Khuyến mãi Khuyến mãi

Những tính năng được kỳ vọng ra mắt vào năm 2021

Hoàng Minh
Th 6 18/12/2020

Trong năm 2020, mặc dù mọi thứ bị đình trễ, sụt giảm nhưng những tập đoàn lớn, những “ông lớn” công nghệ vẫn tiếp tục phát triển, giới thiệu tới người dùng toàn cầu những sản phẩm có hiệu năng mạnh mẽ, sáng tạo. Chúng ta có thể đẽ dàng nhận thấy công nghệ kết nối mạng 5G đã có mặt ở khắp mọi nơi – Những chiếc smartphone cũng đã cập nhật công nghệ này, ví dụ như iPhone 12, SamSung Galaxy S20 Ultra 5G,…

Những tập đoàn lớn vẫn phát triển và mang tới cho người dùng những trải nghiệm hoàn hảo, chúng ta có thế hệ iPhone 12 mới với nhiều sự thay đổi vượt bậc như thiết kế mới, công nghệ 5G, con chip Apple A14 và tất cả các phiên bản đều được trang bị tấm nền OLED mang lại hình ảnh hiển thị sắc nét và màu sắc đẹp.

Không kém cạnh, trong năm 2020, tập đoàn công nghệ SamSung cũng đã sáng tạo và cho ra mắt hàng loạt sản phẩm cực hot, ví dụ điện thoại thông minh “màn hình gập” Samsung Galaxy Fold, dòng điện thoại cao cấp SamSung Note 20 Series với nhiều đột phá đẳng cấp về công nghệ - Cạnh tranh trực tiếp với dòng iPhone 12 Series.

Sắp kết thúc năm 2020, chúng ta hãy cùng kỳ vọng một năm 2021 thành công và sáng tạo, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất. Cùng Minh Hoàng Mobile tìm hiểu những công nghệ được kỳ vọng sẽ ra mắt vào năm 2021

Màn hình smartphone tốc độ làm mới cao

Trong năm 2020, thị trường chứng kiến nhiều sản phẩm điện thoại thông minh được ra mắt với tốc độ làm mới rất cao, có những thiết bị lên đến 90 Hz, ngoài ra cũng ghi nhận những sản phẩm có tốc độ làm mới lên đến 120Hz và thậm chí là 144Hz.

Màn hình sở hữu công nghệ tốc độ làm tươi cao sẽ hỗ trợ rất lớn về trải nghiệm cho người dùng, đặc biệt là khi bạn chơi game, xem phim. Công nghệ này tạo ra cảm giác cực nhạy với những hình ảnh có chuyển động mượt mà, ổn định – Mang lại sự trải nghiệm ổn dịnh mà không có hiện tượng giật hãy trễ hình.

Hiện nay, các nhà sản xuất lớn như Apple cũng chỉ trang bị màn hình có độ tươi làm cao khoảng 60Hz. Cho nên, rât hi vọng những  nhà sản xuất điện thoại thông minh trong năm 2021 sẽ gia tăng công nghệ, hỗ trợ tình năng này lên nhiều sản phẩm tầm trung và giá rẻ, có thể lên đến 90Hz hoặc 120Hz – Mang tới những trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng

Công nghệ sạc không dây

Hiện nay, người dùng đã quá quen với khải niệm của công nghệ sạc không dây, những sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp hiện nay đều được trang bị tính năng này, cực kỳ tiện lợi trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên đối với những sản phẩm smartphone tầm trung và giá rẻ - Công nghệ này bị ngó lơ và chưa được chú trọng. Mong muốn trong năm 2021, các sản phẩm smartphone tầm trung và giá rẻ sẽ được nhà sản xuất ưu ái, hỗ trợ công nghệ sạc không dây trên những thiết bị giá rẻ.

Sạc không dây khi được trang bị lên các sản phẩm phổ thông sẽ mang lại sự tiện lợi cho người dùng, tính năng này sẽ khiến việc sạc pin cho điện thoại đơn giản hơn, thay ì bạn phải cắm sạc vào ổ điện, và ngồi loay hoay mất thời gian thì công nghệ sạc không dây, bạn chỉ cần đặt điện thoại xuống một miếng đệm

Khả năng sạc ngược không dây

Tính năng sạc ngược không dây hiện tại chưa phải là một công nghệ quá phổ biến tuy nhiên đây vẫn là một công nghệ hữu dụng với người tiêu dùng trong cuộc sống hàng ngày. Có rất nhiều người cho rằng, tính năng sạc ngược không dây nên được chú trọng phát triển trong năm tới và bùng nổ trong nhiều năm tiếp theo

Tính năng sạc ngược không dây sẽ giúp cho điện thoại thông minh của bạn trở thành nguồn cung cấp pin cho các thiết bị khác. Công nghệ này thực sự rất hữu dụng khi chiếc đồng hồ thông minh, tai nghe không dây hết pin – Cực kỳ tiện lợi cho cuộc sống của bạn.

Thường xuyên cập nhật phần mềm, nâng cao trải nghiệm của người dùng

Trên thị trường smartphone hiện nay, chúng ta có thể thấy hai hệ điều chính là iOS và Android đang cạnh tranh nhau khốc liệt, mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng, hai thương hiệu lớn của thế giới luôn mang đến những bản cập nhật – Nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

Tuy nhiên, những thương hiệu công nghệ khác vẫn chậm chạp và ít khi phát hành các bản cập nhật hệ điều hành mới cho chính các sản phẩm của họ. Chính vì vậy, người dùng phải chờ đợi rất lâu từ nhiều tháng đến nhiều năm mới được nâng cập hệ điều hành mới để trải nghiệm những tính năng hiện đại.

Chính vì vậy, người dùng kỳ vọng các nhà sản xuất smartphone toàn cầu sẽ cập nhật thường xuyên hệ điều hành, đặc biệt là những sản phẩm giá rẻ, mang lại trải nghiệm tốt nhất.

Loại bỏ những app bàn phím rác

Hiện nay, hệ điều hành Android là hệ điều hành phổ biến nhất thế giới, các tập đoàn công nghệ sẽ tùy biến tùy theo thương hiệu và họ cũng phát triển những ứng dụng độc quyền. Trong đó, những phần mềm bàn phím riêng được nhiều nhà sản xuất phát triển và mang lại những trải nghiệm cho người dùng. Tuy nhiên, rất nhiều bàn phím mang lại trải nghiệm khá tệ, không thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Theo một số trang tin uy tín về công nghệ, SamSung và LG đã tạo ra những bàn phím với bàn phím rất tệ, trải nghiệm vuốt không tốt, chỉnh sửa văn bản kém và bố cục bất hợp lý. Vì vậy, nhiều người đã tải bàn phím riêng do Google phát triển hoặc bàn phím iPhone.

Camera selfie được tích hợp công nghệ khả năng lấy nét tự động (AF)

Những năm gần đây, camera sau của smartphone đã được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, mang lại trải nghiệm chụp hình và quay video xuất sắc. Tuy nhiên, camera selfie lại bị nhà sản xuất quên lãng và ít có những cập nhật nổi bật. Lý do là bởi những hạn chế về cảm biến và ổng kính nhỏ, đồng thời với xu hướng thiết kế mới, các thương hiệu khó lòng có thể làm tốt hơn, phát triển công nghệ cho camera trước. Tin mừng cho nhiều người dùng là rất có thể trong năm 2021, smartphone sẽ được tích hợp công nghệ khả năng lấy nét tự động (AF)

Hiện nay, các smartphone trên thị trường đều được tích hợp công nghệ lấy nét tự động ở camera sau – Công nghệ này cho phép người dùng lấy nét cho dù bạn cầm máy ở khoảng cách nào. Chúng ta hãy cùng kỳ vọng chất lượng và công nghệ của camera trước sẽ được nâng cao, phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới

Áp dung công nghệ âm thanh Bluetooth mới nhất

Sau khi tai nghe AirPods của tập đoàn công nghệ Apple được ra mắt và phát triển, ngành công nghệ tai nghe không dây đã có sự phát triển mạnh mẽ, các thiết bị tai nghe không dây từ giá rẻ đến cao cấp đều được ra mắt. Chinh vì vậy, chúng ta cùng kỳ vọng các tập đoàn công nghệ trên thế giới sẽ áp dụng các tiêu chuẩn âm thanh Bluetooth mới nhất, bao gồm cả công nghệ như AptX HD.

Công nghệ AptX HD sẽ cho người dùng truyền tải âm thanh với chất lượng tốt nhất thông qua Bluetooth – Mang lại trải nghiệm âm thanh chất lượng cao nhất, thậm chí tốt hơn mà không cần phải kết nối với tai nghe có dây. Hiện nay, chỉ một số smartphone cao cấp được tích hợp công nghệ này – Vẫn còn quá ít để người dùng có thể thưởng thức được âm thành có chất lượng cao.

Cò bạn, bạn kỳ vọng năm 2021, công nghệ nào sẽ được phát triển ?


iPhone 12 giá rẻ uy tín nhất

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Mua iPhone ở Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone,.... tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng giá rẻ nhất

> Thay pin iPhone 6s, thay pin iPhone 7 Plus Hải Phòng giá rẻ nhất, uy tín nhất

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok