Khuyến mãi Khuyến mãi

8 lưu ý nhất định phải nhớ khi chọn mua laptop !!!

Minh Hoàng Mobile
CN 02/10/2022

“Bật mí” mẹo chọn laptop nhanh

• Màn hình: Kích thước dao động từ 12,5 - 14 inch sẽ mang đến sự cân bằng tốt nhất giữa tính di động và khả năng sử dụng.

• Thông số kỹ thuật tối thiểu: CPU Core i5 hay Ryzen 5, độ phân giải màn hình 1920 x 1080 pixel, RAM 8GB, sử dụng bộ nhớ SSD thay vì ổ cứng.

• Thời lượng pin: kéo dài hơn 8 giờ là lý tưởng nhất, đặc biệt là khi người dùng có nhu cầu mang theo máy tính xách tay bên mình đi bất cứ đâu.

• Có thể tham khảo những mẫu máy tính xách tay 2 trong 1 (có thể gập lại hoặc tháo rời) nếu muốn sử dụng máy tính xách tay như một chiếc máy tính bảng.

• Hệ điều hành: Chromebook sẽ phù hợp với trẻ em và sinh viên, trong khi máy tính xách tay Windows và MacBook sẽ cung cấp nhiều tính năng hơn.

8 lưu ý nhất định phải nhớ khi chọn mua laptop !!!

1. Lựa chọn nền tảng hệ điều hành: Windows, Mac hay Chrome OS?

Đa số các dòng máy tính xách tay hiện nay đều chạy một trong 3 hệ điều hành: Chrome OS, Windows và MacOS (chỉ dành cho MacBook).

• Windows 10: Được đánh giá là hệ điều hành linh hoạt nhất. Máy tính xách tay Windows trải dài trong mọi phân khúc giá và cung cấp một loạt những tính năng từ màn hình cảm ứng, máy quét vân tay cho đến chip đồ họa kép. Windows 10 hiện là phiên bản mới nhất của hệ điều hành hàng đầu nhà Microsoft, cung cấp thêm một số cải tiến so với Windows 7 và 8, hỗ trợ trợ lý kỹ thuật số Cortana cực kì mạnh mẽ.

8 lưu ý nhất định phải nhớ khi chọn mua laptop !!! hình ảnh 2

• Apple macOS Catalina: cung cấp những tính năng tương tự như Windows 10 nhưng có giao diện khác biệt hơn. Thay vì trợ lý kỹ thuật số Cortana, người dùng Mac sẽ nhận được Siri. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể thực hiện những giao dịch với Apple Pay, nhận cuộc gọi hay nhắn tin từ điện thoại, mở khóa máy tính xách tay bằng Apple Watch…

• Hệ điều hành Chrome: Hệ điều hành của Google khá đơn giản và an toàn, tuy nhiên lại bị hạn chế hơn so với Windows hoặc macOS. Giao diện người dùng gần giống như Windows với menu ứng dụng, màn hình nền và khả năng kéo những cửa sổ xung quanh, tuy nhiên ứng dụng chính được sử dụng là trình duyệt Chrome.

2. Có nên sử dụng thiết bị 2 trong 1 hay không?

Nhiều dòng máy tính xách tay PC thuộc loại 2 trong 1, có thể chuyển đổi linh hoạt giữa chế độ gập, chế độ lều hay sử dụng chân đế. Máy tính xách tay 2 trong 1 thường mang 2 phong cách khác nhau: có thể tháo rời màn hình với bàn phím hay có bản lề uốn cong về phía sau 360 độ. Tuy nhiên, nếu không thực sự cần thiết, người dùng nên sử dụng một chiếc máy tính xách tay gập truyền thống.

8 lưu ý nhất định phải nhớ khi chọn mua laptop !!! hình ảnh 3

3. Chọn đúng kích thước

• Từ 11 - 12 inch: Mỏng nhẹ nhất.

• Từ 13 - 14 inch: Cân bằng nhất giữa tính di động và khả năng sử dụng.

• Từ 15 - 16 inch: Phổ biến nhất nhưng khó mang theo bên mình.

• Từ 17 - 18 inch: Phù hợp với những người sử dụng laptop tại 1 điểm cố định, thường có hiệu năng hoạt động rất mạnh mẽ.

4. Kiểm tra bàn phím

Nếu thường xuyên phải làm việc trên máy tính, người dùng cần đảm bảo rằng bàn phím cung cấp phản hồi xúc giác tốt và đủ khoảng cách giữa các phím. Nếu chọn mua một chiếc máy tính xách tay để phục vụ cho công việc, hãy cân nhắc chọn mua một chiếc máy tính có thanh trỏ giữa các phím G và H để tiện cho việc điều hướng xung quanh màn hình mà không cần nhấc tay ra khỏi bàn phím.

8 lưu ý nhất định phải nhớ khi chọn mua laptop !!! hình ảnh 4

5. Chọn thông số phù hợp

Dưới đây là những yếu tố chính cần chú ý khi chọn mua laptop:

• CPU: Trung tâm của máy tính, bộ xử lý có sức ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất hoạt động.

-CPU thế hệ thứ 10 mới nhất của Intel - Comet Lake và Ice Lake: mang đến khả năng xử lý vô cùng mạnh mẽ.

-Intel Core i9: Bộ vi xử lý Core i9 mang đến hiệu suất nhanh hơn bất cứ con chip di động nào khác, và chỉ được trang bị trên máy tính xách tay cao cấp, chuyên gaming.

-Intel Core i7: Một bước tiến lớn so với Core i5, cho phép chơi game và làm việc năng suất hơn.

-Intel Core i5: thường được trang bị trên các dòng máy tính xách tay phổ thông, cân bằng tốt nhất giữa giá bán và hiệu suất

-Intel Core i3: có hiệu suất kém hơn một chút so với Core i5 nên giá bán cũng thấp hơn.

-Intel Xeon: Bộ vi xử lý vô cùng mạnh mẽ và đắt đỏ, phù hợp với những người dùng chuyên nghiệp, chuyên lập trình hoặc chỉnh sửa video.

-Intel Pentium / Celeron: mang đến hiệu suất chậm nhất.

-Intel Core m / Core i5 / i7 "Y Series”: Có công suất thấp, hiệu suất tốt hơn so với Celeron nhưng thấp hơn dòng Core U.

-AMD Ryzen 4000: Bộ vi xử lý mới được thiết kế để cạnh tranh với Intel Core i5 và Core i7.

-AMD A, FX hoặc E Series: được trang bị trên các dòng máy tính xách tay giá rẻ, cung cấp hiệu suất khá với mức giá phải chăng.

8 lưu ý nhất định phải nhớ khi chọn mua laptop !!! hình ảnh 5

• RAM: Một số mẫu máy tính xách tay dưới 10 triệu đồng chỉ được trang bị RAM 4GB, nhưng lý tưởng nhất vẫn là RAM 8GB và 16GB nếu người dùng có khả năng chi trả. Phiên bản RAM 64GB sẽ phù hợp với những người dùng chuyên nghiệp.

• Ổ lưu trữ (hay Ổ cứng): Đây là 1 bộ phận có tầm quan trọng hơn cả tốc độ của CPU. Nếu có đủ điều kiện tài chính và không cần nhiều bộ nhớ trong, người dùng nên chọn mua máy tính xách tay có ổ cứng thể rắn (SSD) để trải nghiệm tốc độ xử lý nhanh hơn ít nhất là gấp 3 lần.

• Màn hình: Độ phân giải càng cao thì càng có nhiều nội dung trên màn hình và hiển thị càng sắc nét. Độ phân giải tối thiểu lý tưởng nhất là 1920 x 1080, còn được gọi là Full HD hay 1080p.

• Màn hình cảm ứng: Trên những thiết bị 2 trong 1, màn hình cảm ứng chính là điều kiện tiêu chuẩn và tiện lợi hơn so với máy tính gập kiểu truyền thống.

• Chip đồ họa: Nếu không có nhu cầu chơi game, thiết kế đồ họa hay chỉnh sửa video có độ phân giải cao, người dùng có thể lựa chọn chip đồ họa Iris Plus mới nhất của Intel. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu cao hơn thì bộ xử lý đồ họa rời của AMD hay Nvidia sẽ lý tưởng hơn rất nhiều.

• Cổng kết nối: Hầu hết những dòng máy tính xách tay phổ thông sẽ được trang bị cổng USB 3.0 và cổng HDMI. Tuy nhiên, hiện nay ngày càng có nhiều mẫu máy tính xách tay sử dụng cổng USB Type-C hay Thunderbolt 3 tương thích với USB Type-C. Ngoài ra còn có những kết nối hữu ích khác bao gồm khe cắm thẻ nhớ SD, jack cắm tai nghe và cổng Ethernet (đặc biệt cần thiết đối với các game thủ).

• Kết nối: Nếu phải di chuyển nhiều và có nhu cầu mang theo máy tính xách tay bên mình, người dùng có thể cân nhắc lựa chọn những thiết bị có hỗ trợ 4G LTE hoặc Wi-Fi 6.

• Ổ đĩa DVD / Blu-ray: Hiện tại có rất ít mẫu máy tính xách tay có ổ đĩa quang. Tuy nhiên, nếu thực sự cần đọc / ghi đĩa mà thiết bị của mình không được tích hợp ổ đĩa DVD, người dùng có thể mua một ổ đĩa ngoài và kết nối qua USB.

6. Tuổi thọ pin

Nếu đang sử dụng một chiếc máy tính xách tay lớn, cồng kềnh hay một thiết bị chơi game chỉ sử dụng cố định tại 1 điểm, người dùng sẽ không phải lo lắng về thời lượng pin. Tuy nhiên, nếu muốn mang theo máy tính bên mình để sử dụng ở nhiều nơi, người dùng nên lựa chọn những thiết bị có thời lượng pin tối thiểu từ 7 - 8 giờ trở lên là lý tưởng.

8 lưu ý nhất định phải nhớ khi chọn mua laptop !!! hình ảnh 6

7. Lên kế hoạch chi tiêu

Dĩ nhiên, một chiếc máy tính càng đắt tiền sẽ mang tới một hệ thống với chất lượng tốt hơn, hiệu suất mạnh mẽ hơn cùng màn hình tốt hơn. Hãy cân nhắc thật kĩ về kinh phí của mình nhé !

8 lưu ý nhất định phải nhớ khi chọn mua laptop !!! hình ảnh 7

8. Đánh giá thương hiệu

Theo kết quả bình chọn mới nhất, HP vẫn luôn là thương hiệu laptop đứng đầu, tiếp đến là Asus và Dell. Top những thương hiệu máy tính xách tay chuyên gaming hàng đầu mà người dùng có thể tham khảo là Acer, MSI và Alienware.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok