Khuyến mãi Khuyến mãi

Apple sẽ mang đến điều gì tại sự kiện WWDC 2021 vào ngày 7/6 sắp tới ?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 29/05/2021

iOS 15

Như thường lệ, bản cập nhật iOS 15 sẽ là trọng điểm được quan tâm nhiều nhất của sự kiện WWDC năm nay. Tính đến thời điểm hiện tại, đa số những thông tin cụ thể về iOS 15 đều đến từ Bloomberg và Mark Gurman đã phác thảo ra một số tính năng có thể sẽ xuất hiện trên bản cập nhật iOS 15 năm nay.

Cụ thể, Apple sẽ làm mới quản lý thông báo, người dùng có thể đặt những tùy chọn thông báo khác nhau tùy theo trạng thái hiện tại của mình, ví dụ như danh mục "Làm việc, ngủ hoặc tùy chỉnh". Menu để truy cập những điều khiển này được cho rằng sẽ nằm trên Màn hình khóa và trong Trung tâm điều khiển, đồng thời chúng cũng sẽ được thiết kế lại trong năm nay.

Apple sẽ mang đến điều gì tại sự kiện WWDC 2021 vào ngày 7/6 sắp tới ?

Bên cạnh đó, Apple cũng được cho rằng đang nghiên cứu những thay đổi về iMessage. Mục tiêu hướng đến là khiến iMessage trở nên “giống mạng xã hội hơn", tương tự như WhatsApp, tuy nhiên vẫn chưa rõ sẽ có những tính năng mới nào được giới thiệu trong năm nay.

Ngoài ra, Apple cũng sẽ tiếp tục tập trung nâng cao bảo mật và quyền riêng tư với những tính năng mới trong iOS 15. Cụ thể, Apple sẽ bổ sung một tính năng mới cho phép người dùng biết những ứng dụng nào đang âm thầm thu thập những dữ liệu về mình.

iPadOS 15

Theo báo cáo từ Bloomberg, iPadOS 15 sẽ mang đến một bản cập nhật quan trọng nhất dành cho màn hình chính của iPad, kể từ năm 2010 cho đến nay. Bản cập nhật này sẽ cho phép người dùng có thể đặt các widget ở bất cứ đâu trên màn hình chính của iPad, tương tự như iOS14 trên iPhone.

Apple sẽ mang đến điều gì tại sự kiện WWDC 2021 vào ngày 7/6 sắp tới ? hình ảnh 2

Với sự xuất hiện của con chip M1 trên iPad Pro mới, sẽ có rất nhiều thay đổi tiềm năng mà Apple mang đến cho iPadOS 15 trong năm nay, thậm chí là hỗ trợ những ứng dụng chuyên nghiệp như Final Cut Pro và Xcode, mang đến một hệ thống đa tác vụ mới.

WatchOS 8

Mới đây, Apple đã giới thiệu về tính năng AssistiveTouch, cho phép điều khiển Apple Watch bằng cử chỉ, và rất có thể tính năng này sẽ được tích hợp trên watchOS 8. Bên cạnh đó, một số nâng cấp như hỗ trợ widget, bổ sung thêm mặt đồng hồ và cập nhật thông tin theo thời gian thực cho chế độ luôn bật (always-on) cũng được kỳ vọng rằng sẽ xuất hiện trên bản cập nhật này.

Apple sẽ mang đến điều gì tại sự kiện WWDC 2021 vào ngày 7/6 sắp tới ? hình ảnh 3

Mac OS12

Có một số thắc mắc về việc đặt tên cho bản cập nhật macOS năm nay, và một tài liệu tham khảo đã được tìm thấy trong mã tài liệu WebKit của Apple dường như đã xác nhận rằng, Apple sẽ sử dụng tên gọi là macOS 12. Việc đặt tên macOS rất đáng được chú ý trong năm nay vì “nhà Táo” đã chuyển từ macOS 10.15 Catalina sang macOS 11 Big Sur. Điều này đã đánh dấu một sự thay đổi đầu tiên trong quy ước đặt tên macOS kể từ khi Mac OS X được ra mắt vào năm 2000. Hiện tại có rất ít thông tin về những thay đổi của macOS 12. Một báo cáo từ Bloomberg cho biết rằng bản phát hành macOS trong năm nay sẽ nhẹ hơn so với năm ngoái.

Apple sẽ mang đến điều gì tại sự kiện WWDC 2021 vào ngày 7/6 sắp tới ? hình ảnh 4

tvOS 15 và HomePod

Nhằm hỗ trợ những nền tảng phần mềm, Apple sẽ ra mắt bản cập nhật tvOS 15 tại sự kiện WWDC 2021 sắp tới, hỗ trợ Apple TV và HomePod. Ngoài việc phiên bản HomePod kích thước lớn đã bị ngừng sản xuất, vẫn chưa có thông tin cụ thể vè những tính năng mới trên tvOS 15 năm nay.

MacBoook Pro thế hệ mới

Mặc dù WWDC là một sự kiện tập trung vào những phần mềm mới, tuy nhiên vẫn có khả năng sẽ xuất hiện những sản phẩm mới. Tại sự kiện WWDC 2020, Apple đã không công bố bất cứ sản phẩm mới nào, tuy nhiên tại WWDC 2019, Apple đã giới thiều về Mac Pro và đi kèm là Pro Display XDR. Nhìn chung, Apple giới hạn những buổi giới thiệu sản phẩm tại sự kiện WWDC cho những sản phẩm liên quan đến nhà phát triển.

Tuy nhiên, theo dự đoán từ leasker Jon Prosser, một chiếc MacBook Pro mới đã được "xác nhận" rằng sẽ ra mắt tại sự kiện WWDC 2021. Thế hệ MacBook Pro tiếp theo của Apple dự kiến ​​sẽ mang phong cách thiết kế mới, với con chip Apple Silicon cùng công nghệ màn hình LED mini. Thiết kế mới được cho là sẽ phẳng hơn, tương tự như iPad Pro đồng thời sẽ có những tùy chọn kích thước màn hình 14 inch và 16 inch. Logo "MacBook Pro" bên dưới màn hình cũng sẽ bị loại bỏ, trong khi những cổng như MagSafe và HDMI dự kiến ​​sẽ xuất hiện trở lại cùng với khe cắm thẻ nhớ SD.

Theo báo cáo của Bloomberg, chip Apple Silicon bên trong có thể sẽ giống  như M1X, có thiết kế 10 lõi bao gồm 2 lõi hiệu suất cao và 8 lõi hiệu năng cao. Apple cũng sẽ cung cấp 2 biến thể của con chip, một phiên bản có 16 lõi GPU và một phiên bản có 32 lõi GPU.

Apple sẽ mang đến điều gì tại sự kiện WWDC 2021 vào ngày 7/6 sắp tới ? hình ảnh 5

Một vài sản phẩm khác nằm trong dự kiến

Bên cạnh MacBook Pro, Apple cũng đang trong quá trình nghiên cứu những bản cập nhật mới cho Mac mini, iMac, MacBook Air và Mac Pro. Trong số những thiết bị này, thiết bị duy nhất có thể được công bố tại sự kiện WWDC 2021 là Mac mini mới.

Một báo cáo gần đây đã chỉ ra rằng Mac mini mới sẽ có sự thay đổi về phần khung máy cùng với bộ vi xử lý M1X bên trong. Bởi vì đây là con chip mà người dùng mong đợi sẽ thấy trên MacBook Pro được thiết kế lại, có khả năng Mac mini mới cũng sẽ được công bố tại WWDC 2021.

iMac mới với màn hình lớn hơn, MacBook Air và Mac Pro đều đang nằm trong lộ trình của Apple. Nhìn chung, Apple sẽ giữ giới hạn sản phẩm tại WWDC cho những sản phẩm liên quan đến các nhà phát triển và dường như MacBook Pro phù hợp với dự luật đó.

 

mua điện thoại iphone trả góp tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - HP | 0764.966.966

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok