Khuyến mãi Khuyến mãi

Apple Watch Series 3 và Apple Watch Series 5 Hải Phòng: Đâu là sự đầu tư đáng giá?

Huyền Trang
Th 7 06/06/2020

1. Khác biệt về thiết kế

Về thiết kế giữa Apple Watch Series 5Apple Watch Series 3 không có quá nhiều sự khác biệt khi vẫn sở hữu màn hình vuông vức đặc trưng. Vẫn là bề mặt kính cong 2.5D, vẫn được gia công bằng chất liệu kim loại nhưng chính những yếu tố này lại giúp cho dòng Apple Watch trở nên nổi bật. Điểm khác biệt có lẽ đến từ kích thước màn hình, trong khi Series 3 có 2 phiên bản là 38 mm và 42 mm thì Series 5 có phần nhỉnh hơn với 40 mm và 44 mm.

Bề mặt của Apple Watch Series 5Apple Watch Series 3 đều được làm bằng chất liệu kính Ion-X strengthened, tuy nhiên trong khi dòng Apple Watch Series 5 sở hữu tấm nền AMOLED thì Apple Watch Series 3 khiêm tốn hơn, chỉ được trang bị màn hình OLED mà thôi.

Nếu chỉ nhìn sơ qua có lẽ người dùng sẽ rất khó chỉ ra Apple Watch Series 3Apple Watch Series 5 khác nhau chỗ nào, nhưng nếu tinh ý sẽ rất dễ thấy sự bất đồng về chất liệu. Nếu như mặt lưng của Series 5 làm từ gốm hoàn toàn, thì Series 3 chỉ có cụm cảm biến hình tròn bằng gốm mà thôi, phần khung ngoài làm từ nhôm.

Apple Watch Series 3 và Apple Watch Series 5 Hải Phòng: Đâu là sự đầu tư đáng giá?

2. Đánh giá về cấu hình và hệ điều hành

Với Apple Watch Series 5, quả thực Apple đã tạo nên 1 cuộc cách mạng về hiệu năng khi phát triển và trang bị bộ chip xử lý mới, mang đến hiệu năng gấp đôi so với Series 3. CPU của dòng Series 5 là Apple Watch Series 5 64 bit 4 nhân, trong khi đó Apple Watch Series 3 chỉ sử dụng chip 2 nhân.

Thêm nữa, mặc dù cùng sử dụng hệ điều hành watchOS 6.0, thế nhưng Apple Watch Series 5 lại có bộ nhớ trong lên đến 32GB trong khi Apple Watch Series 3 chỉ sở hữu bộ nhớ là 8GB. Nhờ có không gian lưu trữ nhiều hơn nên người dùng có thể thỏa sức lưu ảnh hay nhạc trên dòng Series 5.

Apple Watch Series 3 và Apple Watch Series 5 Hải Phòng: Đâu là sự đầu tư đáng giá? hình ảnh 2

3. Apple Watch Series sở hữu tính năng gì đặc biệt?

Sẽ thật khó để người dùng có thể lựa chọn khi cả hai mẫu đồng hồ thông minh này đều sở hữu những tính năng cơ bản như: đếm bước đi, đo nhịp tim, các bài tập về sức khỏe, AppStore, ứng dụng camera, ghi chú, nhạc, cài đặt,… và vô vàn những tính năng hữu ích khác. Vậy tính năng nào mà chỉ có trên Apple Watch Series 5 còn Apple Watch Series 3 thì không?

Trên Apple Watch Series 3, người dùng sẽ không thể thấy ứng dụng la bàn, đo điện tâm đồ (ECG), đo tiếng ồn, gọi dịch vụ khẩn cấp từ hơn 150 quốc gia… Các mặt đồng hồ tận dụng được lợi thế màn hình của Series 5 cũng không được hỗ trợ trên Series 3.

Quan trọng hơn cả chính là Apple Watch Series 5 có thêm tính năng Always On Display – tính năng mà ngay cả Apple Watch Series 4 cũng hoàn toàn không có. Ngoài ra, Series 5 có thể tự động điều chỉnh tốc độ làm mới màn hình từ 60 Hz thành chậm như 1 Hz, cập nhật chỉ một lần mỗi giây.

Apple Watch Series 3 và Apple Watch Series 5 Hải Phòng: Đâu là sự đầu tư đáng giá? hình ảnh 3

4. So sánh về dung lượng pin

Yếu tố cuối cùng không kém phần quan trọng chính là thời lượng pin. Nếu so sánh 1 cách khách quan thì thời lượng sử dụng của Apple Watch Series 3Apple Watch Series 5 không có sự chênh lệch quá nhiều khi đều cho phép người dùng sử dụng đến 2 ngày liền.

Mặc dù tính năng Always On Display trên Apple Watch Series 5 sẽ khiến thiết bị nhanh hết pin hơn một chút, tuy nhiên thời gian chỉ hơn kém nhau 1 – 2 tiếng ngắn ngủi mà thôi. Bù lại, Apple Watch Series 5 được hỗ trợ sạc nhanh và chưa đầy 2 tiếng đồng hồ đã sạc đầy 100%.

Apple Watch Series 3 và Apple Watch Series 5 Hải Phòng: Đâu là sự đầu tư đáng giá? hình ảnh 4

5. Apple Watch Series 3 và Apple Watch Series 5 Hải Phòng: Đâu là sự lựa chọn tối ưu?

Đánh giá 1 cách tổng thể, có thể thấy Apple Watch Series 3 sở hữu khá đầy đủ các tính năng cũng như thiết kế đặc trưng tương tự như Apple Watch Series 5. Tuy nhiên Series 5 có chip mạnh hơn, có thêm tính năng Always On Display là đặc điểm nổi bật và tất nhiên thơi gian được hỗ trợ hệ điều hành lâu hơn.

Về mức giá của 2 thiết bị, dĩ nhiên sản phẩm thế hệ trước thường sẽ có mức giá rẻ hơn so với sản phẩm đời sau và Apple Watch cũng không phải ngoại lệ. Vậy nên, Apple Watch Series 3 sẽ là sự lựa chọn kinh tế hơn rất nhiều so với Apple Watch Series 5.

Không thể phủ nhận trong những năm gần đây cả Apple Watch Series 5 Apple Watch Series 3 đều là những mẫu đồng hồ thông minh được người dùng ưa chuộng nhất trên thị trường. Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân còn phụ thuộc vào điều kiện kinh tế và nhu cầu của mỗi người.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok