Khuyến mãi Khuyến mãi

Apple sẽ là khách hàng đầu tiên được TSMC cung cấp chip chuẩn 2nm

Minh Hoàng Mobile
Th 7 27/01/2024

Theo thông tin từ DigiTimes, có khả năng Apple sẽ trở thành công ty đầu tiên sử dụng công nghệ chip 2 nanomet mới của TSMC, đang chuẩn bị ra mắt. Nguồn tin cho biết rằng TSMC dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất chip 2nm vào nửa cuối năm 2025. Kích thước bóng bán dẫn nhỏ hơn của công nghệ này sẽ cho phép đóng gói nhiều bóng bán dẫn hơn trên một bộ xử lý, giúp tăng hiệu suất và tiết kiệm năng lượng cho SoC.

Apple quan tâm đến công nghệ chip 2nm của TSMC

Apple thường là một trong những công ty đầu tiên áp dụng công nghệ chip mới của TSMC. Trong năm ngoái, cả chip A17 Pro trên iPhone 15 Pro và Silicon M3 trên máy Mac đều sử dụng quy trình 3 nanomet của TSMC. Do đó, việc Apple là người tiên phong thử nghiệm công nghệ chip 2nm mới của TSMC không là điều quá bất ngờ.

Công nghệ 2nm của TSMC hứa hẹn mang lại tốc độ nhanh hơn và tiêu thụ điện năng thấp hơn so với bóng bán dẫn FinFET hiện đang sử dụng trong các chip hiện tại.

Chip A17 Pro

Tuy nhiên, việc chuyển đổi sang cổng GAAFET cũng đối mặt với những thách thức. TSMC sẽ phải xây dựng nhà máy mới và đầu tư mạnh mẽ để điều chỉnh quy trình sản xuất. Nhìn chung, Apple, là đối tác quan trọng của TSMC, có thể phải thay đổi thiết kế chip để tương thích với công nghệ mới.

Ngoài ra, không chỉ dừng lại ở chip 2nm, TSMC cũng đang cải tiến quy trình 3nm hiện tại của mình. Họ đang phát triển các chip N3E và N3P mới, và đồng thời, tiếp tục phát triển các chip như N3X và N3AE cho các ứng dụng trong lĩnh vực ô tô và máy tính hiệu năng cao.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok