Khuyến mãi Khuyến mãi

8 tính năng thú vị của phím âm lượng trên iPhone không phải ai cũng biết !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 7 25/06/2022

1. Chụp ảnh và quay video

Khi mở ứng dụng Camera lên, người dùng có thể sử dụng phím tăng hoặc giảm âm lượng để chụp ảnh trong chế độ Ảnh và Chân dung. Và cũng ở trên ứng dụng Camera, người dùng có thể nhấn tăng hoặc giảm âm lượng 1 lần để bắt đầu quay video trong chế độ TIME-LAPSE, PANO, SLO-MO, VIDEO và chỉ cần nhấn thêm 1 lần nữa để kết thúc quay.

8 tính năng thú vị của phím âm lượng trên iPhone không phải ai cũng biết !!!

2. Quay video QuickTakes

Bắt đầu từ thế hệ iPhone X, trong chế độ chụp Ảnh, dù là camera sau hay camera trước, người dùng chỉ cần giữ nút tăng - giảm âm lượng là sẽ có thể ghi video nhanh. Tính năng này rất phù hợp khi người dùng đang chụp ảnh mà muốn quay video để không bỏ lỡ bất kì khoảnh khắc nào diễn ra bất ngờ. Tuy nhiên, trên những thiết bị chạy iOS 13 trở về sau, người dùng cần tắt tính năng chụp liên tục ở trong phần cài đặt camera nếu muốn thực hiện việc quay QuickTakes trên iPhone.

3. Chụp ảnh Burst

Đây là tính năng chụp một chuỗi ảnh (khoảng 10 tấm/giây), sẽ được đánh dấu X riêng biệt trên từng ảnh. Để có thể sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần nhấn giữ phím tăng hoặc giảm âm lượng. Tại đây, số ảnh chụp sẽ được hiển thị phía trên nút chụp, khi nào thấy đủ số ảnh mong muốn thì bỏ tay ra khỏi phím là được. Người dùng có thể kích hoạt tính năng này trong phần cài đặt của camera để có thể sử dụng tính năng chụp ảnh liên tiếp ấn tượng này nhé!

8 tính năng thú vị của phím âm lượng trên iPhone không phải ai cũng biết !!! hình ảnh 2

4. Quét tài liệu

Đây là một trong những tính năng hay nhất mà phím âm lượng của iPhone có thể thực hiện. Người dùng có thể dễ dàng scan được tài liệu giấy vào iPhone một cách nhanh chóng tại những ứng dụng Mail, Tệp, Nhắc nhở, Ghi chú...

5. Tạm dừng và hẹn lại báo thức

Mỗi buổi sáng khi nghe tiếng chuông báo thức, đa số người dùng thường rất chật vật để có thể tìm ra nơi để chạm dừng báo thức, hay báo lại. Giờ đây, người dùng chỉ cần cầm chiếc iPhone lên và nhấn vào nút tăng hay giảm âm lượng để tắt chuông báo và sẽ báo lại sau 1 khoảng thời gian nhất định. Điều này sẽ giúp người dùng có thể tiết kiệm được thời gian sử dụng cũng như nhanh chóng và chính xác hơn trong việc muốn tạm hoãn báo thức.

8 tính năng thú vị của phím âm lượng trên iPhone không phải ai cũng biết !!! hình ảnh 3

6. Tắt báo thức

Cũng tương tự như tính năng Tạm dừng và báo lại báo thức, tuy nhiên người dùng sẽ phải thực hiện thêm 1 bước đó là tắt chức năng báo lại bằng cách truy cập vào ứng dụng Đồng hồ > nhấn dấu + để tạo báo thức mới, tại đây bỏ tùy chọn Báo lại. Lúc này người dùng có thể sử dụng tùy ý  phím tăng hoặc giảm âm lượng để tắt hẳn báo thức của mình.

7. Tắt tiếng cuộc gọi

Khi đang bận làm việc và nhận được cuộc gọi từ ai đó, người dùng chỉ cần sử dụng phím âm lượng để tắt âm thanh hoặc rung nếu đang ở chế độ im lặng. Tính năng này cũng có thể áp dụng được cho những ứng dụng gọi khác như Zalo, Facetime,... giúp người dùng nhanh chóng tắt đi âm thanh cuộc gọi để tránh ảnh hưởng đến mọi người xung quanh cũng như thuận tiện hơn khi đang bận làm công việc khác.

8 tính năng thú vị của phím âm lượng trên iPhone không phải ai cũng biết !!! hình ảnh 4

8. Tắt âm thanh trong ứng dụng Find My

iPhone sẽ phát ra âm thanh để tìm kiếm khi người dùng yêu cầu trong ứng dụng Find My, và chỉ cần nhấn vào phím âm lượng để tắt khi đã tìm thấy điện thoại. Điều này sẽ tạo sự nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn rất nhiều so với việc phải mở máy lên và tắt âm thanh cảnh báo khi sử dụng tính năng Find My iPhone.

8 tính năng thú vị của phím âm lượng trên iPhone không phải ai cũng biết !!! hình ảnh 5

Bạn đã biết hết những tính năng thú vị của phím âm lượng trên iPhone chưa? Nếu thấy bài viết này hữu ích thì hãy chia sẻ cho người thân và bạn bè của mình nhé!

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok