều mà người dùng cần làm để có được những trải nghiệm tốt nhất.

7 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc cần nâng cấp iPad mới !!! hình ảnh 2

Được biết rằng, mỗi khi hệ điều hành được cập nhật thì nó cũng sẽ không còn hỗ trợ những phần mềm cũ nữa. Chẳng hạn như một ứng dụng ban đầu được thiết kế dành cho iOS 7 có thể đã được nhà phát triển cập nhật cho iPadOS 15. Tuy nhiên nếu iPad không thể chạy hệ điều hành mới nhất, người dùng sẽ không nhận được những bản cập nhật như vậy trên thiết bị của mình.

Tương tự như việc có phiên bản iOS mới nhất, việc cập nhật ứng dụng cũng sẽ mang lại những tính năng mới, bản sửa lỗi và những cải tiến bảo mật. Chính vì vậy, hãy cân nhắc đến việc chọn mua một chiếc iPad mới nếu nhận thấy những ứng dụng thường xuyên gặp lỗi và không thể cập nhật chúng.

iPad thường xuyên đầy bộ nhớ

Một dấu hiệu khác cho thấy đã đến lúc người dùng nên mua 1 chiếc iPad mới, đó là thiết bị thường xuyên hết bộ nhớ. Việc iPad không còn đủ dung lượng bộ nhớ có thể gây ra lỗi ứng dụng và ảnh hưởng không nhỏ để trải nghiệm của người dùng. Mặc dù người dùng có thể giải phóng dung lượng cho chiếc iPad của mình bằng cách xóa bớt các ứng dụng không sử dụng, ảnh hay video, tuy nhiên về lâu dài thì việc nâng cấp lên một chiếc iPad mới với bộ nhớ trong lớn hơn vẫn là giải pháp tốt nhất.

7 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc cần nâng cấp iPad mới !!! hình ảnh 3

Không tương thích với phụ kiện mới

Một chiếc iPad thường đi kèm với những phụ kiện cơ bản là hộp đựng và bộ sạc. Tuy nhiên khi Apple thay đổi thiết kế của iPad, người dùng sẽ gặp phải những vấn đề về khả năng tương thích nếu vẫn sử dụng thiết bị cũ. Cụ thể, nếu bộ sạc 30 chân cũ của iPad bị hư hỏng, người dùng sẽ khó có thể tìm được phụ kiện thay thế chính hãng từ Apple, vì hầu hết các nhà bán lẻ hiện chỉ cung cấp bộ sạc USB-C. Ngoài ra còn phát sinh những vấn đề về đế cắm và loa tương thích.

7 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc cần nâng cấp iPad mới !!! hình ảnh 4

Hay trong trường hợp khác, khi người dùng bỗng dưng tìm thấy một chiếc ốp lưng mới tuyệt vời cho chiếc iPad của mình, nhưng lại nhận ra nó chỉ tương thích với những model mới hơn. Nếu điều này diễn ra thường xuyên, nó đang ngầm nhắc nhở rằng chiếc iPad của bạn đã quá cũ và đã đến lúc cần “lên đời” rồi.

Thời lượng pin kém

Tất cả các thiết bị iPad đều được trang bị viên pin lithium-ion có thể sạc lại, mang đến thời gian sử dụng cực kì ấn tượng. Tuy nhiên, sau 1 thời gian sử dụng thì tuổi thọ pin sẽ bị giảm sút, khiến cho thời lượng sử dụng của máy ít đi rất nhiều so với trước kia.

7 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc cần nâng cấp iPad mới !!! hình ảnh 5

Pin Lithium-ion xuống cấp theo thời gian là điều hiển nhiên, vì mỗi viên pin đều có một chu kỳ sạc hữu hạn. Chính vì vậy, thiết bị càng cũ thì viên pin càng trải qua nhiều chu kỳ sạc. Nhiệt độ quá lạnh hay quá nóng cũng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến pin. Do vậy trong quá trình sử dụng, nếu nhận thấy chiếc iPad của mình đột nhiên bị sập nguồn ở mức pin trên 20% thì có lẽ đã đến lúc cần nâng cấp lên 1 chiếc iPad mới rồi đấy!

Màn hình bị mờ, có điểm chết

Màn hình được xem là một trong những bộ phận quan trọng nhất của iPad. Do vậy, nếu màn hình bị mờ, nhiều vết trầy xước, bị nứt hay không nhận cảm ứng thì đã đến lúc người dùng nên thay thế chiếc iPad của mình.

7 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc cần nâng cấp iPad mới !!! hình ảnh 6

Ngoài ra, cũng giống như TV, máy tính xách tay hay những màn hình kỹ thuật số khác, iPad cũ có thể xuất hiện nhiều điểm chết trên màn hình và điều này rất khó để tránh khỏi. Mặc dù việc xoa bóp cho màn hình có thể làm giảm thiểu tình trạng này, tuy nhiên nếu số lượng điểm ảnh chết trên màn hình nhiều sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm xem của người dùng.

Các nút bấm vật lý không phản hồi

Một trong những sự cố đáng lo ngại với bất cứ thiết bị di động nào chính là các nút bấm phần cứng bị hư hỏng. Trong một vài năm gần đây, các nhà sản xuất đã cố gắng giảm bớt số lượng nút bấm vật lý để hạn chế những sự cố như vậy xuất hiện trên thiết bị của mình. Đây cũng chính là lý do vì sao Apple đã loại bỏ nút Home vật lý khỏi những dòng iPad mới nhất của mình.

7 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc cần nâng cấp iPad mới !!! hình ảnh 7

Mặc dù người dùng có thể giải quyết các vấn đề với nút điều khiển âm lượng, tuy nhiên việc không thể truy cập màn hình chính lại là một vấn đề khác. Người dùng có thể sử dụng giải pháp thay thế nút Home cứng bằng phím “ảo” được kích hoạt từ menu Settings > chọn Accessibility > chọn Touch > chọn AssistiveTouch. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, khi những nút bấm này hoạt động không chính xác thì đồng nghĩa rằng đã có vấn đề khác về phần cứng.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

* Cs 13: Số 17 khu 2 Minh Đức - Tiên Lãng - HP | 03874.88888

* Cs 14: Số 245 Tô Hiệu - Lê Chân - HP | 03774.88888

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok