Khuyến mãi Khuyến mãi

Apple tìm cách khắc phục sự cố báo thức iPhone không phát âm thanh

mhm2022
Th 5 02/05/2024

Apple đã công bố rằng họ đang nỗ lực khắc phục vấn đề khiến một số chủ sở hữu iPhone gặp khó khăn trong việc nghe được âm thanh từ đồng hồ báo thức trên thiết bị của họ.

Theo thông tin từ The Verge, việc thông báo này được Apple đưa ra sau khi một đoạn video trong chương trình Today được chia sẻ trên mạng xã hội, trong đó người dùng phàn nàn về việc chuông báo thức không hoạt động. Liam James, một nhà sản xuất của Vergecast, chia sẻ rằng ông đã gặp vấn đề tương tự từ một thời gian trước, với một báo thức ông đã đặt từ "6 hoặc 7 năm trước" và không hoạt động kể từ đó.

Mặc dù chưa rõ vấn đề này đã ảnh hưởng đến bao nhiêu người dùng, nhưng nếu bạn đang gặp phải tình trạng tương tự, bạn nên kiểm tra các cài đặt trên thiết bị của mình. Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng thanh trượt âm lượng cho chuông báo thức và cảnh báo đã được kích hoạt trong phần Cài đặt > Âm thanh & Cảm ứng. Người dùng có thể vô tình giảm âm lượng của báo thức nếu cài đặt "Thay đổi bằng nút" dưới nút đó đã được bật, vì vậy nếu cần, hãy tắt tính năng này đi. 

Nếu các biện pháp trước đó không giải quyết được vấn đề, một người dùng trên TikTok đã chia sẻ rằng việc tắt tính năng "Tính năng nhận biết sự chú ý" trong phần Cài đặt > Face ID & Mật mã cũng có thể giúp khắc phục tình trạng này. Điều này có thể gây ra vấn đề nếu người dùng ngủ với điện thoại đặt trên giá đỡ và mở mắt mà không hoàn toàn tỉnh táo. Tuy nhiên, người này sau đó cho biết rằng cách sửa lỗi này đã không còn hiệu quả sau khi cô cập nhật điện thoại của mình, và bộ phận hỗ trợ của Apple đã đề xuất sửa lỗi thông qua phần Âm thanh & Cảm ứng.

Nhìn chung, việc chuông báo thức không phát ra âm thanh gây ra nhiều phiền toái cho người dùng, đặc biệt khi ảnh hưởng đến các kế hoạch đã được lên lịch, như cuộc họp hoặc sự kiện quan trọng. Đáng chú ý là sự cố này không phải là mới đối với iOS, với trường hợp được ghi nhận từ năm 2015 trên một số thiết bị, buộc Apple phải phát hành bản cập nhật để khắc phục. Cuối cùng, vào cuối năm ngoái, một số người dùng cũng đã phản ánh về việc chức năng báo thức trên iPhone không phát ra âm thanh.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok