Khuyến mãi Khuyến mãi

Apple cần bổ sung những tính năng gì để iPad Pro trở nên hoàn hảo hơn?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 21/01/2022

iPad Pro 2021 chắc chắn là một trong những mẫu máy tính bảng cao cấp và đa năng nhất trên thị trường hiện nay. Trong bài viết này, Minh Hoàng Mobile sẽ liệt kê một số tính năng vẫn chưa xuất hiện trên iPad Pro 2021 mà Apple nên cân nhắc bổ sung vào những bản cập nhật phần cứng sắp tới để “biến” iPad Pro 2021 trở thành một chiếc máy tính bảng thực sự chuyên nghiệp.

Chân đế tích hợp

Đây là một tính năng vô cùng tiện lợi mà Apple thực sự nên trang bị cho những mẫu iPad Pro. Không có người dùng nào muốn cầm nắm một thiết bị có kích thước lớn trong 1 khoảng thời gian dài, đặc biệt là khi xem video, soạn thảo email hay tham gia cuộc gọi FaceTime... Nếu chọn mua iPad Pro, người dùng sẽ buộc phải mua thêm một case bên ngoài và việc này sẽ khiến họ phải tiêu tốn thêm 1 khoản chi phí nữa.

Apple cần bổ sung những tính năng gì để iPad Pro trở nên hoàn hảo hơn?

Một trong những đối thủ “đáng gờm” của iPad Pro chính là máy tính bảng Surface đến từ Microsoft, vì được đi kèm với chân đế tích hợp nên có thể điều chỉnh linh hoạt được nhiều góc nhìn khác nhau.

Hệ điều hành iPadOS tối ưu hơn

Với con chip M1 tuỳ chỉnh của Apple, iPad Pro 2021 mang trong mình sức mạnh hiệu năng đáng nể mà không đối thủ nào có thể sánh được. Tuy nhiên, hệ điều hành iPadOS vẫn chưa thể tận dụng tối đa sức mạnh đó, gây ra sự lãng phí cực kì lớn. Trừ khi Apple tối ưu iPadOS để có thể thực hiện đa nhiệm tốt hơn với những ứng dụng cửa sổ, kèm theo một dock cố định để chuyển đổi ứng dụng nhanh hơn thì chữ "Pro" trong iPad Pro sẽ đúng nghĩa hơn rất nhiều.

Apple cần bổ sung những tính năng gì để iPad Pro trở nên hoàn hảo hơn? hình ảnh 2

Mặc dù hệ điều hành iPadOS  cũng có những tính năng như Split View và Slide Over hỗ trợ chạy song song nhiều ứng dụng cùng lúc, thế nhưng giao diện của chúng lại tương đối phức tạp.

Nhiều cổng kết nối hơn và bộ nhớ có thể mở rộng linh hoạt

Năm 2016, Apple đã giới thiệu một phong cách thiết kế mới cho MacBook Pro. Theo đó, những cổng kết nối gần như đã bị loại bỏ hoàn toàn. Và trên thực tế, những mẫu máy tính xách tay được gắn mác "Pro" của Apple chỉ có 2 cổng Thunderbolt.

Mọi thứ dường như không thay đổi nhiều trong vài năm sau đó, và cho đến cuối năm 2021, một lần nữa Apple đã thiết kế lại MacBook Pro với nhiều cổng kết nối hơn như HDMI, 3 cổng Thunderbolt, đầu đọc thẻ SD, cổng MagSafe cũ để sạc,... Tuy nhiên đó là chuyện của MacBook, còn iPad Pro thì vẫn chưa có sự thay đổi.

Apple cần bổ sung những tính năng gì để iPad Pro trở nên hoàn hảo hơn? hình ảnh 3

Trong nhiều năm qua, iPad Pro không được trang bị khe cắm thẻ SD – một yếu tố vô cùng cần thiết, khiến nhiều người dùng buộc phải chi trả thêm tiền để có nhiều bộ nhớ hơn. Không những vậy, chiếc máy tính bảng này cũng không được trang bị bất cứ cổng kết nối nào khác ngoài 1 cổng Thunderbolt duy nhất. Theo nhận định của các chuyên gia công nghệ, iPad Pro phải được bổ sung thêm ít nhất là một cổng HDMI nữa. Tuy nhiên ngay cả khi có thêm cổng HDMI, hệ điều hành iPadOS vẫn chưa hỗ trợ màn hình kép cho đa số ứng dụng, thậm chí không thể điều chỉnh tỷ lệ khung hình khi kết nối với màn hình bên ngoài.

Chính vì vậy, nếu Apple bổ sung thêm những tính năng trên và cải tiến hệ điều hành iPadOS của mình thì chắc chắn iPad Pro sẽ trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều. Bạn nghĩ iPad Pro cần bổ sung thêm những gì nữa?

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok