Khuyến mãi Khuyến mãi

Apple Watch mới không có cục sạc: Hé lộ hướng đi tương lai của Apple

Minh Hoàng Mobile
Th 5 17/09/2020

Việc loại bỏ bộ sạc Apple Watch nhằm bảo vệ môi trường

Trong sự kiện “Time Flies” diễn ra vào ngày 16/9 vừa qua, bên cạnh việc ra mắt hai thiết bị đeo thông minh mới là Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE, Apple cũng chính thức thông báo trước giới công nghệ và người dùng toàn cầu về việc loại bỏ bộ sạc đi kèm với những thiết bị được bán ra nhằm góp phần bảo vệ môi trường. Khi mở hộp Apple Watch mới, người dùng sẽ chỉ còn thấy sự xuất hiện của dây cáp thay vì nguyên bộ sạc 5W như trước đây.

Theo đó, Lisa Jackson - Phó chủ tịch mảng môi trường của Apple đã đưa ra lời giải đáp cho quyết định đó của hãng như sau: “Chúng tôi biết rằng những khách hàng quen thuộc của Apple đã có sẵn rất nhiều bộ sạc, và điều đó đã gây nên sự lãng phí cho hàng triệu bộ sạc được sản xuất ra mỗi năm, đồng thời làm gia tăng lượng rác thải điện tử. Do vậy, chúng tôi đã đưa ra quyết định cuối cùng là loại bỏ bộ sạc khỏi Apple Watch”

Tuy nhiên, quyết định loại bỏ bộ sạc lại không áp dụng với những sản phẩm iPad mới, thậm chí “Táo khuyết” còn nâng cấp bộ sạc công suất 20W với đầu ra USB-C cho iPad Air 4 và iPad 8. Điều này cũng hoàn toàn  dễ hiểu vì không phải khách hàng nào cũng có sẵn bộ sạc nhanh với công suất phù hợp để sử dụng cho iPad.

iPhone trong tương lai cũng sẽ không đi kèm bộ sạc?

Trên thực tế, quyết định loại bỏ bộ sạc Apple Watch là điều hoàn toàn có thể dự đoán trước, thậm chí nó còn nằm trong kế hoạch lâu dài của Apple. Đã có những tin đồn không chính thức rằng loạt iPhone 12 sắp được trình làng sẽ không còn được trang bị phụ kiện sạc cũng như tai nghe EarPods có dây, và sự ra đời của Apple Watch Series 6 chính là bước khởi đầu mở ra kỷ nguyên “không bộ sạc” của Apple.

Apple Watch mới không có cục sạc: Hé lộ hướng đi tương lai của Apple hình ảnh 2

Trước đó, vấn đề loại đi bộ sạc cũng đã được đem ra tranh luận. Galaxy S20 Ultra được phát hành dù có kèm theo bộ sạc 25W nhưng Samsung lại bán lẻ bộ sạc nhanh 45W với mức giá 50 USD. Việc hai “gã khổng lồ” công nghệ cùng thực hiện điều này có khả năng sẽ tạo thông lệ cho những nhà sản xuất khác thực hiện theo trong tương lai.

Quyết định này dù mang lại những ảnh hưởng tích cực đến môi trường và giảm thiểu chi phí sản xuất nhưng mặt khác “nhà Táo” lại phải đối mặt với khá nhiều chỉ trích gay gắt của người dùng khi cho rằng nhà sản xuất đang “bòn rút” túi tiền của khách hàng bằng cách bán lẻ phụ kiện với mức giá đắt đỏ. Vậy hãy cùng chờ xem, liệu với 1 chiếc iPhone 12 không có bộ sạc đi kèm, cộng đồng iFans toàn thế giới sẽ phản ứng như thế nào nhé!

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok